Bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa: Điểm sáng hút nhà đầu tư

Cập nhật: 10:46 | 24/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Điểm đến của dòng tiền đầu tư bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng đã có sự dịch chuyển đến Thanh Hóa – địa phương nhiều tiềm năng du lịch nhưng thiếu vắng dòng bất động sản cao cấp 4-5 sao.

“Miền đất hứa” cho bất động sản nghỉ dưỡng

Sở hữu đường bờ biển dài 102km, Thanh Hóa là điểm khởi đầu của tuyến đường ven biển miền Trung – “tuyến đường kim cương” trong phát triển kinh tế thông qua du lịch nghỉ dưỡng.

Thời gian qua, Thanh Hoá đã đầu tư mạnh cho xây dựng hạ tầng. Từ chỗ tỷ lệ đô thị hóa năm 2010 chỉ đạt 10,4% và là một trong năm tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa thấp nhất cả nước, đến năm 2020 tỷ lệ đô thị hóa của Thanh Hóa đã đạt 35%. Đặc biệt, hạ tầng giao thông phục vụ phát triển du lịch được đầu tư cải tiến rất nhiều với sự góp mặt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Song song với những chính sách thu hút đầu tư ngành du lịch - dịch vụ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá chủ trương quy hoạch tổng thể khu vực ven biển nhằm thu hút các ông lớn xây dựng một quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe. Nhờ đó, du lịch Thanh Hóa thay da đổi thịt từng ngày và trở thành mỏ vàng của giới đầu tư.

Trước khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2019 Thanh Hóa đón 9.655.000 lượt khách, tăng 17,0% so với năm 2018, chủ yếu là nhóm khách bình dân và trung lưu. Lượng khách thượng lưu chưa nhiều do nguồn cung bất động sản cao cấp còn hạn chế. Nhu cầu nghỉ dưỡng 5 sao lớn chính là động lực để các doanh nghiệp lớn rót mạnh vốn vào các khu vực ven biển. Sự vào cuộc của hàng loạt ông lớn như SunGroup, VinGroup, FLC, Flamingo... càng khiến cuộc chơi trở nên sôi động, tạo sức bật lớn cho thị trường.

4307-1
Bất động sản nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa đang xuất hiện nhiều xu hướng mới bên cạnh các mô hình cũ, tạo nên cơn sốt trong giới đầu tư.

Nắm bắt sự dịch chuyển từ các nhà đầu tư lớn, làn sóng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ven biển khu vực Hải Tiến, Linh Trường đang dần thuyết phục các nhà đầu tư cá nhân khi nhận thấy rõ tiềm năng sinh lợi từ phân khúc này. Vị trí đẹp khiến nhiều suất mua khá hạn chế, do đó biên độ tăng giá rất mạnh và nhanh. Với khả năng sinh lời cao, bất động sản ven biển giờ đây không chỉ đơn thuần là sản phẩm để đầu tư lướt sóng mà còn là tài sản tích luỹ giá trị.

Cơ hội kiếm lời trong cuộc chơi nghìn tỉ

Quy hoạch phát triển du lịch Thanh Hóa đến năm 2025 tầm nhìn 2030 của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Một trong 3 trọng điểm phát triển du lịch của Thanh Hóa là: Cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến. Trong đó, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh - Đông, huyện Hoằng Hóa (giai đoạn 1) sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch khu vực biển phía Hải Tiến – Linh Trường.

4356-2
Sự đầu tư của nhiều thương hiệu lớn được kỳ vọng sẽ mang lại những biến chuyển mạnh mẽ, góp phần đưa du lịch nghỉ dưỡng trở thành ngành mũi nhọn của Thanh Hóa.

Đầu tư bài bản, quy mô, chú trọng vào hệ sinh thái khiến du lịch nghỉ dưỡng ven biển trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các chủ đầu tư. Sau cơn sốt giá ban đầu, cơ hội cho các nhà đầu tư lướt sóng sẽ ít đi để nhường chỗ cho những chủ đầu tư có tầm nhìn dài hạn và nhanh nhạy với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm của một chủ đầu tư uy tín, năng lực mạnh và có kinh nghiệm trong dòng bất động sản nghỉ dưỡng là cơ sở để khách hàng yên tâm với lựa chọn của mình. Những chủ đầu tư này luôn biết cách giúp khách hàng kiếm ra tiền ngay cả khi thị trường khó khăn nhất.

Nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới và phát triển bền vững cùng kinh tế địa phương, năm 2019, Tập đoàn Flamingo chính thức bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa. Uy tín và triết lý kiến trúc xanh của Flamingo được kì vọng sẽ tiếp tục tạo nên diện mạo mới cho du lịch nơi đây: “Tỉnh Thanh Hóa luôn xác định Flamingo là nhà đầu tư chiến lược. Kết hợp với những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch của tỉnh, chúng ta hoàn toàn tin tưởng về những đột phá mới đem lại diện mạo và chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế tại địa phương.”- Bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám Đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, du lịch - nghỉ dưỡng, đạt gần 300 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, Flamingo hứa hẹn đem đến Thanh Hóa phong cách sống chuẩn xanh, đẳng cấp và khác biệt. Sự đầu tư của các ông lớn như Flamingo sẽ tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động, là cơ sở đào tạo nhân sự cho ngành du lịch – khách sạn trên cả nước nói chung và tại các địa phương nói riêng.

Theo CBRE Việt Nam, cú hích từ các nhà đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng như Flamingo và nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ hàng năm sẽ là đòn bẩy kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa. Đây là thời điểm đầu tư thông minh để tích lũy giá trị, nhất là khi BĐS nghỉ dưỡng địa phương đang chiếm top đầu trên bảng xếp hạng thị trường BĐS hai năm gần đây.

PV