Bóng đá Việt Nam 14/6: ĐT Việt Nam nhảy vọt bảng xếp hạng FIFA tháng 6

Cập nhật: 15:14 | 14/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bảng xếp hạng FIFA tháng 6 hứa hẹn sẽ còn đưa thầy trò Park Hang Seo lên những vị trí đáng khen ngợi, Công Phượng thiếu nhiều yếu tố thi đấu Hàn Quốc, người Thái mơ có HLV Park Hang Seo,… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.  

bong da viet nam 146 dt viet nam nhay vot bang xep hang fifa thang 6

Bóng đá Quốc tế 14/6: Copa America 2019 hấp dẫn ngày khai mạc

bong da viet nam 146 dt viet nam nhay vot bang xep hang fifa thang 6

Chuyển nhượng HOT ngày 14/6: Hazard ra mắt Real Madrid, hoành tránh như Ronaldo

ĐT Việt Nam đang thăng tiến không ngừng nghỉ:

ĐT Việt Nam chơi tốt ở King's Cup 2019. Đây không phải giải đấu giao hữu thông thường, mà nó được tính điểm và ảnh hưởng đến thứ hạng trong hệ thống bảng xếp hạng của LĐBĐ thế giới (FIFA). Vào tháng 5/2019 này, "Những ngôi sao vàng" của HLV Park Hang Seo xếp thứ 98 thế giới. Và sau King's Cup 2019, đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục thăng hạng.

Theo trang chuyên tính điểm - Footy Rankings do đội bóng xếp trên Việt Nam là Jordan cũng không có kết quả tốt ở lượt trận FIFA tháng 6 nên đội bóng Tây Á phải nhường vị trí cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, sau khi loạt trận giao hữu quốc tế và vòng loại EURO 2020 khép lại, thứ hạng các đội bóng tiếp tục xáo trộn và tuyển Việt Nam được hưởng lợi.

Đội bóng châu Âu - Estonia hiện đang có 1240 điểm và xếp hạng 96 liên tục thua 1-2 trước Bắc Ailen (vòng loại Euro 2020, bị trừ 7,1 điểm) và thua thảm 0-8 trước ĐT Đức (bị trừ 5,5 điểm) khiến cho Estonia chỉ còn 1227 điểm tức sẽ rơi xuống vị trí 97, còn ĐT Việt Nam giành lấy vị trí 96. ĐT Việt Nam sẽ có 1232,17 điểm để xếp hạng 96 thế giới.

bong da viet nam 146 dt viet nam nhay vot bang xep hang fifa thang 6
ĐT Việt Nam nhảy vọt bảng xếp hạng FIFA tháng 6

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ 15 trong top các đội mạnh nhất châu Á. Trên bình diện châu lục, phía trên "Những ngôi sao vàng" còn rất nhiều đội bóng mạnh khác, thậm chí có khoảng cách rất xa. Iran sẽ tiếp tục là đội bóng mạnh nhất châu Á với vị trí thứ 21 thế giới.

Theo sau là Nhật Bản - đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 với vị trí 26. ĐT Hàn Quốc của ngôi sao lừng danh Son Heung Min hiện đang xếp thứ 37 thế giới. Các đội bóng mạnh khác ở châu Á như Australia, Qatar - nhà vô địch Asian Cup 2019, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc, Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman cũng đang xếp trên binh đoàn áo đỏ với một khoảng cách không dễ gì san lấp nhanh chóng.

Công Phượng thiếu nhiều yếu tố thi đấu Hàn Quốc:

HLV của Incheon United khẳng định tiền đạo Công Phượng còn thiếu nhiều yếu tố để phù hợp với phong cách chơi bóng của Incheon United và K.League. HLV Yoo Sang Chul cho biết: “Công Phượng sở hữu kỹ năng rê bóng xuất sắc và thi đấu với quyết tâm cao. Cậu ấy còn thiếu nhiều yếu tố để phù hợp với phong cách chơi bóng của Incheon United và K.League. Điểm yếu lớn nhất của Công Phượng là khả năng phòng ngự.

Cậu ấy gặp khó khăn trong việc thích nghi với K.League, nơi mà các cầu thủ phải chạy rất nhiều và chịu áp lực thi đấu mạnh mẽ. Incheon United cũng là đội chịu áp lực trong khâu phòng ngự. Việc Công Phượng giao tiếp với các đồng đội chưa thực sự tốt khiến cho cậu ấy không đạt hiệu quả cao trong tập luyện cũng như trong thi đấu”. Ở thời điểm hiện tại, Công Phượng đã trở về Việt Nam để hoàn tất các thủ tục xin visa, trước khi lên đường sang CLB Paris FC (giải hạng Hai Pháp) thử việc vào ngày 15/6.

HLV Quảng Nam không hài lòng với ngoại binh:

Sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Bình Dương, HLV Quảng Nam Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Tôi buồn khi thua trận trên chính sân nhà. Tuy nhiên, qua trận đấu này tôi thấy những điều tích cực của đội bóng để chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn 2 sắp tới.

Tôi hài lòng về các cầu thủ tuyến trên, nhưng hàng thủ lại chơi chưa được tốt. Điều này được lập đi lập lại không chỉ ở trận đấu này mà còn ở những trận trước. Họ chơi thiếu tập trung, thiếu sự an toàn dẫn đến bàn thua phút cuối ở các trận đấu then chốt"

Bên cạnh đó, ông còn tỏ ra không hài lòng về màn thể hiện của các ngoại binh: "Trong số 3 ngoại binh của Quảng Nam hôm nay, tôi chỉ đánh giá cao cầu thủ mang áo số 8 (Davis Santos - PV), còn Claudecir lẫn Thiago tôi không đánh giá cao lắm, Tấn Sinh cũng mắc nhiều lỗi. Ở giai đoạn nghỉ sắp tới, tôi sẽ cố gắng khắc phục điểm yếu, tìm kiếm nội binh lẫn ngoại binh phù hợp hơn cho đội bóng".

Bầu Hiển động viên Đình Trọng: Có mặt trên sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu thuộc vòng 13 V.League giữa Hà Nội và Sài Gòn, bầu Hiển đã trò chuyện động viên Đình Trọng trước khi cầu thủ này sang Singapore để phẫu thuật "Tự tin lên con, mình còn trẻ, còn rất nhiều thời gian để phát triển tài năng. Con cứ tự tin chữa trị, đầu óc tinh thần thoải mái. Bác sẽ tạo mọi điều kiện, có gì cần hỗ trợ điều gì thì con cứ thông tin. Vì con không chỉ của Hà Nội, mà là tài năng, tài sản của quốc gia. Chúc con mau khỏe".

Theo kết luận của bác sỹ, Đình Trọng bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, rách sụn chêm đầu gối trái. Với chấn thương này trung vệ Hà Nội FC sẽ phải mất từ 6-9 tháng mới có thể quay trở lại sân cỏ, điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ tham dự SEA Games mà không có Đình Trọng.

Người Thái mơ có HLV Park Hang Seo: Tờ Siam Sports đánh giá cao tài năng của HLV Park Hang Seo và mong tuyển Thái Lan có thể tìm ra HLV tài năng như ông Park Hang Seo :"Tôi mong tuyển Thái Lan có thể tìm ra HLV tài năng như ông Park Hang Seo. Vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cần sớm bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển. Còn giữ HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai, đội nhà khó giành được những kết quả khả quan".

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm