Bộ Công Thương ban hành công văn hướng dẫn giảm giá điện

Cập nhật: 16:10 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 16/4, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn cụ thể việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

bo cong thuong ban hanh cong van huong dan giam gia dien

Giá điện giảm để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN.

Đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh, Bộ Công Thương giảm giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá hiện hành được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện.

Đối với nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, Bộ Công Thương giảm giá 10% giá bán lẻ điện cho các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng) được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Với mức hỗ trợ 10%, khách hàng sử dụng điện ở mức 100 kWh/tháng được hỗ trợ khoảng 17.000 đồng/tháng. Tương tự ở mức 200 kWh/tháng được hỗ trợ trên 37.000 đồng/tháng. Các khách hàng sử dụng dùng trên 300 kWh/tháng được hỗ trợ là 62.560 đồng/tháng.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, Bộ Công Thương điều chỉnh giá giảm từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các hộ sản xuất.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định của Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) giảm giá điện từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Đối với giá điện bán buôn nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt được giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn điện cho mục đích khác tại Quyết định 648/QĐ-BCT.

Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, chợ được giảm 10%.

Ngoài ra, các cơ sở (không phải là cơ sở lưu trú du lịch) thực hiện cách ly, khám chữa bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 100% tiền điện; Các cơ sở y tế có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện; các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ quốc phòng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập hàng tháng cung cấp cho các đơn vị điện lực triển khai thực hiện.

Tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng.

Văn bản cũng nêu rõ thời gian áp dụng giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt có chu kỳ sử dụng điện trong tháng 4 - 5 - 6/2020 tương ứng với kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5 - 6 - 7/2020

Đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày ban hành công văn này.

Đối với các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, EVN, các Sở Công Thương địa phương có văn bản hướng dẫn chi tiết đảm bảo việc thực hiện đúng đối tượng, thời gian và phù hợp với tình hình thực tế cách ly xã hội tại từng địa phương. Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, EVN và các Sở Công Thương địa phương kịp thời báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết.

bo cong thuong ban hanh cong van huong dan giam gia dien 74% doanh nghiệp dệt may có thể bị phá sản nếu dịch COVID-19 kéo dài đến hết quý II

KTCKVN - Nếu dịch COVID-19 kéo dài đến hết quý II, dự báo khoảng 74% số doanh nghiệp dệt may được khảo sát có thể ...

bo cong thuong ban hanh cong van huong dan giam gia dien Khuyến cáo doanh nghiệp cẩn thận trọng khi đầu tư xuất khẩu khẩu trang

KTCKVN - Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp dệt may cần thận trọng khi đầu tư quy mô lớn và coi khẩu trang ...

bo cong thuong ban hanh cong van huong dan giam gia dien Sau "cú sốc" COVID-19, Bộ Công Thương kiến nghị khơi thông sản xuất

KTCKVN - Bộ Công Thương cho biết, 3 tháng đầu năm 2020, cán cân thương mại của Việt Nam tiếp tục thặng dư 2,82 tỷ ...

Theo baochinhphu.vn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm