Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3: Xẻ đất vàng để cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

Cập nhật: 09:24 | 23/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất ngờ “hoang mạc”… 200 ha giữa tỉnh Bình Định; 34.000 m2 đất vàng thủ đô bị "xẻ" cho thuê dù đã hết hạn 5 năm; Xây công trình làm nứt nhà dân nhưng chậm bồi thường...

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam

Bản tin bất động sản sáng ngày 18/3: Thi nhau xây biệt thự trên đất nông nghiệp

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam

Bản tin bất động sản sáng ngày 14/3: Bắc Ninh gọi đầu tư dự án nhà ở thương mại hơn 300 tỷ

Hai khu du lịch biển Quy Nhơn bị đình chỉ thi công

Ngày 22/3, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho biết, thanh tra Sở xây dựng đã yêu cầu dừng thi công khu nghỉ dưỡng Ami resort & spa và khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea thuộc phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn sau khi kiểm tra thực địa và phát hiện nhiều sai phạm.

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam

Với Khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam, đối chiếu thực tế xây dựng và giấy phép 1/500, chủ đầu tư đã xây dựng sai giấy phép và quy hoạch được duyệt.

Cụ thể, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã dịch chuyển 2 bungalow (kiểu nhà một tầng), theo quy hoạch là vị trí dưới bãi biển nhưng thi công trên đồi; xây dựng bể chứa nước sinh hoạt tại vị trí văn phòng làm việc không có trong hồ sơ thiết kế và xin phép; không thực hiện cắm mốc giới ngoài thực địa. Các sai phạm này đã được lập biên bản với sự có mặt của đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Đối với khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea, do Công ty TNHH Sài Gòn Max làm chủ đầu tư, đơn vị thi công đã san nền mặt bằng không đúng thiết kế, ngoài phạm vi được cấp phép. Chủ đầu tư đã có văn bản xin phép UBND tỉnh Bình Định cho lấn biển, tỉnh đã giao Sở Tài Nguyên và Môi trường tham mưu, đề xuất.

Bất ngờ “hoang mạc”… 200 ha giữa tỉnh Bình Định

Sau 11 năm xây dựng, khu công nghiệp Hòa Hội ở huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) vẫn còn là một “hoang mạc” rộng lớn, lãng phí khoảng 200ha đất, trong khi người dân ở đây than phiền thiếu đất canh tác.

Trải qua 2 chủ đầu tư, đến nay khu công nghiệp (KCN) Hòa Hội thuộc xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vẫn chưa hình thành. Cách đây khoảng 11 năm, khi Nhà nước có chủ trương xây dựng khu công nghiệp Hòa Hội nằm trên địa bàn 2 thôn Hòa Hội và Mỹ Hóa thuộc xã Cát Hanh, nhiều người dân địa phương bị thu hồi gần hết đất sản xuất, nhưng họ đều hớn hở vui mừng bởi người dân nơi đây kỳ vọng cuộc sống của con cháu mình sẽ được “công nghiệp hóa” theo nhịp sống của khu công nghiệp. Khi khu công nghiệp mọc lên, doanh nghiệp sẽ về đây xây dựng cơ sở, nhà máy xí nghiệp và mời gọi lao động địa phương. Thế nhưng, dự án lại giẫm chân và kéo dài quá lâu đã làm tắt ngấm kỳ vọng đổi đời trong lòng hàng trăm hộ dân ở đây.

Xây công trình làm nứt nhà dân nhưng chậm bồi thường

Công trình Trung tâm hội nghị Summer Palace xây trên đất vàng ở TP. Vinh, Nghệ An làm nhiều nhà dân xung quanh bị nứt, lún; phía chủ công trình hứa nhưng lại chậm bồi thường.

Khu đất vàng số 343 Lê Duẩn (phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An) vốn là khu đất công (Nhà hát Nhân dân) được UBND tỉnh Nghệ An cho CTCP Intimex Việt Nam thuê (thời gian thuê từ năm 2004 đến 2024), trả tiền hằng năm.

Đến năm 2019, khi chỉ còn năm năm nữa hết thời hạn thuê đất và chưa xây tòa nhà 17 tầng như công bố trước đó, CTCP Intimex chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất vàng cho Công ty CP Đầu tư xúc tiến thương mại Sơn Trang (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Sau khi hoàn tất chuyển nhượng khu nhà siêu thị và giới thiệu sản phẩm (cao ba tầng) gắn liền khu đất vàng gần 7.000 m2, Công ty Sơn Trang dỡ bỏ để xây dựng Trung tâm hội nghị Summer Palace và nhà phụ trợ phục vụ trung tâm hội nghị. Diện tích được cấp phép xây dựng hơn 4.460 m2 gồm hai khối nhà: Trung tâm hội nghị cao hai tầng và nhà phục vụ trung tâm hội nghị cao bảy tầng và một tầng hầm.

Hà Nội: 34.000 m2 đất vàng bị xẻ cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

Mặc dù đã hết thời hạn cho thuê đất từ năm 2015, thế nhưng đến nay Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội vẫn xẻ đất vàng tại 107 Ngụy Như Kon Tum để cho thuê trái phép.

CTCP XNK Thủy sản Hà Nội (Seaprodex) có tiền thân là Chi nhánh XNK Thủy sản Hà Nội, thành lập năm 1980 với 100% vốn nhà nước. Đến năm 2007, công ty này tiến hành cổ phần hóa với vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng và lên sàn đầu tiên vào năm 2014.

Hiện tại, doanh nghiệp này đang quản lý và sử dụng khu đất rộng 34.000 m2 với mục đích sử dụng là sản xuất, chế biến tại địa chỉ 107 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân.

Được biết, đây là khu đất được thành phố cho thuê hợp đồng trả tiền hàng năm, tuy nhiên theo báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra hồi tháng 4/2019, thực tế khu đất này đã hết hạn cho thuê cách đây 5 năm.

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam Bản tin bất động sản ngày 21/3: Giám đốc 32 tuổi và 9 dự án lừa đảo

TBCKVN - Bản tin bất động sản ngày 21/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, chính ...

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam Hải Phòng thông qua bảng giá đất mới giai đoạn 2020 - 2024

TBCKVN - UBND TP. Hải Phòng mới đây đã ban hành Quy định về bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - ...

ban tin bat dong san sang ngay 233 xe dat vang de cho thue du da het han 5 nam Giá đất Quận 12 tăng mạnh

TBCKVN - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP. HCM đã chính thức khởi công xây dựng ...

Yến Thanh t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm