Cần Thơ: Sắp xử lý trăm khu dân cư tự phát trong tháng 4

Cập nhật: 15:19 | 30/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tại phiên họp trực tuyến thường kỳ mới đây, UBND TP. Cần Thơ vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố lên phương án xử lý các khu dân cư (KDC) tự phát trong tháng 4/2020...

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4

Bảng giá xe Honda Vario kèm lãi suất mua trả góp mới nhất tháng 4/2020

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4

Bảng giá xe Yamaha Sirius mới nhất tháng 4/2020

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và môi trường khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1337/QĐ-UBND ngày 4/6/2019 về tham mưu đề xuất phương án xử lý các khu dân cư tự phát trên địa bàn quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng. Thời hạn hoàn thành trong tháng 4.

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trước đó hồi cuối năm 2020, UBND TP. Cần Thơ đã có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát khu dân cư tự phát trên địa bàn 3 quận Bình Thủy, Cái Răng và Ninh Kiều.

Cụ thể, 3 quận này có 148 KDC trái phép với gần 95 ha, trong đó có 54 ha thuộc khu quy hoạch. Bên cạnh những khu dân cư không đường, không điện, không nước, không nhà dân thì một số khu dân cư đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, người dân sinh sống đông đúc.

Năm 2017, UBND TP. Cần Thơ phát hiện nhiều KDC trái phép hình thành trên địa bàn. Theo chính quyền địa phương, do nhu cầu về nhà ở tăng nhanh, các chủ đầu tư chớp thời cơ làm KDC trái phép. Từ đất nông nghiệp, chủ đất san lấp mặt bằng, làm đường, phân lô bán nền.

Ngoài ra, một số chủ đầu tư giấu mặt, mua đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm rồi san lấp, phân lô, bán nền. Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư thường mua đất giáp với KDC hiện hữu, sau khâu san lấp thì tiến hành xây dựng đường ngang 4m đấu nối với KDC đã được quy hoạch. Nhiều người thu nhập thấp đã tìm đến các KDC trái phép để mua đất, xây nhà... vì phù hợp với túi tiền.

Đặc điểm chung của các KDC trái phép là không có vỉa hè, cống thoát nước (hoặc có, nhưng rất sơ sài); không có hệ thống ống dẫn nước chữa cháy, nước sạch, điện sinh hoạt, công viên cây xanh; không tuân thủ về mật độ xây dựng, không đảm bảo sử dụng lâu dài, phá vỡ quy hoạch đô thị.

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4 Cẩn trong các dự án ma... tại vùng ven TP. HCM

TBCKVN - Ngoài việc phải thận trọng với dự án ma vùng ven TP. HCM, nhà đầu tư cũng cần lưu xem xét kỹ tiềm lực của ...

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4 Dự án "ma" bủa vây thị xã Ninh Hòa: Chính quyền chỉ đạo gấp

TBCKVN - UBND thị xã Ninh Hòa thuộc tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo khẩn về việc cảnh báo người dân cảnh giác các ...

can tho sap xu ly tram khu dan cu tu phat trong thang 4 Bình Thuận cảnh báo giao dịch, mua bán tại 14 dự án

TBCKVN - Sở Xây dựng Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động ...

Yến Thanh