Bình Định lựa chọn nhà đầu tư dự án nuôi tôm gần 1.500 tỷ đồng

Cập nhật: 08:40 | 11/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Tỉnh Bình Định sẽ đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành với quy mô gần 1.500 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định mới đây đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.

Tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và các cơ quan liên quan tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Dự án được thực hiện trên diện tích gần 230ha tại xã Mỹ Thành. Trong đó khu sản xuất, chế biến hơn 126 ha, khu điều hành gần 47 ha và các hạng mục phụ trợ 55 ha.

Nuôi tôm công nghệ cao. Nguồn ảnh: Báo Bình Định Online
Một khu nuôi tôm công nghệ cao ở Bình Định.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 1.498 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 1.186 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất và tiền thuê đất); sơ bộ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 312 tỷ đồng.

Dự kiến quý II/2026, toàn bộ các hạng mục công trình của Dự án sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động nhà máy chế biến tôm công suất 20.000 tấn tôm thương phẩm/năm, giá trị xuất khẩu 256 triệu USD; nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản công suất 100.000 tấn/năm; đưa vào sản xuất khu nuôi tôm thương phẩm công nghệ cao với tổng sản lượng 11.450 tấn/năm.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 4.000 - 5.000 lao động.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định thu hút mới 14 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 6.336 tỷ đồng, thực hiện tăng vốn cho 2 dự án với tổng vốn thực hiện tăng 2.710 tỷ đồng.

Theo đó, các dự án nêu trên đều là các dự án có vốn đầu tư trong nước, trong đó có 4 dự án trong KKT, KCN với tổng vốn đầu tư 290 tỷ đồng; 7 dự án trong cum công nghiệp với tổng vốn vốn đầu tư hơn 544 tỷ đồng; 3 dự án ngoài KKT, KCN, CCN với tổng vốn đầu tư hơn 5.501 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, năm 2023, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 60 dự án mới của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, Bình Định sẽ ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Bình Định thu hút 14 dự án mới, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, đây đều là các dự án có vốn đầu tư trong nước.Tổng số tiền đầu ...

Dự án phát triển báo chí Việt Nam và Vinamilk tổ chức Diễn đàn Kinh tế Báo chí 2023

Cuối tháng 2 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Công ty Cổ phần Sữa ...

Liên danh Tấn Thành - Thuận Đức trúng gói thầu hơn 151 tỷ ở Bình Định

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành – Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức vừa trúng gói thầu hơn 151 tỷ đồng ...

Kiều Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm