Bản tin bất động sản sáng ngày 31/12: Ngổn ngang dự án đô thị "treo" 22 năm tại Đà Nẵng

Cập nhật: 10:05 | 31/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 31/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Không hoàn tiền bảo trì chung cư, một doanh nghiệp bị UBND TP. HCM xử phạt; Ngổn ngang dự án đô thị Đại học Đà Nẵng "treo" 22 năm; Nạo vét, cắt xén 48.600 m2 xây khu cao ốc lấn biển ở Quy Nhơn...

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 31/12

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang

Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade 2020 mới nhất tháng 1/2020

Không hoàn tiền bảo trì chung cư, một doanh nghiệp bị UBND TP. HCM xử phạt

UBND TP. HCM đã có Quyết định số 5180 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý sử dụng nhà và công sở đối với CTCP Lê Minh M.C (số 24 đường 24, phường 11, quận 6).

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang

Theo đó, CTCP Lê Minh M.C đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi bàn giao không đầy đủ kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư Trương Đình Hội (phường 16, quận 8).

Cụ thể, tại văn bản số 10/05/2019/VB/LMMC ngày 10/5/2019 của CTCP Lê Minh M.C thì tổng phí bảo trì của chung cư Trương Đình Hội là hơn 4,1 tỷ đồng. Thế nhưng, CTCP Lê Minh M.C chỉ mới chi cho Ban quản trị chung cư Trương Đình Hội số tiền 1,1 tỉ đồng. Đối với phần tiền còn lại, Công ty Lê Minh M.C đã không bàn giao lại cho Ban quản trị chung cư Trương Đình Hội.

Qua đó, UBND TP. HCM đã quyết định xử phạt đối với CTCP Lê Minh M.C số tiền 125 triệu đồng. Đồng thời buộc CTCP Lê Minh M.C phải bàn giao toàn bộ số tiền kinh phí bảo trì chung cư lại cho Ban quản trị chung cư Trương Đình Hội theo đúng quy định.

Thị trường ảm đạm, nhiều doanh nghiệp địa ốc cho nhân viên nghỉ Tết sớm

Năm 2019 được xem là năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khi thị trường xảy ra nhiều biến động. Trong đó có những vướng mắc đến từ việc tắc nghẽn pháp lý, nhiều loại hình khung pháp lý chưa hoàn chỉnh, các dự án vướng đất công, vi phạm trật tự xây dựng rồi “đứng hình” khiến thị trường toàn TP. HCM rơi vào tình trạng ảm đạm chưa từng có trong vòng 5 năm trở lại đây.

Theo ghi nhận, ngoài một số doanh nghiệp bất động sản lớn vẫn có lượng giao dịch tương đối thì các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập hoặc các sàn giao dịch đều rơi vào thế khó khăn khi lượng giao dịch bị giảm xuống hơn 60% so với các năm trước.

So với cùng kì năm 2017, 2018, giai đoạn cận Tết là thời gian nhà đầu tư đổ xô đi mua đất nền, căn hộ để dành chờ sang năm bán kiếm lời thì năm nay toàn thị trường đều khan hiếm nguồn hàng. Bên cạnh đó sau vụ việc nhiều lãnh đạo công ty địa ốc bị công an bắt giữ như Alibaba, Angel Lina, Hoàng Kim Land hay như mới đây là Công ty Hưng Thịnh Phát với hàng loạt dự án “ma” ở Bình Thuận đã khiến các nhà đầu tư e ngại khi xuống tiền tại các dự án.

Với một năm kinh doanh thất thu khi thị trường bất động sản bị “đứng hình”, sụt giảm nguồn cung lẫn lượng giao dịch, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã cho nhân viên nghỉ Tết sớm, thậm chí nhiều công ty đã huỷ bỏ luôn kế hoạch thưởng Tết.

Ngổn ngang dự án đô thị Đại học Đà Nẵng "treo" 22 năm

Nhà ở lụp xụp cũ nát, xen lẫn nhà hoang; vườn tược xác xơ, cây dại mọc um tùm giăng cả lối đi… là khung cảnh tồn tại nhiều năm qua tại các khu dân cư phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), nằm trong lòng dự án đô thị Đại học Đà Nẵng.

