Bóng đá Ngoại hạng Anh: Leicester City vs Chelsea (19h30 ngày 1/2/2020)

Cập nhật: 10:21 | 01/02/2020 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật trận đấu giữa Leicester City vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/2020, 19h30 ngày 1/2/2020.

Trận đấu giữa Leicester City vs Chelsea trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh 2019/2020 diễn ra lúc 19h30 ngày 1/2/2020.

bong da ngoai hang anh link xem truc tiep leicester city vs chelsea 19h30 ngay 122020
Leicester City vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Thông tin bên lề:

Cả Leicester lẫn Chelsea đều đang ở một vị trí khá an toàn để đạt được mục tiêu của họ ở mùa giải này. Leicester đã tạo được cách biệt 8 điểm với đội thứ tư. Còn Chelsea chính là đội thứ tư, đang hơn Man United ở vị trí thứ năm 6 điểm. Trận đấu này, do vậy, có thể còn hơn cả một “trận cầu 6 điểm”. Đặc biệt là với Chelsea. Nếu thắng Leicester, The Blues vừa thu hẹp được khoảng cách với đối thủ này, vừa có khả năng nới giãn cách biệt với các đối thủ bám đuổi, có thể thành tới 8 điểm.

Nhưng cả hai HLV, Brendan Rodgers bên phía Leicester và Frank Lampard bên phía Chelsea, đều biết rằng đây không phải là lúc đếm cua trong lỗ. Thực tế, cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều bước vào trận đấu với nhiều ưu tư. Leicester vừa để mất tấm vé chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tay Aston Villa một cách đáng thất vọng. Họ cũng chỉ thắng được có 1 trong 3 trận gần nhất ở Premier League. Chelsea cũng không khá hơn khi chỉ có được 1 điểm trong 2 trận vừa qua. Họ lo lắng về nguy cơ bị bắt kịp nhiều hơn là háo hức trước viễn cảnh bứt lên.

Vấn đề mà Leicester và Chelsea đang gặp phải cũng khá giống nhau, đều liên quan tới hàng công, mà cụ thể hơn là vị trí trung phong. Chuỗi trận phập phù của Leicester trùng khớp với giai đoạn Jamie Vardy tậm tịt. Sau khi ghi bàn trong một mạch 8 trận ở Premier League, trong 8 trận gần đây, tiền đạo người Anh chỉ ghi thêm được có 1 bàn (8 trận này Leicester thua 4, hòa 1). Tammy Abraham bên phía Chelsea cũng gặp vấn đề tương tự. Trong 10 trận gần nhất ở Premier League, anh chỉ ghi được 3 bàn.

Tình trạng ấy đặt ra những bài toán khó cho cả hai HLV. Lối chơi tấn công của Leicester vốn được xây dựng xung quanh những pha di chuyển vào khe và ra sau lưng hệ thống phòng ngự của đối phương của Vardy, nên khi anh không thể hiện được đúng năng lực của mình, họ lập tức bị ảnh hưởng mà không có giải pháp thay thế. Trong khi đó, với việc Chelsea gần như chắc chắn sẽ không được tăng cường thêm tiền đạo nào trong tháng 1, HLV Lampard sẽ phải chờ Abraham tìm lại phong độ, hoặc đặt niềm tin vào Michy Batshuayi, người ông vốn không tin tưởng từ đầu.

Lịch sử những cuộc đối đầu gần đây giữa Leicester và Chelsea cho thấy hai đội thường chào đón nhau bằng một thế trận chặt chẽ, không có nhiều khoảng trống và do đó cũng không có nhiều bàn thắng. Trong bối cảnh hàng công của cả hai đội đều gặp vấn đề, và hàng thủ cũng không mấy chắc chắn, nhiều khả năng hai HLV Rodgers và Lampard sẽ lại chọn cách nhập cuộc tương tự. Phần thưởng cho chiến thắng đúng là rất lớn, nhưng bởi vậy càng cần phải loại bỏ nguy cơ thất bại.

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel; Pereira, Evans, Soyuncu, Chilwell; Praet, Ndidi, Tielemans; Perez, Maddison, Vardy.

Chelsea: Kepa; James, Zouma, Tomori, Azpilicueta; Kante, Jorginho, Kovacic; Willian, Batshuayi, Hudson-Odoi.

Dự đoán: Leicester City 0-3 Chelsea.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm