Các ngân hàng ủng hộ gần 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật: 09:06 | 16/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Các ngân hàng SeABank, VPBank, Techcombank, MSB, BacABank đã ủng hộ nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.    

cac ngan hang ung ho gan 100 ty dong ho tro cong tac phong chong dich covid 19

OCB sắp bán 11% vốn cho nhà đầu tư ngoại

cac ngan hang ung ho gan 100 ty dong ho tro cong tac phong chong dich covid 19

VietBank miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc

cac ngan hang ung ho gan 100 ty dong ho tro cong tac phong chong dich covid 19
Ảnh minh họa

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết sẽ hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, SeABank cũng triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,8%/năm hỗ trợ các doanh nghiệp bị tác động của dịch COVID-19.

Trước SeABank, nhiều ngân hàng cũng đã đóng góp kinh phí hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 như Techcombank ủng hộ 10 tỷ đồng; VPBank ủng hộ 10 tỷ đồng, MSB ủng hộ 10 tỷ đồng; Saccombank ủng hộ 10 tỷ đồng, Ngân hàng Bắc Á ủng hộ 5 tỷ đồng,…

Ngoài ra, các ngân hàng cũng mạnh tay triển khai gói tín dụng lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với qui mô lên tới hàng trăm nghìn tỉ đồng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới và ngày càng cho thấy tác động tiêu cực đối với nhiều lĩnh vực kinh tế, Ngân hàng Nhà nước đã là tổ chức đi đầu trong công tác hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong khó khăn vì dịch bệnh.

Mới đây nhất, NHNN đã chính thức ban hành Thông tư 01 hướng dẫn chi tiết về các đối tượng, điều kiện khoản vay để được các ngân hàng thực hiện cơ cấu lại nợ, gian hạn nợ, miễn, giảm lãi vay trước ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngoài ra, các TCTD đang tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ tín dụng ưu đãi lãi suất với tổng giá trị khoảng 285.000 tỷ đồng, lãi suất giảm 0,5% đến 1,5%/năm. Trong đó có lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các ngành lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm