Bản tin đầu tư bất động sản ngày 06/04

Cập nhật: 18:18 | 06/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Những tin tức đầu tư bất động sản nổi bật ngày 06/04: Khởi công khách sạn 4 sao tại Ninh Kiều - Cần Thơ; Khánh Hòa bác đề xuất chuyển dự án 50 Lê Hồng Phong sang nhà ở thương mại; Sắp có dự án căn hộ chỉ từ 1 tỷ đồng ở quận 7...

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 05/04
ban tin dau tu bat dong san ngay 0604 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 04/04
ban tin dau tu bat dong san ngay 0604 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 03/04

TP HCM chuẩn bị xây dựng Công viên 23 tháng 9

Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu các sở ngành nhanh chóng di dời khu sân khấu Sen Hồng ở Công viên 23/9 (quận 1), bến xe buýt, bãi giữ xe máy... giao mặt bằng trước ngày 30/4 để xây dựng công viên theo quy hoạch.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604

Đầu tư bất động sản: Hoạt động khai thác ở tầng hầm công viên được phép duy trì đến khi chuẩn bị khởi công dự án.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức nhanh việc thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên 23/09 để làm cơ sở đấu thầu chọn nhà đầu tư, đơn vị thi công trong quý 3 năm nay.

Công viên 23/9 rộng khoảng 10 ha, được tạo lập trên nền nhà ga xe lửa Sài Gòn trước đây. Đây là mảng xanh đô thị lớn, có ý nghĩa quan trọng trong khu vực trung tâm thành phố, đồng thời là không gian nối kết các khu vực thương mại và dịch vụ quan trọng như chợ Bến Thành, Khu phố du lịch Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão, khu vực thương mại dịch vụ Lê Lai – Nguyễn Trãi, chợ Thái Bình.

Thời gian qua công viên xảy ra tình trạng bát nháo do có nhiều đơn vị quản lý chồng chéo, thiếu kiểm soát trong xây dựng, khai thác. Nhất là khu B với các hoạt động mua sắm, ăn uống, dịch vụ... khiến thay đổi công năng của công viên và gây ùn ứ giao thông.

Sẽ có đường kết nối trực tiếp sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất

Trong buổi làm việc mới đây với các đơn vị tư vấn và các địa phương liên quan khảo sát tìm giải pháp để kết nối đi và đến Sân bay quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Bố GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu, trong đề án kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay này vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương…

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604

Đầu tư bất động sản: Tuyến đường này phải tách riêng, không có các phương tiện khác lưu thông để tránh ùn tắc và không đi vào trung tâm TP HCM.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ.

Khởi công khách sạn 4 sao tại Ninh Kiều, Cần Thơ

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và Công ty CP Đầu tư phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao tại số 1 Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là giai đoạn 2 của dự án mở rộng khu phức hợp trung tâm thương mại Sense City - Co.opmart Cần Thơ.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604

Đầu tư bất động sản: Phối cảnh dự án

Khách sạn được xây dựng trên diện tích đất hơn 2.200 m2, có quy mô 19 tầng với 165 phòng và 1 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng gần 18.000 m2.

Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 370 tỷ đồng với nhiều hạng mục như 165 phòng khách sạn, 2 phòng hội nghị, 2 nhà hàng... cùng hệ thống cảnh quan cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, bể bơi ngoài trời, khu vực giải trí, chăm sóc sức khỏe…

Khách sạn dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý I/2021.

Khánh Hòa bác đề xuất chuyển dự án 50 Lê Hồng Phong sang nhà ở thương mại

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa bác đề xuất chuyển đổi nhà ở xã hội sang nhà ở thương mại tại dự án 50 Lê Hồng Phong, thành phố Nha Trang.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xây dựng nhà ở xã hội hay nhà ở thương mại phải tuân thủ theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Trước đó Công ty TNHH Đầu tư cao ốc và thương mại Nha Trang có văn bản gửi UBND tỉnh xin phép chuyển đổi từ nhà ở xã hội sang nhà ở thương mại tại dự án này. Công ty này lý giải do giá thành nhà ở xã hội tăng, nên đối tượng có nhu cầu tương ứng để mua nhà bị thu hẹp. Trong khi đó, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ người mua nhà ở xã hội đã giải ngân hết từ năm 2016, rất khó khăn để chủ đầu tư tiếp cận khách hàng.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604

Đầu tư bất động sản: Lý giải này của chủ đầu tư không thuyết phục, bởi hiện nay tại thành phố Nha Trang đang có hiện tượng thừa chung cư thương mại, thiếu chung cư nhà ở xã hội.

Được biết, dự án chung cư 50 Lê Hồng Phong đã được cấp phép đầu tư từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất. Dự án có tổng diện tích 5.507m2, cao 13 tầng với 234 căn hộ, tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng. Hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất 50 năm, đến ngày 23/10/2053.

Sắp có dự án căn hộ chỉ từ 1 tỷ đồng ở quận 7

Liên doanh gồm Công ty bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) vừa công bố dự án mới tại quận 7 (TP HCM) mang tên Signial với giá bán chỉ từ 1 tỷ đồng một căn.

Được biết, dự án Siganial tọa lạc trên đường Hoàng Quốc Việt, được xây dựng trên khu đất rộng 66.000m2 với 33 tầng. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường 1.100 căn hộ có diện tích tiêu chuẩn 31m2 và 39m2.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0604

Đầu tư bất động sản: Dự kiến, Signial sẽ được hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2020.

Đại diện An Gia cho biết, hiện nay nhu cầu về nhà ở của người trẻ đang rất lớn, đặc biệt là những dự án có giá khoảng 1 tỷ cực kỳ khan hiếm. Dự án Signial có diện tích nhỏ gọn, được thiết kế thông minh phù hợp với giới trẻ văn phòng. Với giá bán chỉ từ 1 tỷ đồng một căn đây là cơ hội giúp những người trẻ có mức thu nhập 15 - 20 triệu/tháng có thể sở hữu nhà ở Sài Gòn.

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm