Các ngân hàng cắt giảm lương, thưởng vì dịch COVID-19

Cập nhật: 10:09 | 06/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thực hiện chỉ thị số 02 thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) các ngân hàng đã bắt đầu cắt giảm lương thưởng.    

cac ngan hang cat giam luong thuong vi dich covid 19

Tin tài chính ngân hàng ngày 6/4: Kienlongbank giảm 25% tiền lãi trả góp hàng ngày cho khách hàng

cac ngan hang cat giam luong thuong vi dich covid 19

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/4/2020: USD tiếp tục tăng

cac ngan hang cat giam luong thuong vi dich covid 19
Các ngân hàng cắt giảm lương, thưởng vì dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Theo chỉ chị sô 02, Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) chủ động rà soát, cắt giảm các chi phí hoạt động, đặc biệt là chi lương, thưởng, kịp thời điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính phù hợp với thực tế trước khi tổ chức đại hội cổ đông.

Ngay sau chỉ thị của Thống đốc, nhiều ngân hàng đã công bố kế hoạch cắt giảm lương, thưởng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết các cấp lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lí cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch.

Cùng với đó, các cấp quản lí toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10%- 30% tùy theo mức thu nhập. Ngân hàng cho biết sẽ quyết liệt rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

Trước đó, Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) cũng thông báo giảm lương kinh doanh 10 - 25% để đối phó với tình hình phức tạp của đại dịch, áp dụng cho những nhân viên có tổng lương từ 10 triệu trở lên. Mức giảm lớn nhất (25%) được áp dụng cho người có tổng lương cao hơn 80 triệu đồng. Việc điều chỉnh thực hiện từ tháng 4 cho đến khi có thông báo thay thế.

Ngoài SHB và HDBank, một số ngân hàng khác cũng đang có kế hoạch giảm chi phí lương, thưởng nhằm tiết giảm chi phí, đối phó đại dịch.

Trong bối cảnh khó khăn, Ban điều hành MB cho biết sẽ tiết giảm chi phí và tiết kiệm chi phí hoạt động, các khoản chi chưa cấp thiết.

Tại Sacombank, ngân hàng này cho biết sẽ thực hiện đúng theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN, trong đó bao gồm cả biện pháp tiết giảm chi phí.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 diễn ra mới đây, Kienlongbank đã quyết định không trích quỹ lương thưởng và không chia cổ tức trong phương án phân phối lợi nhuận năm 2019.

Hoàng Hà