Giá đất Quận 12 tăng mạnh

Cập nhật: 11:04 | 19/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP. HCM đã chính thức khởi công xây dựng cầu sắt An Phú Đông với tổng mức đầu tư là 79,5 tỷ đồng. Ngay sau khi có thông tin này, giá đất tại quanh khu vực bến phà An Phú Đông đã leo thang chóng mặt.

gia dat quan 12 tang manh

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng ra sao giữa mùa COVID-19?

gia dat quan 12 tang manh

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (18/3)

Anh Mai Tiến Phát, một môi giới đất tại Quận 12 cho biết, so với hồi năm 2019, giá đất tại đây đã tăng 15 – 20%.

gia dat quan 12 tang manh
Giá đất vùng ven dự án cầu An Phú Đông đang tăng mạnh

Tại một số khu vực như đường Vườn Lài (quận 12), đường Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị (quận Gò Vấp)… giá đất được ghi nhận dao động từ 80 – 110 triệu đồng/m2, tùy theo diện tích và vị trí.

Theo anh Phát, người mua chủ yếu tìm đất vườn của những hộ gia đình có diện tích lớn, pháp lý rõ ràng. Dù giá cao, nhưng khách hàng vẫn liên tục xuống tiền. Bên cạnh đó, các căn nhà cấp 4 nằm trong hẻm sâu cũng được người mua tìm kiếm.

Mặc dù giá đất tăng nhanh, song hiện nay người dân địa phương lại không có nhu cầu bán nhiều. Thậm chí, không ít người dân còn rủ nhau ngưng bán để tiếp tục chờ giá đất lên cao nữa. Đặc biệt, khi cầu sắt được xây dựng xong giá sẽ khác.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam, thực tế thời gian qua cho thấy, thông tin hạ tầng về xã hội và cơ sở vật chất có ảnh hưởng khá lớn tới tình hình đầu tư, do các nhà đầu tư sẽ xem đây là cơ hội để đầu tư và giá đất chắc chắn sẽ tăng lên. Trong khi đó, chuyên gia bất động sản Bùi Như Thảo cho rằng, việc giá đất tăng nhanh theo hạ tầng là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên, hiện nay giá đất tăng cục bộ ở một số khu vực như khu Vườn Lài... Vì vậy, người mua cần hết sức cảnh giác khi tại khu vực này có rất nhiều đất nông nghiệp rất dễ xảy ra tranh chấp, hạ tầng giao thông còn kém.

gia dat quan 12 tang manh

Giá xe Yamaha Grande 2020 mới nhất cuối tháng 3/2020

gia dat quan 12 tang manh

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 19/3/2020

Văn Thắng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm