Bóng đá C1 châu Âu 2019/2020: Borussia Dortmund vs PSG (3h00 ngày 19/02)

Cập nhật: 14:58 | 18/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TCập nhật trận đấu giữa Borussia Dortmund vs PSG trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt đi UEFA Champions League 2019/2020, 3h00 ngày 19/02.

Trận đấu giữa Borussia Dortmund vs PSG trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt đi UEFA Champions League 2019/2020 diễn ra lúc 3h00 ngày 19/02.

bong da c1 chau au 20192020 link xem truc tiep borussia dortmund vs psg 3h00 ngay 1902
Borussia Dortmund vs PSG trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt đi UEFA Champions League 2019/2020.

Thông tin bên lề:

Lần chạm trán gần đây và duy nhất giữa Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain đã cách đây gần 10 năm, hai đội bóng khi đó vẫn còn chỉ xứng tầm đẳng cấp Europa League. Giờ mọi chuyện hoàn toàn khác, họ chuẩn bị tái ngộ ở vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Không chỉ những ngôi sao trên sân cỏ một nhân vật đáng chú ý không kém ở màn đại chiến này còn đứng bên ngoài đường pitch – Thomas Tuchel, khi HLV người Đức chuẩn bị có màn đối đầu đội bóng cũ đã gắn bó suốt hai năm trước khi cập bến nước Pháp vào hè 2018.

Dortmund chính là bệ phóng cho sự nghiệp cầm quân của Tuchel. Giai đoạn 2015-2017 có thể không dài và cũng không thực sự thành công về mặt danh hiệu, nhưng ông vẫn để lại Signal Iduna Park những dấu ấn đậm nét trên phương diện chiến thuật và tinh thần bóng đá.

Thậm chí, lối chơi tấn công mang bản sắc Tuchel vẫn còn vương vấn trong tập thể mới mẻ của Lucien Favre tới tận bây giờ, điều càng khiến cặp đấu này trở nên đáng xem nhất nhì vòng knock-out đầu tiên năm nay, đơn giản bởi lẽ PSG cũng ưa chuộng sự cống hiến rực lửa tương đồng.

Một bữa tiệc bóng đá thực sự hứa hẹn sẽ bùng nổ ở Signal Idunal Park và rồi Parc des Princes sau đây ba tuần, nhất là khi cả Dortmund và PSG đều khát khao khẳng định vị thế của mình trên đấu trường châu lục, sánh vai ngang hàng với những thế lực giàu truyền thống hàng đầu.

Những mùa giải gần đây, cả Dortmund và PSG đều không thể tiến sâu đến vòng tứ kết, với đội chật vật tìm lại ánh hào quang sau triều đại Jurgen Klopp và đội thậm chí chưa bao giờ xứng tầm kỳ vọng của giới chủ Qatar, bất chấp tiền tấn đầu tư vào thị trường chuyển nhượng để xây dựng lực lượng.

Nhận định trước thềm đại chiến, Dortmund có phần bị đánh giá thấp hơn PSG, không chỉ yếu tố con người mà còn khía cạnh kinh nghiệm. Có thể nói, điểm yếu của đại diện nước Đức lúc này cũng chính là điểm mạnh của đối thủ nước Pháp – sự lão luyện và bản lĩnh của các ngôi sao đẳng cấp.

Thực tế được chứng minh trên chặng đường đã đi qua của hai đội bóng trong mùa giải này. Trong khi Dortmund tiếp tục thất thế ở cuộc đua vô địch Bundesliga, PSG vẫn một mình một ngựa thống trị tuyệt đối Ligue 1. So sánh sát sườn và trực quan tại sân chơi Châu Âu để càng thấy được sự khác biệt rõ hơn.

Ở vòng đấu bảng chung đụng với Barcelona và Inter Milan, Dortmund đã phải vô cùng chật vật mới có thể đi tiếp và thậm chí suýt bị loại xuống Europa League nếu không nhờ ít nhiều may mắn, trong khi PSG dễ dàng thị uy sức mạnh và chiếm ngôi vị số một trước mũi cả Real Madrid.

Dẫu sao, Dortmund cũng sẽ được tiếp thêm niềm tin với lợi thế sân nhà cũng như phong độ gần đây khá tốt. Mấu chốt cho sự thăng hoa trở lại của họ không đâu khác ngoài nhân tố Erling Haaland, tân binh 20 triệu Euro hòa nhập nhanh chóng mặt và thi đấu bùng nổ khủng khiếp với 9 bàn/6 trận.

Bước ra ánh sáng từ vòng bảng trong màu áo Salzburg, tiền đạo người Na Uy giờ cùng với những người đồng đội tài năng sáng giá khác như Jadon Sancho, Julian Brandt, Thorgan Hazard… sẽ có dịp so tài với dàn sao tên tuổi của PSG, bao gồm Neymar, Kylian Mbappe, Mauro Icardi, Angel Di Maria…

Tuy nhiên như đã phân tích, PSG dường như vẫn đang xếp trên Dortmund một bậc, chủ yếu về góc độ kinh nghiệm và bản lĩnh của những hảo thủ top đầu thế giới đang đạt độ chín.

Đội hình dự kiến:

Borussia Dortmund: Burki; Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou, Piszczek, Guerreiro, Achraf Hakimi; Axel Witsel, Emre Can; Thorgan Hazard, Erling Haaland, Jadon Sancho.

PSG: Keylor Navas; Marquinhos, Thiago Silva, Juan Bernat, Thilo Kehrer; Marco Verratti, Idrissa Gueye, Angel Di Maria, Neymar, Mbappe; Mauro Icardi.

Dự đoán: Borussia Dortmund 0-3 PSG.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm