Bình Dương: Thêm 3 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành

Cập nhật: 10:22 | 09/05/2021 Theo dõi KTCK trên

3 dự án gồm Anderson Park do CTCP Bất động sản Thuận An là chủ đầu tư; Khu nhà ở thương mại Thiên An Nguyên do Công ty TNHH MTV Thiên An Nguyên làm chủ đầu tư và Khu nhà ở nông thôn An Điền do CTCP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư vừa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cập nhật đến tháng 2/2021.

Thêm 3 dự án BĐS được phép huy động vốn tại Bình Dương

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương mới đây đã công bố danh sách các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cập nhật đến tháng 2/2021.

Theo đó, có 3 dự án gồm Anderson Park do CTCP Bất động sản Thuận An là chủ đầu tư; Khu nhà ở thương mại Thiên An Nguyên do Công ty TNHH MTV Thiên An Nguyên làm chủ đầu tư và Khu nhà ở nông thôn An Điền do CTCP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Tổng số có 1.893 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đáng chú ý, Dự án Anderson Park (nay đã đổi tên thành Lavita Thuan An) có số lượng căn đủ điều kiện bán lớn nhất với 1.399 căn, Dự án Thiên An Nguyên với 99 căn, Khu nhà ở nông thôn An Điền với 413 căn.

Theo số liệu của Sở Xây dựng Bình Dương, trong năm 2020, đơn vị này đã xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 15 dự án với tổng số 9.403 căn.

Liên quan đến vụ khách hàng tố cáo hành vi huy động vốn trái phép tại dự án SPlus Riverview (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), chủ đầu tư là Công ty STC vừa có thông báo yêu cầu khách hàng này đến làm thủ tục nhận lại số tiền đã đóng trước đó.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán về vấn đề này, ông Đ. cho biết, đúng là vào khoảng tháng 10/2020, có nhận được cuộc gọi điện thoại từ một người đàn ông tự giới thiệu là lãnh đạo bên Công ty STC mời ông tới công ty để trao đổi liên quan tới nội dung phiếu đặt chỗ căn hộ CH.902 dự án Splus RiverView.

Tuy nhiên, vì không biết người đàn ông tự giới thiệu là lãnh đạo Công ty này là ai, ông có yêu cầu phía doanh nghiệp phải có thư mời hoặc thư điện tử qua email thì mới tới làm việc. Tuy nhiên, sau cuộc gọi thì ông không nhận được bất kỳ thư mời làm việc nào từ phía Công ty STC.

“Từ tháng 10/2020 đến nay tôi mới nhận được Thông báo mời lên làm việc này của Công ty STC. Thế nhưng, trong văn bản lại ghi tôi đã đồng ý rút lại tiền phiếu giữ chỗ, nhưng sau đó lại không đến Công ty làm thủ tục rút tiền và hủy phiếu đặt chỗ, là hoàn toàn không chính xác”, ông Đ. nói.

Ông Đ. cũng chia sẻ thêm, việc Công ty STC viện vào lý do ông đã tố cáo hành vi huy động vốn trái phép của doanh nghiệp này tới cơ quan chức năng và cơ quan thông tấn báo chí để yêu cầu ông đến làm thủ tục nhận lại tiền phiếu đặt chỗ là trái với quy định của pháp luật hiện hành, cũng như đạo đức trong kinh doanh.

“Bản thân chủ đầu tư sai phạm quy định của pháp luật, không giữ chữ tín với khách hàng đó là lỗi của họ. Việc họ yêu cầu tôi phải làm thủ tục nhận lại tiền phiếu đặt chỗ là hết sức vô lý, xâm phạm nghiêm trọng tới quyền lợi của khách hàng”, ông Đ. bức xúc.

Như Báo Đầu tư Chứng khoán đã thông tin trước đó, ông Đ., có đơn thư phản ánh tới nhà chức trách tỉnh Bình Dương và cơ quan thông tấn báo chí về việc Công ty STC huy động vốn trái phép tại dự án SPlus Riverview.

Ngày 1/12/2020, UBND tỉnh Bình Dương đã có Quyết định số 3632/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty STC. Theo quyết định xử phạt này, Công ty STC đã vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản mà không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.

Điều đáng nói là trong quá trình giải quyết đơn tố cáo, Thanh tra Sở Xây dựng đã tiết lộ thông tin người tố cáo cho Công ty STC. Sau đó, Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm điểm theo quy định của Luật Tố cáo, chấn chỉnh đối với những thiếu sót về công tác xử lý, giải quyết đơn thư như kết luận đã nếu đối với Thanh tra Sở Xây dựng, cá nhân liên quan.

Hơn 26.000 tỷ đồng được huy động qua kênh trái phiếu Chính phủ

Trong tháng Tư, giá trị giao dịch trái phiếu Chính phủ trên thị trường giao dịch thứ cấp đạt bình quân 9.789 tỷ đồng/phiên và ...

Dat Xanh Services hoàn thành đợt IPO có giá trị chào bán lớn nhất 3 năm qua

Theo kết quả chính thức vừa được công bố, toàn bộ 71.660.228 cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh - Dat ...

Ai làm Khu đô thị dân cư Km7 tại Đắk Lắk?

Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk vừa nhận được tờ trình của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk về việc ...

Minh Thuận