Bản tin bất động sản ngày 30/7/2020

Cập nhật: 18:30 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi; Nghịch lý bất động sản vùng ven;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 30/7.

Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi

Sông Hồng đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Chương Dương, nhất là khu vực Hồ Tây, Tứ Liên và ngã ba với sông Đuống là nơi tập trung nhiều giá trị đặc trưng về cảnh quan tự nhiên, lịch sử và văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Nước hội tụ ở ngã ba sông Hồng và sông Đuống được xem là cội nguồn của văn hóa Việt lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh.

3555 bysss

Theo quy hoạch tổng thể của thành phố, Hà Nội sẽ tập trung đầu tư phát triển mạnh 2 bên bờ sông Hồng, trong đó khu vực phía Đông Bắc có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Thủ đô.

Đông Anh với lợi thế về vị trí, quỹ đất đang là lựa chọn hàng đầu để Hà Nội giải quyết việc giãn dân nội đô và hình thành một khu vực đô thị mới đồng bộ, hiện đại, sánh tầm quốc tế.

Để đạt được mục tiêu đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông quy mô lớn, hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của khu vực này.

Nghịch lý bất động sản vùng ven

Báo cáo mới đây của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất trên cả nước trong 2 tháng cuối quý II/2020 đã tăng thêm 32%. Lượng tin rao và nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại TP.HCM tăng lần lượt 2% và 32%, trong khi ở tỉnh trung bình ghi nhận mức tăng gần 40%.

Trong đó, nhu cầu tìm mua bất động sản tại Bình Dương cao hơn 20% so với địa phương xếp thứ 2 là Đồng Nai và tăng 21% so với quý I/2020.

Lý giải về nguyên nhân này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, bên cạnh việc thị trường vùng ven đang có nguồn cung mới dồi dào, thì làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp cũng tác động lớn đến nhu cầu tìm mua nhà ở và đầu tư. Nhờ làn sóng khu công nghiệp mà lượng quan tâm thị trường nhà ở tại 2 địa bàn trên cũng tăng thêm 88%.

Cầu cao, cung hiếm, giá lên, biệt thự Hà Nội hút tiền đầu tư

Quý I/2020 là một trong những quý suy giảm nhất của thị trường bất động sản Hà Nội trong nhiều năm trở lại đây. Riêng với biệt thự, phân khúc này chứng kiến sự sụt giảm cả về nguồn cung lẫn giao dịch. Theo Savills, nguồn cung biệt thự quý I/2020 giảm tới 76% theo năm, số căn bán được cũng giảm 54% theo quý và giảm 75% theo năm.

Tuy vậy, đến quý II/2020, tình hình đã đảo chiều. Trong 6 tháng đầu năm 2020, giá bán của biệt thự trên thị trường Hà Nội vẫn “giữ được nhiệt”, thậm chí tăng trưởng khá tốt. Cụ thể, trong quý I/2020, giá trung bình thứ cấp tăng 1,2% theo quý và 7,3% theo năm. Tới quý II/2020, giá sơ cấp tăng tới 19% theo quý còn giá thứ cấp cũng tăng thêm 1,1% theo quý.

Sự tăng trưởng của giá biệt thự phản ánh hai thực tế: nhu cầu của thị trường đối với phân khúc biệt thự, và xu hướng của dòng tiền.

Bất động sản hạng sang “hút” giới nhà giàu

Cùng với sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam, thị trường bất động sản hạng sang có nhiều chuyển động tích cực trong những năm qua và theo các chuyên gia dư địa phát triển trong tương lai của loại bất động sản này rất lớn.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nhà ở hạng sang có hai dòng sản phẩm, đó là dòng căn hộ và dòng biệt thự liền kề. Trong đó, căn hộ hạng sang có số lượng sản phẩm bất động sản cân bằng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời chiếm khoảng 1/3 tỷ trọng các sản phẩm được tung ra thị trường.

Riêng trong năm 2019, nhiều sản phẩm hạng sang đã xuất hiện với mức giá “giật mình” như tại Thành phố Hồ Chí Minh, một dự án với 200 căn hộ ở mức giá khoảng 300 triệu đồng/m2, chủ đầu tư vẫn bán thành công và hết hàng chỉ trong hơn một tháng.

Tại thị trường Hà Nội, tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư đạt 68,5%. Trong đó, tổng lượng tìm kiếm dòng căn hộ cao cấp và hạng sang dao động ở mức 45 - 46%, đứng vị trí cao nhất.

Bản tin bất động sản ngày 29/7/2020

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Hà Nội: 6 tháng, đấu giá quyền sử dụng đất chỉ ...

Bản tin bất động sản ngày 28/7/2020

Giá rao bán trung bình chung cư tại TP HCM cao hơn Hà Nội; Giá đất khu Đông Hà Nội tăng 3 lần trong chưa đầy ...

Bản tin bất động sản ngày 27/7/2020

Đồng Nai sắp đấu giá một lô đất vàng ở Long Thành; Công an kêu gọi khách hàng cung cấp thông tin dự án 'ma' Hồ ...

Đại Dương