Bất động sản Quảng Bình: Có gì 6 tháng cuối năm?

Cập nhật: 16:35 | 21/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá đất tại Quảng Bình thời gian qua đã cao hơn trước đây. Tuy nhiên, nếu so với giá trị và mặt bằng chung ở các thành phố khác thì vẫn là mức giá đáng để sở hữu bất động sản tại Đồng Hới – Quảng Bình ở thời điểm hiện tại.

bat dong san quang binh co gi 6 thang cuoi nam

Đất nền Bắc miền Trung hiện giờ ra sao?

bat dong san quang binh co gi 6 thang cuoi nam

Sốt đất Quảng Bình và bài toán "hạ sốt"

bat dong san quang binh co gi 6 thang cuoi nam

Bất động sản Quảng Bình: Đất Đồng Hới, Hải Ninh, Lê Lợi... tăng giá chóng mặt

Quý II/2019, thị trường bất động sản Việt Nam có chiều hướng chững lại. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, sự giảm tốc này chính là giai đoạn “chạy đà” để tập trung đầu tư bất động sản cho 6 tháng cuối năm 2019...

Ghi nhận thực tế cho thấy, xu thế này cũng được lặp lại tại các thị trường tỉnh lẻ đang gây sốt, trong đó có Quảng Bình.

Cụ thể, quý I/2019, thị trường Quảng Bình liên tục ghi nhận thông tin cháy hàng. Bước sang quý II, tốc độ này chững lại ở mức 70%, lượng hàng cung ra thị trường giảm nhưng từ đầu tháng 06, thị trường đang cho thế dấu hiệu nóng trở lại.

bat dong san quang binh co gi 6 thang cuoi nam

Theo ông Tống Phước Hoàng Hưng – Tổng Giám đốc Đất Xanh Bắc Miền Trung: “Quảng Bình không còn trao đổi mua bán nhỏ lẻ, giữa các cá nhân với nhau. Thời gian gần đây, thị trường bất động sản tỉnh này bắt đầu có sự tập trung chuyên nghiệp hơn với sự tham gia của các sàn giao dịch".

Theo đó, giá đất Quảng Bình tăng rõ rệt trong 06 tháng đầu năm 2019, gấp 2 so với năm 2018, nhiều khu vực nằm tại quy hoạch trọng điểm của tỉnh tăng từ 8 - 10 triệu/m2 lên 15 – 18 triệu/m2.

Một số chuyên gia cho rằng, có nhiều nguyên nhân dân đến sự tăng giá trong đó có sự tác động của giới đầu cơ, môi giới. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn thuộc về các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu thực mua đất để sử dụng.

Thực tế, giá đất tại Quảng Bình thời gian qua đã cao hơn trước đây. Tuy nhiên, nếu so với giá trị và mặt bằng chung ở các thành phố khác thì không cao, vẫn là mức giá đáng để sở hữu bất động sản trong thời điểm này tại Đồng Hới – Quảng Bình.

Chờ đợi 6 tháng cuối năm

Bắt đầu từ tháng 06, thị trường bất động sản Quảng Bình đã cho thấy dấu hiệu tích cực khi nhiều dự án mới được phê duyệt, trong đó có quyết định chi tiết mới nhất từ dự án Khu đô thị dọc hai bên đường tránh QL 1A đoạn đi qua TP. Đồng Hới. Với quyết định này, vành đai Lê Lợi – đường tránh QL 1A – Phan Đình Phùng sẽ trở thành điểm nóng nhất trong giai đoạn 2020 – 2025 khi tập trung hơn mười dự án đô thị kiểu mẫu.

Cùng với đó, khu vực ven sông Nhật Lệ cũng vừa được phê duyệt thêm dự án Khu dân cư phía Nam Cầu Dài khiến giá đất nền tại đây tăng từ 8 – 10 triệu lên mức 18 – 20 triệu chỉ trong ít tháng. Cộng hưởng từ các dự án đô thị ven sông đến bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang góp phần biến các tiềm năng tuyệt vời nhưng chưa được khai thác của Quảng Bình thành “đất vàng”.

Quan sát tiến độ thi công tại các dự án ở Quảng Bình, cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của các chủ đầu tư khi đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện. Dự án nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Pullman Hotel & Resort của tập đoàn VietGroup cũng đã hoàn thiện đến 80%, dự kiến khánh thành cuối năm 2019 và đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Cùng Chủ đầu tư này còn có dự án tổ hợp khách sạn và shophouse Movenpick Central được mở sơ tuyển nhà đầu tư vào 26/04/2019 vừa qua. Hay như dự án Khu dân cư Eco Garden do Đất Xanh Bắc Miền Trung phát triển cũng hoàn thiện 85% tiến độ hạ tầng,… cùng nhiều dự án khác cũng có tốc độ thi công hạ tầng lên đến 80 – 90%...

Cùng với sự phát triển về bất động sản, các lợi thế về đường bờ điển, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hay sự hỗ trợ đắc lực của các dự án hạ tầng giao thông đang trở thành một lợi thế vô cùng lớn đối với thị trường bất động sản của tỉnh.

Theo đó, Quảng Bình đang trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn - nhỏ, hứa hẹn tạo nên hiện tượng bùng nổ của thị trường bất động sản trong những năm tới.

Dự báo đến 2022 đưa Quảng Bình cùng tiến với những tên tuổi như Đà Nẵng, Nhà Trang, Phú Quốc và trở thành một trong những tỉnh thành hội tụ nhiều tiềm lực để cạnh tranh trực tiếp với các thành phố du lịch nổi tiếng thế giới, theo đúng định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp Hội nghị phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên đầu năm 2019.

Quốc Trung