Bản tin bất động sản sáng ngày 28/8: Khách hàng lại đến đòi tiền Địa ốc Alibaba

Cập nhật: 09:28 | 28/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Thừa Thiên - Huế: Cho thuê đất với giá 0 đồng; Lãnh đạo Alibaba "mất hút" khi khách hàng đến đòi tiền; Vì sao huyện Ba Vì đề xuất giữ nguyên một số biệt thự xây trái phép?...

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/8: Quảng Ngãi ra “tối hậu thư” cho Hoàng Thịnh Đạt

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 26/8: Đất "vàng" giao cho doanh nghiệp giá bèo

Thừa Thiên - Huế: Cho thuê đất với giá 0 đồng

Hơn 20.000 m2 đất trong khu đô thị mới nằm ở trung tâm thành phố được cho thuê với cơ chế cân đối tiền đầu tư hoặc không thể thu tiền của doanh nghiệp

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Lô đất có ký hiệu CX9 rộng 13.568 m2 nằm cạnh đường Trường Chinh nối dài, thuộc khu A đô thị mới An Vân Dương (phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau khi được đền bù giải phóng mặt bằng bởi dự án khu đô thị mới An Cựu thì trở thành vườn ươm cây xanh của một doanh nghiệp và một cá nhân theo hợp đồng cho thuê.

Ông Hoàng Tiến Minh, Giám đốc Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế (gọi tắt là BQL) - đơn vị quản lý khu đất trên, cho biết khu đất này có chức năng là đất cây xanh, mặt nước và trước đây là bãi đất hoang hóa, mặt hồ.

Chi tiết xem tại đây...

Đề nghị ứng 400 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Tại buổi làm việc hôm nay (27/8) cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương với tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục ứng vốn (khoảng 400 tỷ đồng) đủ mức 3.800 tỷ đồng vốn góp đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Đèo Cả, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề thu xếp vốn tiếp tục đầu tư dự án.

Với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 12.500 tỷ đồng, hiện nay, vốn của nhà thầu đã thu xếp được 3.400 tỷ đồng, vốn từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương năm 2018 là 2.186 tỷ đồng (dự kiến được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 9 tới) và hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng mà các ngân hàng thương mại cung cấp.

Các ngân hàng thương mại Vietinbank, BIDV và Agribank cho biết, đã thẩm định xong sơ bộ dự án và tuần tới thẩm định để đưa ra quyết định cấp tín dụng, nhưng với điều kiện Tập đoàn Đèo Cả phải nâng vốn góp lên 3.800 tỉ đồng (tăng 400 tỷ đồng) và phải được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt nguồn vượt thu cho dự án.

Lãnh đạo Alibaba "mất hút" khi khách hàng đến đòi tiền

Sáng hôm nay 26.8, một số khách hàng đầu tư vào các nền đất của CTCP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) đã đến chi nhánh của doanh nghiệp này trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM để đòi lại tiền. Có khách hàng còn dán băng rôn trên xe ô tô trước công ty để phản đối.

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Công ty Alibaba có trụ sở chính tại TP. HCM nhưng các dự án lại nằm ở Bà Rịa Vũng Tàu

Tại chi nhánh Địa ốc Alibaba sáng nay, sau khi một số khách hàng nói trên đến liên hệ, dù trước đó đã có đặt lịch, nhưng không có lãnh đạo nào của công ty ra làm việc. Đại diện công ty chỉ cử nhân viên ra ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Vì sao huyện Ba Vì đề xuất giữ nguyên một số biệt thự xây trái phép?

Chiều 27/8, tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, đối với 57 biệt thự vi phạm xây dựng ở rừng Mu (thuộc xã Yên Bài), những công trình nào phù hợp với quy hoạch theo quy định của pháp luật thì có thể cho khắc phục nhưng khắc phục phải thu tiền.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, có thể thu tiền đất ở, hoặc lập dự án đầu tư nhưng phải theo quy định của pháp luật. Còn đối với những dự án, công trình xây dựng trên đất nông nghiệp không phù hợp với quy hoạch, không có quy hoạch thì huyện sẽ kiên quyết thực hiện việc tháo dỡ, trả lại mặt bằng.

Chi tiết xem tại đây...

Siết giao dịch nhà đất tại Việt Nam: Chặn tình trạng người nước ngoài "núp bóng"

Nghị quyết 82 của Quốc hội vừa được Tổng Thư ký Quốc hội công bố nêu rõ yêu cầu Chính phủ rà soát thực trạng, ban hành chính sách để quản lý, xử lý nghiêm việc người Việt Nam đứng tên thay cho người nước ngoài để mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trái pháp luật.

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba

Đây là Nghị quyết về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị, được ban hành sau khi có kết quả giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018 và ý kiến của các đại biểu Quốc hội.

Hiện, chưa có bất kỳ số liệu nào thống kê về số người nước ngoài mua nhà tại các dự án tại Việt Nam, cũng như số liệu về người Việt Nam đứng tên thay cho người nước ngoài để mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trái pháp luật. Nhưng đây là vấn đề rất nóng tại Nghị trường.

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba Cập nhật bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2019 mới nhất: Giá xe vẫn giữ mức niêm yết so với tháng trước ...

ban tin bat dong san sang ngay 288 khach hang lai den doi tien dia oc alibaba Cập nhật bảng giá xe ô tô Kia Morning tháng 8/2019: Giá 400 triệu quay đầu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe ô tô Kia Morning mới nhất tại đại lý, mẫu hatchback 5 chỗ chạy số tự động với giá ...

Quân Vương

Tin liên quan