Bản tin bất động sản sáng ngày 24/3: Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn

Cập nhật: 09:04 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 24/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn; Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời COVID-19; Bạc Liêu: "Phù phép" dự án 300 căn nhà cho người nghèo thành dự án nhà ở xã hội...

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an

Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3: Xẻ đất vàng để cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an

Bản tin bất động sản sáng ngày 20/3: Dùng khách sạn làm khu cách ly chống dịch Covid-19

Khánh Hòa: Thận trọng trong việc di dời ga Nha Trang

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các sở ngành để lấy ý kiến về 2 phương án di dời Ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ra vùng ven của thành phố Nha Trang do Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung (gọi tắt là Công ty Tuấn Dung, trụ sở tại TP. Hà Nội) đề xuất.

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an

Việc Công ty Tuấn Dung đưa 2 phương án đề xuất di dời ga Nha Trang, theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đây chỉ là ý tưởng nên UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành đóng góp ý kiến lấy căn cứ phản hồi. Sau khi doanh nghiệp báo cáo các phương án di dời, cải tạo ga Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khi lập quy hoạch chi tiết dự án phải lấy ý kiến và được sự đồng thuận của cộng đồng.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc di dời hay cải tạo ga Nha Trang tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành phải làm kỹ, trước khi có quyết định cuối cùng.

Bạc Liêu: "Phù phép" dự án 300 căn nhà cho người nghèo thành dự án nhà ở xã hội?

Từ một dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo, UBND TP. Bạc Liêu "án binh bất động" sau khi khởi công hoành tráng suốt 7 năm, rồi bất ngờ đổi thành dự án nhà ở xã hội

Theo hồ sơ chúng tôi có được, tiền thân của Dự án nhà ở xã hội Khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) chính là Dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo. Dự án này chính thức khởi công vào ngày 2/9/2011, có sự tham dự của lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Bạc Liêu và sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương.

Dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo có tổng mức đầu tư gần 52 tỉ đồng; diện tích xây dựng mỗi căn nhà 40 m2, kết cấu sườn bê tông cốt thép, mái tôn, cửa sắt… Chi phí khoảng 40 triệu đồng/căn. Mục đích là giải quyết nhu cầu bức xúc về nhà ở cho người nghèo không có nhà ở, đất ở, người sống lang thang, vô gia cư trong nội ô TP. Bạc Liêu, hoàn toàn không có yếu tố thương mại.

CTCP Đầu tư xây dựng Hoàng Phát (Công ty Hoàng Phát) là đơn vị được giao thi công, UBND TP. Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Tại lễ khởi công, 16 doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ thêm tiền mua vật dụng trong gia đình cho mỗi hộ nghèo là 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên từ khi khởi công đến nay, dự án hoàn toàn không xây dựng khiến người nghèo mòn mỏi trông chờ. Đặc biệt, đời sống của nhiều người dân có đất, nhà trong vùng dự án cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong 2 tháng đầu tiên của năm 2020, ở phân khúc căn hộ ghi nhận không có dự án mới nào được chính thức đưa ra thị trường. Một vài dự án đã có đủ điều kiện để chính thức mở bán theo quy định, nhưng đã được điều chỉnh thay đổi để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nơi tập trung đông người.

Một trong nhiều hoạt động đang diễn ra ở thị trường bất động sản là nhiều môi giới đang tận dụng công nghệ Tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm... đang là nhiều cách mà các môi giới nhà đất thực hiện "chiêu" tiếp thị nhà ở đến khách hàng trong mùa dịch này.

Chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua giai đoạn khó khăn này của thị trường, anh Nguyễn Văn Khải - một môi giới bất động sản ở Hà Nội cho hay, môi giới cần phải linh hoạt và chăm chỉ, chịu khó hơn. Đồng thời, nhân viên kinh doanh sẽ được làm việc trên ứng dụng di động, ứng dụng này giúp các môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn

Thời gian qua, sự hạn chế đi lại và lệnh cấm nhập cảnh từ nhiều quốc gia đã ngay lập tức làm ảnh hưởng tiêu cực đến lĩnh vực khách sạn và du lịch. Trong ngắn hạn, tỷ lệ lấp đầy của ngành này sẽ giảm. Các thị trường có tỷ lệ khách quốc tế cao sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, trong khi các khu vực có thể phục vụ du khách trong nước có thể bị ảnh hưởng ít hơn.

JLL dự báo, thị trường khách sạn và du lich có khả năng phục hồi nhanh chóng nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát trong thời gian ngắn.

Với thị trường bán lẻ, các nhà bán lẻ toàn cầu phải chuẩn bị để bước vào giai đoạn rủi ro cao đối với dòng tiền và tăng chi phí vận hành phát sinh do sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Bảo vệ dòng tiền vẫn rất quan trọng đối với tất cả các nhà bán lẻ, đặc biệt đối với những nhà đầu tư có biên lợi nhuận mỏng. Các nhà bán lẻ có tiềm lực mạnh mẽ để vận hành tốt kênh bán hàng trực tuyến và xây dựng mô hình bán lẻ đa kênh linh hoạt sẽ hưởng lợi lâu dài.

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an Bảng giá xe Honda SH mới nhất cuối tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH mới nhất cuối tháng 3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an Bảng giá xe Honda Future mới nhất cuối tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Future mới nhất cuối tháng 3/2020: Cập nhật thông tin chi tiết kèm giá xe Future 2020 ...

ban tin bat dong san sang ngay 243 nha dau tu bat dong san tim noi tru an Bảng giá xe Wave Alpha mới nhất ngày 23/3/2020

TBCKVN - Cập nhật giá xe Honda Wave Alpha mới nhất ngày 23/3/2020: Wave Alpha vẫn là một trong những mẫu xe số thông dụng ...

Quốc Trung t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm