Bóng đá Vòng loại Euro 2020: Italia vs Bosnia (1h45 ngày 12/6)

Cập nhật: 18:03 | 11/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cập nhật trận đấu giữa Italia vs Bosnia trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2020, 1h45 ngày 12/6.

bong da vong loai euro 2020 link xem truc tiep italia vs bosnia 1h45 ngay 126
Italia vs Bosnia Lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2020

Thông tin bên lề:

Sau thời kỳ đen tối dưới tay Gian Piero Ventura khi không giành vé dự VCK World Cup 2018, ĐT Italia đã có những thay đổi toàn diện. Sự xuất hiện của Roberto Mancini tân tiến hơn cộng thêm sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ hứa hẹn đã góp phần giúp Azzurri có sự khởi sắc trông thấy. Những trận giao hữu rồi UEFA Nations League là nơi để Italia có cơ hội tập dượt. Từng bước, họ tiến bộ hơn và đang chơi rất hay tại vòng loại Euro 2020. 3 lượt trận vừa qua, đội bóng xứ mỳ ống toàn thắng, ghi 11 bàn và không lọt lưới lần nào. Không thể yêu cầu nhiều hơn thế!

Lần lượt, Italia hạ Phần Lan 2-0, Liechtenstein 6-0 và mới nhất là Hy Lạp 3-0. Về cơ bản, bộ khung của Azzurri đã được Mancini xác định. Có những nghi ngờ khi Lorenzo Insigne hay Emerson xuất phát bởi người chơi không tốt tại CLB, người thiếu kinh nghiệm quốc tế. Nhưng cả hai đều đã để lại dấu ấn của mình. Insigne ghi bàn thứ 2 sau bàn mở tỷ số của Nicolo Barella trong khi Emerson kiến tạo cho Leonardo Bonucci ấn định chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp ngay phút 33 hiệp 1. Có chút tiếc nuối khi Italia không thể có thêm bàn trong phần còn lại, nhưng về cơ bản, lối chơi của họ là sáng sủa.

Ngay tại xứ sở các vị thần, Italia kiểm soát thế trận, cầm bóng tới 66% với những Jorginho hay Marco Verratti là chuyên gia trong việc này. Nhờ thế, áp lực trước cầu môn Salvatore Sirigu – người bắt thay Gianluigi Donnarumma chấn thương luôn là rất ít ỏi. Cộng thêm sự hiện diện của cặp trung vệ thép Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini án ngữ trước cầu môn, việc Italia giữ sạch lưới trận thứ 3 liên tiếp tại vòng loại Euro 2020 cũng là không ngạc nhiên. Thêm một chiến thắng nữa trước Bosnia-Herzegovina sẽ giúp Italia đặt một chân vào VCK được tổ chức 1 năm sau đây.

Trái ngược với Italia, Bosnia-Herzegovina khởi đầu vòng loại Euro 2020 không chút hứa hẹn. Ngày ra quân, họ thắng chật vật Armenia trên sân nhà. Tiếp đón Hy Lạp vài ngày sau, Bosnia tưởng chừng đã chắc thắng khi dẫn 2-0 chỉ sau 15 phút đầu. Nhưng họ lại chùng xuống đáng kể trong hiệp 2 và bị gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối. Chia điểm trước Hy Lạp, Bosnia còn chịu tổn thất lớn khi trụ cột Miralem Pjanic dính thẻ đỏ và bị treo giò 2 trận. Thiếu tiền vệ đang chơi cho Juventus, đội bóng do cựu danh thủ Robert Prosinecki dẫn dắt thi đấu rời rạc, thiếu tổ chức ở trung tuyến trước Phần Lan cách đây vài ngày.

Bosnia gần như không có bài gì khác ngoài treo bóng bổng và dài lên cho Edin Dzeko xoay sở hoặc làm tường. Chiêu này không phát huy tác dụng và họ thua trắng 2-0 trên đất Phần Lan. Qua đó, Bosnia bị đội bóng Bắc Âu chiếm mất ngôi nhì bảng với 2 điểm kém hơn. Tới đây, khi nhận định Italia vs Bosnia-Herzegovina, nhiều người hẳn sẽ không tin vào bất ngờ. Bosnia tiếp tục thiếu Pjanic trong khi bộ đôi hậu vệ cánh Sead Kolasinac và thủ môn Asmir Begovic đều không thể lên tuyển trước đó do chấn thương. Rõ ràng, không có tia sáng hy vọng nào về việc có điểm mở ra cho Bosnia. Họ có thể sẽ trắng tay mà không ghi được bàn nào giống như 3 đối thủ trước đó của Italia.

Đội hình dự kiến:

Italia (4-3-3): Sirigu – Florenzi, Bonucci, Chiellini, Emerson – Barella, Jorginho, Verratti – Chiesa, Quagliarella, Insigne

Bosnia (4-2-3-1): Sehic – Bicakcic, Sunjic, Zukanovic, Civic – Pianic, Besic – Visca, Saric, Duljevic – Dzeko

Dự đoán: Italia 1-2 Bosnia.

Xuân Hoàng