Bất động sản Phan Thiết, Bình Thuận sắp có phố đi bộ

Cập nhật: 11:35 | 03/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bên cạnh những dự án nghỉ dưỡng, Phan Thiết tiếp tục nhận được thông tin dự án phố đi bộ lần đầu tiên xuất hiện mang tên Aloha Alanui được phát triển bởi Việt Úc Group sắp đưa vào vận hành đầu tháng 05/2019.

bat dong san phan thiet binh thuan sap co pho di bo Bình Thuận: Thông tin tái định cư và giá giải phóng mặt bằng các huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam
bat dong san phan thiet binh thuan sap co pho di bo Bất động sản Phan Thiết, Bình Thuận sốt nóng
bat dong san phan thiet binh thuan sap co pho di bo Doanh nghiệp địa ốc đổ về Bình Thuận - Vũng Tàu: 1 đường nối, trăm dự án

Tháng 05 này, sau khi phố đi bộ đầu tiên được ra mắt và đi vào vận hành tại Mũi Né – Phan Thiết, dự báo lượng khách du lịch đổ về Bình Thuận sẽ nhiều hơn, ở lâu hơn và mạnh tay chi tiền hơn.

Theo khảo sát, thời gian lưu trú của khách du lịch tại một số thị trường du lịch hiện nay: Nha Trang (3,6 ngày/khách), Đà Nẵng (3,6 ngày/ khách), Phú Quốc (3,4 ngày/khách), Phan Thiết thấp nhất với số lượng (2,1 ngày/khách). Điều này cho thấy, Phan Thiết vẫn chưa thực sự thành công trong việc níu chân du khách đến đây.

bat dong san phan thiet binh thuan sap co pho di bo

Nhiều khách du lịch sau khi đến Phan Thiết bày tỏ quan điểm: Đến Phan Thiết, ngoài tắm biển, ăn, ngủ thì họ không có địa điểm nào để giải trí và trải nghiệm du lịch. Nếu có thì loại hình trải nghiệm ở đây cũng rất đơn điệu, nhàm chán như lướt ván hay trượt cát, nên không đủ hấp dẫn để giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Thế nên, không khó hiểu khi chi phí du khách bỏ ra cho việc du lịch tại Phan Thiết cũng thấp hơn nhiều so với các thành phố khác: Nha Trang (189 USD/khách/ngày), Đà Nẵng (178 USD/khách/ngày), Phú Quốc (164 USD/khách/ngày), Phan Thiết (85 USD/khách/ngày).

Phân tích thị trường Mũi Né - Phan Thiết, các chuyên gia bất động sản nhận định: Chỉ cần đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, đồng thời đầu tư đa dạng các loại hình du lịch, Phan Thiết sẽ nhanh chóng trở thành "thiên đường du lịch mới" của Việt Nam.

Trước mắt, Thủ tướng Chính phủ đã giải quyết bài toán hạ tầng với quyết định khởi công dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng và Cảng hàng không Phan Thiết với mức đầu tư 10.000 tỷ đồng vào quý III/2019, sau khi đã hoàn tất các thủ tục bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Thông tin sân bay và cao tốc đi vào thực thi đã tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Phan Thiết khi hàng loạt những dự án nghỉ dưỡng cao cấp ồ ạt đổ về để đón đầu tiềm năng tăng giá trong vài năm tới khi 2 siêu dự án này đi vào hoạt động. Nổi bật là các dự án cao cấp như NovaHill (Novaland), Goldsand Hill Villa (Lộc Tú và VNGroup), Sentosa (Hưng Thịnh), Mũi Né Summerland Resort (Hưng Lộc Phát)…

Bên cạnh những dự án nghỉ dưỡng, Phan Thiết tiếp tục nhận được thông tin dự án phố đi bộ lần đầu tiên xuất hiện mang tên Aloha Alanui được phát triển bởi Việt Úc Group sắp đưa vào vận hành đầu tháng 05/2019.

bat dong san phan thiet binh thuan sap co pho di bo

Dự án đi vào hoạt động sẽ cung ứng ra thị trường hơn 60 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, cửa hàng mua sắm, quán bar – club, cùng không gian tiệc tùng sầm uất tại Phan Thiết. Theo chủ đầu tư, du khách phải mất thêm một ngày đêm để khám phá hết tổ hợp trên tuyến phố đi bộ Aloha Alanui.

Sự xuất hiện của tuyến phố đi bộ Aloha Alanui không chỉ mang đến điểm trải nghiệm ấn tượng cho du khách, mà còn phá vỡ thế đơn điệu, tẻ nhạt, giúp Phan Thiết giúp nhanh chóng xoá bỏ vị trí chót bảng về thời gian lưu trú du lịch.

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm