Bắt giữ cơ sở kinh doanh sách lậu núp bóng quán cà phê

Cập nhật: 08:18 | 25/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an phối hợp với đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương kiểm tra, phát hiện gần 10.000 cuốn sách tiếng Nhật không rõ nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh sách gắn biển quán cà phê trên phố Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội.  

bat giu co so kinh doanh sach lau nup bong quan ca phe Hà Nội: Phát hiện 16.886 ấn phẩm các loại in lậu

Theo đó, ngày 23/5 lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về xuất bản, in và phát hành đối với cơ sở kinh doanh sách tại địa chỉ số 46, ngõ 62, đường Trần Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Cơ sở này do ông Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở đang tổ chức phát hành hàng trăm đầu sách giáo trình học tiếng Nhật với số lượng khoảng 10.000 cuốn.

bat giu co so kinh doanh sach lau nup bong quan ca phe
Cơ sở kinh doanh này núp bóng dưới quán cà phê

Toàn bộ số sách này không có giấy tờ, hóa đơn xuất xứ, in ấn và xuất bản. Các cuốn sách đều được in bằng tiếng Nhật, riêng chỉ có đơn vị giá sách được in bằng tiếng Việt.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, chủ cơ sở sách lậu, số sách này được in ấn ở nước ngoài và được những người khác ký gửi. Những cuốn giáo trình này hầu hết được bán cho sinh viên qua mạng, thuê người giao hàng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, xác minh làm rõ nguồn gốc xuất xứ và thu giữ số sách này theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, cơ sở kinh doanh sách ngụy trang quán cà phê bên trong chứa nhiều kệ sách khiến lực lượng chức năng rất khó kiểm soát.

Tùng Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm