BIDV ráo riết rao bán 19 thửa đất của một cá nhân liên quan đến đầu mối xăng dầu Trung Linh Phát

Cập nhật: 09:17 | 06/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV, HOSE: BID) chi nhánh Nam Định đã liên tiếp phát đi thông báo bán đấu giá tài sản là các bất động sản của bà Vũ Thị Thu Thảo tại Ninh Bình.

Cụ thể, ở lần thông báo đầu tiên, tài sản bán đấu giá là 8 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu đô thị Xuân Thành, Phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình. Hiện nay, các thửa đất này đã được xây dựng cổng, tường rào, hệ thống nhà khung sắt, tường gạch xây thô, mái lợp tôn. Tổng giá khởi điểm ở mức hơn 120 tỷ đồng, yêu cầu người tham gia đấu giá đặt trước 12 tỷ đồng.

BIDV ráo riết rao bán 19 thửa đất của một cá nhân liên quan đến đầu mối xăng dầu Trung Linh Phát
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV, HOSE: BID).

Tới lần thông báo thứ hai, tài sản bán đấu giá là 2 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thôn Đông Hạ, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm hơn 6,3 tỷ đồng, yêu cầu người tham gia đấu giá đặt trước hơn 636 triệu đồng.

Tại lần thông báo thứ ba, tài sản bán đấu giá là 6 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (nhưng chưa có tài sản trên đất) tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm gần 34 tỷ đồng, yêu cầu người tham gia đấu giá đặt trước gần 3,4 tỷ đồng.

Tại lần thông báo thứ 4, tài sản bán đấu giá là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ: Phố Mía Đông, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình. Tài sản gắn liền với đất của các thửa đất này đã được xây dựng tường rào, một nhà bê tông cốt thép đang xây dựng dở dang, chưa có mái. Tổng diện tích xây dựng khoảng 500 m2, xây dựng năm 2021. Tổng giá khởi điểm gần 51 tỷ đồng, yêu cầu người tham gia đấu giá đặt trước 5 tỷ đồng.

Theo đó, tổng giá khởi điểm đấu giá của 19 thửa đất nêu trên là hơn 211 tỷ đồng. Mức giá này không bao gồm VAT, các loại thuế (như thuế thu nhập, ...), phí trước bạ và các loại thuế, phí khác... liên quan đến chuyển quyền sở hữu sẽ do bên đấu giá thành chịu. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức trong hai ngày 17 và 18/11/2023 tại Trụ sở Avalue Auction (Gia Lâm, Hà Nội).

Theo tìm hiểu, bà Vũ Thị Thu Thảo (sinh năm 1992) từng là Tổng giám đốc kiêm Giám đốc của Công ty TNHH Trung Linh Phát. Tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi tháng 11/2022, doanh nghiệp có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Văn Dân sở hữu tỷ lệ lớn nhất với 51%, bà Thảo sở hữu 6,5%, còn lại thuộc sở hữu của một số cá nhân khác.

Được biết, Trung Linh Phát là doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bán buôn, bán lẻ xăng dầu và một số lĩnh vực khác. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại Ninh Bình. Người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Trần Văn Dân (Chủ tịch Hội đồng thành viên) và bà Nguyễn Tố Quyên (Giám đốc).

Tại một diễn biến liên quan, ngân hàng BIDV mới đây cũng đã phát đi thông báo bán đấu giá tài sản của ông Trần Văn Dân là một Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Phố 4, phường Đông Thành, TP Ninh Bình (giá khởi điểm hơn 27 tỷ đồng).

Ngoài ra, BIDV cũng rao bán tài sản Công ty TNHH Trung Linh Phát. Tài sản bán đấu giá là 3 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phố Vinh Quang, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm là 20,4 tỷ đồng.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2023, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đã có thông báo thu giữ tài sản của Công ty TNHH Trung Linh Phát. Theo đó, tài sản là 23 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Ninh Bình. Trong đó có một số giấy chứng nhận đứng tên bà Vũ Thị Thu Thảo và ông Trần Văn Dân.

Đầu năm 2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã kiểm tra và xác minh dấu hiệu tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty TNHH Trung Linh Phát. Theo đó, doanh nghiệp này giao dịch ký kết hợp đồng với Công ty CP Tập đoàn đầu tư Ngân Tín, chi nhánh TP HCM và nhận tiền theo đơn hàng mua 2.000.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, Trung Linh Phát không thực hiện giao hàng theo như cam kết.

Cũng liên quan đến Trung Linh Phát, mới đây, Cục Thuế Ninh Bình đã công khai thông tin đối với 179 doanh nghiệp nợ đọng hơn 494 tỷ đồng tiền thuế. Đứng đầu danh sách này là Trung Linh Phát, với số nợ lên tới hơn 178 tỷ đồng.

Bảo hiểm BIDV (BIC) hoàn thành 86% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BIC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023.

Ngân hàng tuần qua: Nợ xấu tăng nhanh phản ánh khó khăn của nền kinh tế

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt hồi phục; Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý III/2023; NHNN hút ròng hơn 11.000 tỷ đồng trong ...

Khánh Linh (T/H)