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang

Hơn 22 năm kể từ khi có dự án đô thị Đại học Đà Nẵng cũng là chừng ấy thời gian hàng nghìn hộ dân trong vùng quy hoạch dự án đô thị Đại học Đà Nẵng sống trong thấp thỏm, lo âu, chồng chất khó khăn.

Dự án đầu tư xây dựng Làng đại học Đà Nẵng (dự án đô thị Đại học Đà Nẵng) được Chính phủ phê duyệt vào ngày 4/3/1997, với số vốn trên 7.000 tỷ đồng, xây dựng trên khu đất có diện tích 300ha, trong đó, 190ha thuộc thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và 110ha thuộc quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng). Sau 22 năm, dự án mới chỉ có 3 cơ sở được hoàn thiện cơ bản, gồm: Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Khoa Y Dược, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Đà Nẵng).

Nạo vét, cắt xén 48.600 m2 xây khu cao ốc lấn biển ở Quy Nhơn

Ngày 30/12, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có quyết định phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Mũi Tấn (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) của CTCP dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn.

Theo đó, dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích xây dựng là hơn 73.000 m2, gồm tòa nhà 40 tầng nổi (với khu khách sạn 467 phòng và khu căn hộ có 1.646 căn), tuyến kè với tổng chiều dài là 1.493,10 m. Tổng diện tích nạo vét, cắt xén khu lấn biển là 48.600 m2. Bùn nạo vét từ dự án này được chủ đầu tư tiến hành vận chuyển đến nơi khác để tận dụng san lấp mặt bằng.

Vụ 8B Lê Trực: Dựng hàng rào chắn mới chờ phương án phá dỡ giai đoạn 2

Tiếp tục thông tin về tiến trình xử lý sai phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), vào những ngày cuối cùng của năm 2019, tại khu vực dự án đã mọc lên một hàng rào tôn mới.

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang

Tại công trường, phường Điện Biên đã cho dựng hàng rào tôn màu ghi, cao hơn 2 mét chiếm dụng một phần vỉa hè xung quanh công trường, phần nào gây cản trở đến người đi bộ cũng như mỹ quan đường phố.

Theo lý giải của phường Điện Biên, việc lắp hàng rào tôn là nhằm chuẩn bị cho phá dỡ giai đoạn 2 của dự án. Tuy nhiên, hiện nay phương án phá dỡ giai đoạn 2 của dự án vẫn chưa tìm được đơn vị tư vấn phá dỡ do nhiều cơ quan, ban ngành đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Trong khi đó, yêu cầu đặt ra trong quá trình phá dỡ giai đoạn 2 của tòa nhà phải đảm bảo yếu tố an toàn cho chính công trình 8B Lê Trực ở cả hiện tại và tương lai đi vào sử dụng, an toàn cho người dân sống quanh dự án.

Chi tiết xem tại đây...

Người nhà chánh án bao chiếm đất công, rừng phòng hộ

Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo (gọi tắt Hạt kiểm lâm) vừa có văn bản báo cáo Thường trực Huyện ủy, HĐND và UBND H.Côn Đảo về tình trạng người dân rào lưới B40 chiếm đất công và đất rừng phòng hộ do nhà nước quản lý liên quan đến ông Nguyễn Đăng Khoa, Chánh án TAND huyện này.

Theo xác định của Hạt kiểm lâm, bà Phan Thị Thu Cúc (trú khu dân cư số 6, H.Côn Đảo, là mẹ vợ ông Khoa - PV) rào lưới B40 chiếm đất công và đất rừng trên đồi cát sau Lò Gạch và sau trụ sở cũ Ban Quản lý (BQL) Vườn quốc gia Côn Đảo (thuộc khu dân cư số 3, H.Côn Đảo) với diện tích hơn 5,3 ha.

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang Bản tin bất động sản sáng ngày 29/12: Dự án khó khăn vì không có mặt bằng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 29/12: Biến tướng nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai; Dự án khó khăn vì không có ...

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang Bản tin bất động sản sáng ngày 28/12: Hà Nội chưa kiểm tra việc bán nhà ở xã hội cho người giàu

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Hơn 13.000 trường hợp vi phạm pháp luật ...

ban tin bat dong san sang ngay 3112 ngon ngang du an do thi treo 22 nam tai da nang Bản tin bất động sản sáng ngày 26/12: Khách hàng thất vọng với TTC Land

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 26/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Loạt dự án đứng hình, lo giấc mơ ...

Minh Thuận

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm