Bất động sản nghĩ dưỡng phía Nam sốt nóng trở lại

Cập nhật: 18:13 | 05/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Với việc du lịch đang phát triển mạnh, hoàn toàn có thể tin rằng đây chính là đòn bẩy để tạo điều kiện cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản Biển tại Việt Nam phát triển trong thời gian tới.

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Air Blade 2019 tháng 10/2019 mới nhất

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 tháng 10/2019 mới nhất

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai

Thực tế, thị trường này tại Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với các nước như giá nhà thấp hơn, trong khi lượng khách du lịch ngày càng tăng, đặc biệt là khách quốc tế do có nhiều địa điểm đẹp, ấm áp quanh năm. Điều này tạo tiềm năng tăng giá cao và thu nhập từ cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng cũng thuận lợi.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam nhận định: "Bất động sản ven biển ngày càng trở nên hấp dẫn nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Bên cạnh thị trường vốn đã là địa danh du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết… thì những thị trường mới nổi giàu tiềm năng du lịch biển, thu hút nguồn vốn đầu tư lớn, đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông liên kết như Kê Gà - Hàm Thuận Nam sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư".

Nguyên nhân dẫn đến làn sóng đầu tư bất động sản ven biển tại Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ nhất trong một thập niên qua trước hết thể hiện ở yếu tố hạ tầng với nhiều dự án đường cao tốc, sân bay đua nhau lộ diện.

"Quan sát cho thấy dòng vốn dù được tiếp tục được đổ vào các thị trường du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc, còn xuất hiện các thị trường mới nổi gồm Kê Gà (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên hay Sa Pa, Hạ Long... Thị trường dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới với sự đầu tư tích hợp nhiều hạng mục tiện ích, khiến thị trường cạnh tranh cao hơn", ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) cho biết thêm.

Quan sát thực tế cho thấy, từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam nổi lên 2 cái tên đáng được chú ý là Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu, khi hàng loạt nhà đầu tư ồ ạt rót vốn phát triển các dự án quy mô lớn. Trong đó, năm 2019, Bình Thuận chính thức trở thành "chảo lửa" của thị trường bất động sản biển.

Riêng với trường hợp Bình Thuận, đến nay tỉnh này đã có 384 dự án du lịch được chấp thuận với tổng vốn đầu tư hơn 60 nghìn tỷ đồng, gần 200 dự án đã hoạt động kinh doanh.

Với vị trí thuận lợi, dự báo trong thời gian tới, thị trường bất động sản khu vực duyên hải Nam Trung Bộ sẽ còn chứng kiến những cuộc đổ bộ quy mô lớn nữa về đầu tư của các ông lớn địa ốc tại các phân khúc bất động sản biển.

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai Bất động sản Bình Thuận đang trỗi dậy?

TBCKVN - Khu vực ven biển Bình Thuận rõ ràng đang có tiềm năng rất lớn bởi thời điểm này, các thị trường phát triển ...

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai Dự án Mũi Né Summerland Resort của Hưng Lộc Phát...

TBCKVN - Ngày 22/9 vừa qua, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai ...

bat dong san nghi duong phia nam sot nong tro lai TMS muốn đầu tư dự án "khổng lồ" 1.350 ha ở Bình Thuận

TBCKVN - Ngày 24/9, nguồn tin từ Tập đoàn TMS (TMS Group) cho biết, doanh nghiệp này vừa cùng UBND tỉnh Bình Thuận ký kết ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm