Bản tin bất động sản sáng ngày 16/1: Khan hiếm nhà giá rẻ, nhà cho thuê sẽ lên ngôi?

Cập nhật: 10:04 | 16/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 16/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư cao cấp vừa bàn giao xong đã nứt; Người mua nhà 8B Lê Trực đòi nhà để kịp đón tết Canh Tý; Cán bộ UBND phường “hô biến” đất nông nghiệp tại Ninh Bình...

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất hôm nay

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất ngày 16/1

Hà Nội: Chung cư cao cấp vừa bàn giao xong đã nứt

Người dân sinh sống tại chung cư Golden Plam (Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) hiện đang rất bức xúc trước tình trạng nhà mới vào ở được hơn 1 năm nhưng tường nhà, hành lang bị nứt toác nhưng không có biện pháp khắc phục.

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Phản ánh đến báo Tài nguyên và Môi trường, ông Hoàng Thanh Tuấn (căn hộ 1505B), vào thời điểm nhận bàn giao nhà tháng 6/2018, người dân đã phát hiện trên tường có rất nhiều vết nứt. Số lượng vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều. Cá biệt, có những căn hộ có vết nút to rất nghiêm trọng.

“Chúng tôi bỏ ra tiền tỷ để mua căn hộ tại dự án Golden Plam nhưng nhận lại là sự thất vọng bởi chất lượng xây dựng quá kém. Chủ đầu tư và nhà thầu đã nhiều lần cam kết cho khắc phục sự cố nứt tường nhưng không xử lý được. Mới đây, chủ đầu tư đền bù cho cư dân bằng cách hỗ trợ miễn phí giấy dán tường. Nhưng nhiều căn hộ sau khi dán tường xong một thời gian vẫn nứt” – ông Tuấn nói.

Khan hiếm nhà giá rẻ, nhà cho thuê sẽ lên ngôi?

Năm 2020, thị trường bất động sản sẽ có những điểm đáng lưu ý. Theo tính toán của Savills, lượng cầu vẫn rất tốt trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng dân số ở Hà Nội vẫn duy trì ở mức 2,2%.

Theo tổng điều tra dân số và nhà ở, từ giai đoạn 2009 - 2019, mỗi năm số hộ tăng lên đến 50.000 hộ. Trong điều kiện kinh tế - xã hội đang được dự báo tốt, cùng với đó là tốc độ đô thị hoá cao là những hậu thuẫn tích cực cho nguồn cầu nhà ở trong tương lai.

Do đó, triển vọng trong năm 2020, ngoại trừ có những rào cản liên quan đến việc siết tín dụng tại Thông tư 22 hay sự chậm trễ hơn trong việc xem xét cấp phép các dự án thì thị trường vẫn có nguồn cung. Nhiều dự án hiện nay đang được xây dựng và sẽ đưa ra thị trường trong thời gian sắp tới.

Như vậy có thể nói, thị trường vẫn ổn định. Nhưng nếu tình hình xem xét cấp phép dự án trong năm nay không được cải thiện hơn, thì nguồn cung trong năm 2021-2022 sẽ bị ảnh hưởng, kéo theo đó sẽ ảnh hưởng đến việc ra quyết định của người mua.

Chi tiết xem tại đây...

Doanh nghiệp bất động sản huy động hơn 106.000 tỉ đồng từ trái phiếu

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Theo báo cáo thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2019 của SSI, tổng lượng trái phiếu bất động sản phát hành năm 2019 khoảng 106.000 tỷ đồng, chiếm 38% tổng phát hành toàn thị trường.

Với con số trên, trái phiếu bất động sản chỉ xếp sau nhóm ngân hàng (một số lô phát hành của các tổ chức đa ngành nghề nhưng mục đích sử dụng vốn là đầu tư bất động sản nên vẫn được xếp vào nhóm này).

Kỳ hạn bình quân của nhóm này là 3,7 năm và lãi suất bình quân là 10,3%/năm – cao nhất thị trường nếu loại trừ lô phát hành của Hồng Hoàng.

Tam Điệp (Ninh Bình): Cán bộ UBND phường Yên Bình “hô biến” đất nông nghiệp

Nhiều người dân bức xúc với việc bà Phạm Thị Phương - cán bộ tư pháp phường xây dựng nhà trên đất nông nghiệp. “Mục sở thị”, chúng tôi thấy ngôi nhà của gia đình bà Phương với tường xây cao bao quanh, cổng sắt ra vào hoành tráng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hơn 2 năm trước, đây là khu ruộng lao động tổ dân phố Đồi cao 2, rộng 15 nghìn m2 bà Phương nhận giao khoán vào mục đích nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi. Theo Hợp đồng giao khoán không số bà Phương ký với UBND phường Yên Bình ngày 9/8/2017 thì giá đất tính tiền nhận khoán là 40 kg/sào/năm. Thời gian giao khoán 5 năm, kể từ ngày 9/8/2017 đến ngày… tháng… năm…

Người mua nhà 8B Lê Trực đòi nhà để kịp đón Tết Canh Tý

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Theo ghi nhận, khoảng gần 11 giờ trưa 15/11, thời điểm chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Canh Tý, hàng chục người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã tập trung trước cổng công trình này phía đường Trần Phú, lớn tiếng yêu cầu bảo vệ mở cửa công trình để vào thăm căn hộ đã bỏ tiền mua.

Trước áp lực của số đông, chốt bảo vệ công trình 8B Lê Trực do UBND phường Điện Biên bố trí buộc phải để người mua nhà tràn vào bên trong công trình.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này bức xúc đòi chủ đầu tư phải đối thoại để làm rõ câu trả lời: khi nào bàn giao được căn hộ họ đã bỏ tiền mua 5 năm qua mà chưa được nhận về ở.

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Bản tin bất động sản sáng ngày 13/1: Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền tại TP. HCM

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Doanh nghiệp liên tục vi phạm về đất ...

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Bản tin bất động sản sáng ngày 9/1: Khai hai giá mua bán bất động sản để né thuế

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 9/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Phổ biến tình trạng khai hai giá ...

ban tin bat dong san sang ngay 161 khan hiem nha gia re nha cho thue se len ngoi

Bản tin bất động sản sáng ngày 8/1: Khánh Hòa chấm dứt một dự án 7.000 tỷ đồng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Đầu tư đất nền, con tàu đã rời ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan