Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/3: VietinBank Bình Thuận tạm đóng phòng giao dịch vì bệnh nhân số 38

Cập nhật: 09:00 | 13/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: VietinBank Bình Thuận tạm đóng phòng giao dịch vì bệnh nhân số 38; VIB công bố giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 1,5%;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 133 vietinbank binh thuan tam dong phong giao dich vi benh nhan so 38

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 12/3: SeABank tạm dừng giao dịch ngày thứ Bảy

ban tin tai chinh ngan hang ngay 133 vietinbank binh thuan tam dong phong giao dich vi benh nhan so 38

VIB được 3 định chế tài chính quốc tế cấp khoản vay 70 triệu USD

VietinBank Bình Thuận tạm đóng phòng giao dịch vì bệnh nhân số 38

Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bình Thuận (số 2 Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết) vừa thông báo tạm dừng giao dịch tại điểm giao dịch nêu trên trong ngày 12 và 13/3 để thực hiện việc khử khuẩn phòng dịch Covid-19. Trong thời gian tạm dừng hoạt động tại điểm giao dịch này, khách có thể tới 2 phòng giao dịch của ngân hàng ở cùng thành phố để giao dịch.

Ông Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, cho biết bệnh nhân T.T.N.H. (28 tuổi, người nhiễm Covid-19 thứ 38) là nhân viên của ngân hàng này. Bệnh nhân H. là con dâu, đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 - trường hợp đầu tiên ở Bình Thuận.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 133 vietinbank binh thuan tam dong phong giao dich vi benh nhan so 38
Xịt thuốc khử trùng VietinBank chi nhánh Bình Thuận.

VIB công bố giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 1,5%

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) thông báo hỗ trợ giảm lãi suất cho vay 0,5% - 1,5% cho khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, từ thời điểm dịch bùng phát, VIB đã triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất và giảm phí nhằm hỗ trợ gần 600 khách hàng doanh nghiệp bị thiệt hại. Tổng dư nợ của khách hàng doanh nghiệp được giảm lãi trong đợt này là khoảng 2.500 tỉ đồng với mức lãi giảm 0,5 – 1,5%/năm.

Theo ước tính ban đầu, có khoảng gần 6.500 khách hàng của VIB bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó có khoảng 86 doanh nghiệp lớn và vừa, còn lại là doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân.

NHNN sẽ phun thuốc khử khuẩn tiền cũ được nộp về từ các ngân hàng để phòng dịch COVID-19

Ngày 11/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành Công điện số 02/ CĐ-NHNN về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Đối với công tác phát hành kho quỹ, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch trong giao dịch tiền mặt.

Các loại tiền cũ khi các TCTD, Kho bạc nhà nước nộp về phải được phun thuốc khử khuẩn (bó, bao) và được lưu giữ một thời gian nhất định trước khi chi ra tùy thuộc vào khả năng cân đối của từng NHNN chi nhánh.

Phòng COVID-19, SeABank tạm dừng giao dịch ngày thứ Bảy trên toàn hệ thống

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết sẽ tạm dừng giao dịch ngày thứ Bảy trên toàn hệ thống từ ngày 13/3 tới đây. Nhân viên ngân hàng vẫn hưởng nguyên lương.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Tính đến 18h ngày 11/3, Việt Nam đã ghi nhận ca nhiễm thứ 38 trong đó có 16 ca đã chữa khỏi, riêng trong ngày hôm nay có 4 ca nhiễm mới được phát hiện, đều là những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với COVID-19 trước đó.

Các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

VietinBank cấp gói tín dụng 2.000 tỷ đồng cho dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết đã thực hiện giải ngân món vay đầu tiên nhằm thanh toán cho 4 gói thầu tại Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 9/3/2020.

Đại diện VietinBank Chi nhánh 4 TP HCM cho biết trong tháng 3/2020, ngân hàng dự kiến sẽ giải ngân khoảng 2.000 tỷ đồng cho dự án thông qua các gói thầu đủ điều kiện.

Dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến nằm trong qui hoạch đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tuyến cao tốc này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với TP. HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thu Thủy