Bản tin bất động sản sáng ngày 29/12: Dự án khó khăn vì không có mặt bằng

Cập nhật: 09:14 | 29/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 29/12: Biến tướng nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai; Dự án khó khăn vì không có mặt bằng; Nghi vấn doanh nghiệp cho thuê đất làm nhà xưởng trái phép tại Hải Dương...

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang

Bảng giá xe Honda SH 150i 2020 mới nhất tháng 1/2020

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 29/12

Biến tướng nhà ở xã hội: Trách nhiệm thuộc về ai?

Ngày 25/12, Thanh tra TP. Đà Nẵng đã có kết luận về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý và sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư An Trung 2.

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang

Kết quả kiểm tra hồ sơ xét duyệt tại Liên doanh DMC - 579 (chủ đầu tư) trong 324 trường hợp được mua nhà ở xã hội, có 43 trường hợp hồ sơ xét duyệt không có các giấy tờ chứng minh đúng đối tượng hoặc không đủ điều kiện để hưởng chính sách nhà ở xã hội.

Sau khi đoàn thanh tra có văn bản gửi kèm theo danh sách đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng rà soát và xác nhận đối với 553 trường hợp có hồ sơ xin mua căn hộ thuộc diện nhà ở xã hội.Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng): “Loại hình nhà ở xã hội đang tồn tại tại các địa phương còn rất kém và dậm chân tại chỗ”.

Thái Bình: Dự án khó khăn vì không có mặt bằng

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (đường 221A) đã từng lựa chọn được nhà đầu tư vào cuối năm 2014 và khởi công ngày 25/1/2015.

Nhà đầu tư khi đó là Quỹ Quản lý tài sản và Cố vấn đầu tư Viet HP. Công ty TNHH Đầu tư và vận hành dự án Viet HP là doanh nghiệp dự án được thành lập để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sau khi khởi công, nhà đầu tư không có động thái triển khai dự án và đến tháng 8/2015, UBND tỉnh Thái Bình đã có quyết định chấm dứt hợp đồng thực hiện dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của Viet HP với lý do nhà đầu tư này đã vi phạm một số điều khoản ghi trong hợp đồng trong đó, đáng chú ý là nhà đầu tư này cung cấp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng giả.

Hải Dương: Nghi vấn doanh nghiệp cho thuê đất làm nhà xưởng trái phép

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến môi trường, Công ty Hòa An đã tự ý cho 2 doanh nghiệp khác thuê đất để dựng nhà xưởng.Theo hồ sơ lưu tại UBND xã Ngũ Phúc, UBND huyện Kim Thành có quyết định số 780/QĐ-UBND ngày 21/3/2013 về việc thu hồi 6.500 m2 đất của bà Dương Thị Thu Hường (thường trú ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành) cho ông Trần Văn Vĩnh (ở thôn Quyết Thắng, xã Kim Anh, huyện Kim Thành) thuê với diện tích 6.110 m2 để xây dựng cơ sở chế biến, kinh doanh xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm.

Trong quyết định ghi rõ là đất nông nghiệp với thời hạn thuê là 20 năm. UBND huyện Kim Thành cũng giao cho phòng Tài nguyên môi trường huyện và các đơn vị triển khai thực hiện các công việc có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tháng 11/2015, UBND huyện Kim Thành tiếp tục có quyết định số 4699/QĐ-UBND về việc thu hồi đất cho ông Vĩnh thuê để xây dựng cơ sở gia công hàng may mặc, mua bán hàng nông sản và dịch vụ thương mại tổng hợp tại xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành. Trong đó đã điều chỉnh diện tích đất cho ông Vĩnh thuê là 4.972,5 m2. Thời hạn thuê đến ngày 21/3/2033.

Theo lời ông Chinh cho biết, khoảng 1 năm trở lại đây ông Vĩnh đã cho 2 công ty là Công ty TNHH Hằng Huy HD và Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Cường Phong về xây dựng nhà xưởng sản xuất nhưng không thấy báo cáo vì "không thuộc thẩm quyền quản lý của xã".

Cuối năm, khách mua căn hộ “ngã ngửa” với kiểu bàn giao căn hộ của chủ đầu tư

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang

Khi đến hẹn nhận bàn giao nhà, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Khu căn hộ Samsora Riverside (khu phố Quyết Thằng, phường Bình Thắng, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) do CTCP Địa ốc Sacom (Samland) làm chủ đầu tư mới hay, chất lượng căn hộ bàn giao không như họ mong đợi.

Theo đó, khi nhận bàn giao nhà tại Khu căn hộ Samsora Riverside, khách hàng đã yêu cầu Samland cung cấp các giấy tờ pháp lý để biết dự án đủ điều kiện bàn giao nhà hay chưa, giấy kiểm nghiệm nguồn nước, nghiệm thu căn hộ trước khi thanh toán 25% giá trị hợp đồng đợt cuối, điều chỉnh phí giữ xe… Những khách này cho rằng khi chưa đủ các thủ tục pháp lý thì Samland không thể ép cư dân nhận nhà và thu khoản tiền còn lại.

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang Bản tin bất động sản sáng ngày 27/12: 7.000 người đã rơi vào bẫy địa ốc của Alibaba

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 27/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Trả tiền sử dụng đất cả năm vẫn ...

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang Bản tin bất động sản sáng ngày 26/12: Khách hàng thất vọng với TTC Land

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 26/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Loạt dự án đứng hình, lo giấc mơ ...

ban tin bat dong san sang ngay 2912 du an kho khan vi khong co mat bang Bản tin bất động sản sáng ngày 25/12: Hải Phát Invest muốn nhượng một dự án nghìn tỷ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 25/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Nguyên giám đốc Công ty CP Sông Đà ...

Quốc Trung t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm