Bản tin bất động sản sáng ngày 30/12: Giá nhà đất TP. HCM có thể giảm cục bộ

Cập nhật: 09:18 | 30/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 30/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhà giàu Hà Nội “đua” nhau bán nhà nội đô, ra ngoại thành làm “biệt thự vườn”; Giá nhà đất TP. HCM có thể giảm cục bộ; Tự ý phân lô đất quy hoạch công viên, cây xanh để bán...

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 khu vực phía Nam

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 khu vực phía Bắc

Nhà giàu Hà Nội “đua” nhau bán nhà nội đô, ra ngoại thành làm “biệt thự vườn”

Theo các chuyên gia bất động sản, khu vực trung tâm Hà Nội đang phát triển đến điểm ngưỡng, ở trong trạng thái quá tải hạ tầng, gây ra sự ùn tắc, ngột ngạt.

Giá đất nội đô cũng tăng cao, ngoài tầm với của một phần lớn cư dân đô thị. Do đó, việc dịch chuyển ra các khu vực ngoại thành là xu hướng tất yếu. Thực tế, ở nước ngoài, việc làm nhà vườn ở ngoại ô đã quen thuộc, nhưng ở Việt Nam xu hướng này mới chỉ “nở rộ” và phát triển trong khoảng 5 - 7 năm trở lại đây.

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo

“Cùng với số tiền là 3 tỷ đồng nhưng nếu chuyển ra khu vực ngoại ô thì người dân có nhiều lựa chọn hơn.

Thậm chí nếu không cần vị trí quá đắc địa, ngay gần mặt đường lớn thì số tiền này vừa có thể đủ tiền mua đất, vừa có thể làm nhà, thiết kế vườn tược khang trang, trong khi nếu ở trong Thủ đô chỉ có thể lựa chọn các căn nhà với diện tích hạn chế, trong những con ngõ nhỏ chật chội”, anh Bình – chủ một mô giới nhà đất khu vực Quốc Oai (Hà Nội) nói.

Giá nhà đất TP. HCM có thể giảm cục bộ

Tại buổi họp mặt tổng kết thị trường địa ốc năm 2019 và dự báo năm 2020 do Hội cà phê bất động sản (SREC) tổ chức, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang dự báo 6-12 tháng tới là giai đoạn rất khó khăn. Các nhà đầu tư đang nắm trong tay nhiều danh mục bất động sản nhưng lỡ dùng đòn bẩy tài chính quá đà (vay vốn ngân hàng) có thể đứng trước quyết định bán rẻ hơn giá thị trường khoảng 5-10%.

Hành vi bán rẻ sẽ diễn ra cục bộ chứ không ồ ạt nhằm giải tỏa bớt áp lực chôn vốn và trả nợ vay. Ông Quang giải thích, đối với giới đầu tư bất động sản, việc thu gom hàng để săn tìm cơ hội khá phổ biến. Càng có nhiều danh mục tài sản, nhà đầu tư càng phải tiếp cận vốn vay để phục vụ cho việc mua để dành, chờ tăng giá mới bán. Do đó, việc thanh khoản chậm lại, xả hàng khó khăn hơn sẽ khiến các khoản vay chịu áp lực trả lãi và nợ gốc lớn dần, buộc phải bán bớt để cân đối dòng vốn.

Trên thực tế, việc giảm giá 5 - 10% chỉ là giảm giá kỹ thuật (cấn trừ thuế, phí) chứ chưa đến vùng nguy hiểm thua lỗ nặng nề. "Tuy nhiên, diễn biến hạ giá kỹ thuật cũng tác động không tốt đến diễn biến chung toàn thị trường trong 6-12 tháng tới", ông Quang nhận xét.

Tự ý phân lô đất quy hoạch công viên, cây xanh để bán

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo

Một nguồn tin cho hay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu dân cư Cồn Tân Lập (dự án Cồn Tân Lập) ở TP. Nha Trang.

Trước đó, ngày 24/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Chí Uy, cựu tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang (Sông Đà Nha Trang), đại diện chủ đầu tư dự án Cồn Tân Lập.

Theo nguồn tin trên, trong thời gian làm tổng giám đốc Sông Đà Nha Trang, ông Nguyễn Chí Uy đã tự ý phân lô phần đất được quy hoạch làm công viên, cây xanh thuộc dự án Cồn Tân Lập thành các lô đất liền kề rồi bán cho nhiều khách hàng ở Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Hải Phòng: Núp bóng dự án xây chợ để xây... nhà nghỉ

Theo quy định, doanh nghiệp (DN) ở địa phương khác, ít nhất phải có chi nhánh tại Hải Phòng, mới được triển khai dự án. Tuy nhiên, Công ty Tiền Thảo lại không cần lập chi nhánh vẫn được cấp, phê duyệt dự án.

Hiện nay, tại khu vực xây chợ Đại Hà (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), ngoài một số ki-ốt bán hàng còn xuất hiện khá nhiều công trình không liên quan gì đến quy hoạch chợ như nhà nghỉ, cơ sở sản xuất…

Anh N.V.H (ngụ xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) đã mua 2 lô đất trong chợ Đại Hà để xây dựng nhà kết hợp kinh doanh. "Biết là đất chợ, không thể hợp thức hóa sổ đỏ như đất thổ cư nhưng họ đưa ra giá chỉ bằng 50% giá đất thổ cư nên tội gì không mua. Về danh nghĩa là các hộ dân làm hợp đồng góp vốn với ban quản lý chợ nhưng thực chất là chúng tôi mua đất" - anh H. nói.

Anh H. khẳng định đây là chiêu "lách luật" của chủ đầu tư, người mua vẫn được xây nhà, vẫn ở bình thường nhưng trên danh nghĩa là đất của chợ.

Bạc Liêu: Có hay không việc "bảo kê" cho các công trình xây dựng không phép?

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo

Sáng 29/12, theo ghi nhận của phóng viên, 3 công trình khá quy mô của ông Phạm Văn Trí, Võ Văn Tạo và Lại Văn Dưỡng ở phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu vẫn vô tư xây dựng không phép mà cơ quan chức năng địa phương không hề có động thái nào ngăn chặn hay xử phạt. Trong đó, công trình nhà kho của ông Tạo đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều tháng nay.

Điều đáng nói là nhiều tháng trước (từ ngày 3/4 đến 24/9), khi các công trình này mới khởi công, UBND phường Nhà Mát đã lập biên làm vì chủ đầu tư không có giấy phép xây dựng. Nhưng đến ngày 8/10, UBND phường Nhà Mát mới báo cáo sự việc về Phòng Quản lý đô thị TP. Bạc Liêu. Trong thời gian này, cả 3 công trình vi phạm vẫn thi công bình thường mà không hề bị lập biên bản vi phạm hành chính.

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo Bản tin bất động sản sáng ngày 27/12: 7.000 người đã rơi vào bẫy địa ốc của Alibaba

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 27/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Trả tiền sử dụng đất cả năm vẫn ...

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo Bản tin bất động sản sáng ngày 22/12: Tỉnh "đòi" đất để xây chợ, doanh nghiệp vẫn chây ỳ...

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 22/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Jotun khởi công nhà máy 10 ha ...

ban tin bat dong san sang ngay 3012 gia nha dat tp hcm co the giam cuc bo Bản tin bất động sản sáng ngày 20/12: Sống khổ ở khu tái định cư...

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 20/12 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. HCM: Chuyển cơ quan điều tra ...

Đức Hậu t/h