Bản tin bất động sản sáng ngày 21/2: Mua nhà 10 năm vẫn chưa được về ở

Cập nhật: 09:23 | 21/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 21/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Tháng 4/2020, phải khởi công tái định cư sân bay Long Thành; Mua nhà 10 năm vẫn chưa được về ở; Dự án khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài...

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o

Giá xe Honda Lead mới nhất ngày 21/2/2020

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 20/2/2020

Đồng Nai: Tháng 4/2020, phải khởi công tái định cư sân bay Long Thành

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Đồng Nai với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn phục vụ cho dự án sân bay quốc tế Long Thành.

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o

Cụ thể, UBND tỉnh vừa yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh xây dựng tiến độ, xác định đường găng công việc, thời gian bắt đầu và thời gian phải hoàn thành từng công việc cụ thể; trách nhiệm của từng đơn vị lập, thẩm định, phê duyệt, triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An – Bình sơn phải khởi công xây dựng trong tháng 4/2020.

Đồng thời, nghiên cứu đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thành phần còn lại, đảm bảo tiến độ chung của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 21/2/2020.

Tuy Hòa (Phú Yên): Thu hồi đất đã đúng quy định pháp luật?

Gần 30 năm qua, vợ chồng người khuyết tật Lê Văn Lộc kiên trì bám trụ nơi gió cát bên bờ Nam sông Đà Rằng lập nghiệp, nay bị chính quyền TP. Tuy Hòa quy cho tội: Lấn chiếm đất do Nhà nước quản lý.

Các con anh đều trưởng thành được dựng vợ, gả chồng trên vùng cát bỏng này và trở thành 4 hộ độc lập, có cuộc sống riêng. Vậy mà giờ đây, chính quyền TP. Tuy Hòa thu hồi đất chưa quy định của pháp luật.

Về nguồn gốc đất và việc giao đất cho hộ ông Lê Văn Lộc thực hiện dự án “ chăn nuôi và trồng cây xanh” theo Nghị quyết của HĐND huyện Tuy Hòa vào năm 1996 là 50 năm, với diện tích cắm mốc đo vẽ thực địa theo sơ đồ là 6.800m2.

Chi tiết xem tại đây...

Đấu thầu 30 gói thầu thuộc Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam

Ban Quản lý các dự án nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu 30 gói thầu thuộc Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư 301 triệu USD (quy đổi tương đương 6.471 tỷ đồng), sử dụng nguồn vốn vay của Hiệp hội Phát triển quốc tế thuộc Ngân hàng Thế giới.

Theo đó, trong quý I/2020, sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước Gói thầu Mua hóa chất phân tích và hóa chất, dụng cụ thí nghiệm thuộc dự án (gói thầu có giá 3,46 tỷ đồng, phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng là 90 ngày; hợp đồng trọn gói).

Cũng trong quý I/2020, Ban quản lý các dự án nông nghiệp sẽ tổ chức chào hàng cạnh tranh để lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Mua dụng cụ phục vụ thí nghiệm, đo phát thải nhà kính (giá gói thầu 0,39 tỷ đồng; phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng 20 ngày; hợp đồng trọn gói).

Mua nhà 10 năm vẫn chưa được về ở

Hàng trăm khách hàng đóng đủ tiền, thậm chí cả tiền chênh lệch và chịu trượt giá nhưng 10 năm nay mà vẫn không nhận được nhà. Kêu cứu khắp nơi nhưng cơ quan chức năng chưa có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o

Tại Dự án Usilk City (Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội), khách hàng khổ sở với hành trình 10 năm đòi nhà của mình. Dự án do chủ đầu tư là CTCP Sông Đà Thăng Long khởi công xây dựng từ tháng 8/2009. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa xây xong phần thô của nhiều tòa (CT3-106, 107, CT4-108, CT1-104,...).

Hàng trăm khách hàng là đối tác góp vốn, mua nhà nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới cơ quan chức năng tố cáo chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, và yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền, hoặc trả nhà cho khách hàng, nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Liên tiếp các cuộc căng băng rôn, diễu hành, chăng biểu ngữ trên phố đòi nhà của hàng nghìn người dân mua nhà tại dự án nhưng đều vô vọng.

Dự án khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, tình trạng thiếu phòng và sự thiếu hụt nguồn cung tương lai đã góp phần tạo nên sức hút của phân khúc khách sạn tại Hà Nội và TP. HCM đối với các nhà đầu tư (NĐT).

Ông Raymond Clement, Giám đốc điều hành Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, những giao dịch mua bán khách sạn được ghi nhận tại Việt Nam trong vài năm qua còn rất hạn chế so với các quốc gia khác trong khu vực do phần lớn các giao dịch thường không được công bố rộng rãi.

Trong số các giao dịch mua bán khách sạn nổi bật được ghi nhận tại Việt Nam trong năm 2019 phải kể đến thương vụ Quỹ đầu tư Warburg Pincus mua lại phần lớn cổ phần của Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip hay thương vụ tập đoàn Berjaya của Malaysia đã thoái toàn bộ 75% vốn tại InterContinental Hanoi Westlake với giá trị hơn 53 triệu USD.

Các dự án ở Hà Nội và TP. HCM vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu trong mắt các NĐT trong và ngoài nước bởi cả hai thành phố này đã và đang ghi nhận sự ổn định trong công suất phòng (lần lượt là 81% và 69% trong năm 2019) và giá phòng (lần lượt là USD 119 và USD 118 trong năm 2019).

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (21/2)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 21/2: Thông tin đầu tư các dự án hạ tầng ...

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o Sắp tổ chức diễn đàn M&A riêng về bất động sản

TBCKVN - Vào ngày 24/3 tới đây, Diễn đàn Vina-M&A với chủ đề "Hợp tác cùng có lợi và tận dụng nguồn lực quốc tế cho ...

ban tin bat dong san sang ngay 212 mua nha 10 nam van chua duoc ve o Giá thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM tiếp tục duy trì ổn định

TBCKVN - Theo báo cáo mới đây của Công ty dịch vụ BĐS Colliers International Việt Nam, giá bình quân cho thuê của văn phòng hạng ...

Minh Thuận t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm