Bóng đá Euro 2021: Thụy Điển vs Ukraine (2h00 ngày 30/06)

Cập nhật: 17:39 | 29/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật trận đấu bóng đá giữa Thụy Điển vs Ukraine trong khuôn khổ Euro 2021 lượt trận cuối vòng bảng, 2h00 ngày 30/06.

3858-thyy-yiyn

Thông tin bên lề:

Ukraina là đội bóng có thành tích kém nhất trong số 16 gương mặt ở vòng 1/8 EURO năm nay. Đoàn quân của HLV Shevchenko cán đích ở vị trí thứ 3 bảng C cùng số điểm 3, hiệu số -1. Cũng có thể nói rằng Ukraina gặp may vì họ chỉ hơn hai đội xếp thứ 3 khác là Phần Lan và Slovakia chỉ số phụ hiệu số bàn thắng bại.

Đối thủ sắp tới của Ukraina là Thụy Điển - đội bóng đã giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận và cán đích ở vị trí đầu bảng E với 7 điểm. Năng lực của Thụy Điển là điều mà tất cả đều đã phải thừa nhận. Họ cầm hòa Tây Ban Nha 0-0, thắng Slovakia 1-0 khi chủ động chơi chắc chắn và đánh bại Ba Lan 3-2 khi cần tới sự bùng nổ.

Dẫu vậy, Thụy Điển rõ ràng không thể xem thường Ukraina. Bồ Đào Nha cũng đã xếp thứ 3 tại vòng bảng EURO 2016 và sau đó đánh bại Pháp ở trận chung kết để giành chức vô địch. "Chết hụt thường sống dai", Ukraina sẽ quý trọng và chắc chiu hơn những cơ hội, cũng như hứa hẹn nỗ lực gấp bội ở cuộc so tài ở vòng 1/8.

Nhìn nhận một cách khách quan, Thụy Điển đã không gặp phải những thách thức quá lớn ở vòng bảng. Điều khiến các CĐV Thụy Điển lo lắng là 4 lần đối đầu Ukraina trước trước đây, đội bóng con cưng của họ chỉ thắng được 1 trận, còn lại là 2 thất bại và 1 trận hòa. Lần gần nhất chạm trán Ukraina, Thụy Điển để thua 1-2 tại vòng chung kết EURO 2012.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Olsen, Augustinsson, Danielson, Lindelöf, Lustig, Forsberg, Ekdal, Olsson, Larsson, Berg, Isak.

Ukraine: Bushchan, Mykolenko, Matviyenko, Zabarnyi, Karavayev, Stepanenko, Shaparenko, Zinchenko, Malinovskiy, Yarmolenko, Yaremchuk.

Dự đoán: Thụy Điển 1-1 Ukraine (4-5)

Biên Cương

Tin cũ hơn
Xem thêm