Bản tin tài chính ngân hàng ngày 26/2: SHB giảm 1,5% lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng covid-19

Cập nhật: 09:00 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 26/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: SHB giảm 1,5% lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng covid-19; UBCKNN đã nhận được hồ sơ đăng ký chào bán riêng lẻ của MBBank;…  

ban tin tai chinh ngan hang ngay 262 shb giam 15 lai suat cho vay voi khach hang bi anh huong covid 19

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/2/2020: USD suy yếu, Nhân dân tệ bật tăng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 262 shb giam 15 lai suat cho vay voi khach hang bi anh huong covid 19

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/2/2020: USD tăng nhẹ trở lại

SHB giảm 1,5% lãi suất cho vay

Ngân hàng SHB chio biết đã tiến hành kiểm tra, rà soát từng khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch covid-19 và đang gặp khó khăn để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp.

Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, SHB hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.

"Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh" – ông Lê cho biết thêm.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 262 shb giam 15 lai suat cho vay voi khach hang bi anh huong covid 19
Ảnh minh họa

UBCKNN đã nhận được hồ sơ đăng ký chào bán riêng lẻ của MBBank

Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa nhận được hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank – HoSE: MBB). Phương án phát hành được thực hiện theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của ngân hàng.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, MBBank phải báo cáo UBCKNN kết quả đợt chào bán, kèm theo xác nhận số dư của ngân hàng nơi mở tài khoản về số tiền thu được từ đợt chào bán theo quy định.

Đồng thời, giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại MBBank được điều chỉnh tăng từ 20,9% lên 22,99%.

TPBank đạt giải ngân hàng số xuất sắc nhất từ The Asian Banker

Với mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, mới đây Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank - Mã: TPB) chính thức ghi thêm một dấu mốc quan trọng trên con đường đi tới mục tiêu khi đạt giải thưởng Best Digital Banking - Ngân hàng số xuất sắc nhất do The Asian Banker trao tặng.

Giải thưởng Best Digital Banking - Ngân hàng số xuất sắc nhất được xem xét và đánh giá với nhiều tiêu chí khắt khe như chiến lược kĩ thuật số biến đổi với tầm nhìn dài hạn, hiệu suất trong hoạt động tài chính, sự cạnh tranh trong cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu, sự nhận định của khách hàng, so sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường ngân hàng đầy biến động. Theo đó, TPBank là đơn vị duy nhất đạt giải thưởng này.

BIDV triển khai gói tín dụng ngắn hạn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố triển khai gói tín dụng ngắn hạn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).

BIDV cho biết gói tín dụng hỗ trợ này có qui mô 20.000 tỉ đồng và 100 triệu USD dành cho các khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của BIDV có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 262 shb giam 15 lai suat cho vay voi khach hang bi anh huong covid 19

giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất cho vay cùng kì hạn đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất, đảm bảo không thấp hơn sàn lãi suất cho vay của BIDV trong từng thời kì.

Gói tín dụng được triển khai đến hết 30/6/2020 hoặc đến khi hết qui mô gói.

Trung Quốc cam kết tiếp tục bơm thêm tiền và hạ lãi suất để cứu doanh nghiệp

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ kiên quyết thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bao gồm việc bơm thêm tiền và giảm chi phí vay cho các công ty gặp khó khăn.

"Ngân hàng sẽ điều chỉnh lãi suất thị trường theo hướng thấp hơn", Liu Guoqiang, quan chức cấp cao của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), trả lời Financial News trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Ông cũng tuyên bố rằng, chính sách tiền tệ của Trung Quốc vẫn còn đủ các công cụ để có thể bù đắp cho nền kinh tế trước tác động của đại dịch.

Hoàng Hà