Bản tin bất động sản ngày 27/5: Nạn xâm lấn đất Vườn quốc gia Phú Quốc

Cập nhật: 12:56 | 27/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 27/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng chục ha Vườn quốc gia Phú Quốc đang bị xâm lấn; Hà Nội dự chi gần 40 tỷ đồng để phá dỡ giai đoạn 2 công trình 8B Lê Trực; Xoay quanh vụ đổi 99 ha "đất vàng" cải tạo chung cư tại Hải Phòng...

Hàng chục ha Vườn quốc gia Phú Quốc đang bị xâm lấn

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra những sai phạm trong công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường ở tỉnh Kiên Giang trong đó, sai phạm nghiêm trọng nhất xảy ra ở huyện đảo Phú Quốc.

Theo quan sát của PV, có ít nhất 3 con đường được mở vào rừng. Bên ngoài bìa rừng là tấm bảng in chữ màu đỏ: “Đất Vườn Quốc gia quản lý”. Nhưng đi vào bên trong la liệt cây rừng bị chặt phá, đốt. Tiếng chặt, cưa, đóng đinh làm nhà vang lên cả một góc rừng. Nhiều ngôi nhà đã được dựng lên ngay trên đất rừng, và đang tiếp tục mọc lên.

Thấy tôi có vẻ e ngại, tay “cò đất” an ủi: "Ông mạnh dạn đầu tư đi, tôi thuê người làm nhà, trông đất cho ông. Bên này mua bán đất theo công (mỗi công 1.000 m2), 150 - 200 triệu, tùy vị trí. Còn muốn mua đất nền thì người ta cũng cắt ra cho ông. Sang bên kia thì chuyên đất nền, cũng là đất rừng cả thôi. Mỗi nền 150 m2, giá khoảng 200 triệu".

ban tin bat dong san ngay 275 nan xam lan dat vuon quoc gia phu quoc

Chi tiết xem tại đây...

Chủ đầu tư Green Pearl Minh Khai: Chúng tôi bị kẹt ở giữa

Dự án Green Pearl (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là tác phẩm đầu tay khi “Bắc tiến” của Công ty cổ phần Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức. Dự án mới được bàn giao cho các cư dân một vài tháng gần đây. Tuy nhiên, dự án hiện cũng còn tồn tại một số vấn đề khiến dư luận có nhiều băn khoăn.

Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 9/4, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Quyết định số 25/QĐ-XPVPHC, xử phạt CTCP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức số tiền 40 triệu đồng, vì các vi phạm trong việc xây dựng hợp khối các nhà thấp tầng sai với giấy phép được cấp.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, Quyết định xử phạt có nêu rõ: Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, CTCP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, nếu Ccng ty không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng điều chỉnh thì bị xử lý theo quy định. Ngoài ra, sau khi được cấp phép, công ty phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép thì mới được thi công xây dựng.

Chi tiết xem tại đây...

Hà Nội dự chi gần 40 tỷ đồng để phá dỡ giai đoạn 2 công trình 8B Lê Trực

Để tổ chức, triển khai phá dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình (Hà Nội) dự kiến chi trên 38 tỷ đồng và sẽ thực hiện trong 120 ngày.

Trước đó, quận Ba Đình đã thực hiện xong giai đoạn 1 là xử lý tầng 19 của tòa nhà và phần tum. Toàn bộ diện tích tháo dỡ là 1935,8 m2 sàn và tại tầng tum 251,4m2 sàn. Tuy nhiên, công trình vẫn vượt giấy phép xây dựng, cụ thể là thừa chiều cao. Do đó, những ngày qua, UBND quận Ba Đình tiếp tục công việc xử lý giai đoạn 2 tại công trình này.

TP. HCM: Điều chỉnh quy hoạch tại địa điểm 23 Lý Tự Trọng, quận 1

UBND TP. HCM vừa có quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/2000 Khu trung tâm hiện hữu (930 ha) tại địa điểm số 23 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1.

Theo Quyết định mới đây của UBND TP. HCM, quy mô diện tích khu vực được điều chỉnh quy hoạch là khoảng 483,9 m2. Khu vực điều chỉnh thuộc Phân khu 2, ô phố ký hiệu N7 của đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu trung tâm hiện hữu Thành phố (930 ha).

Về vị trí của khu đất, phía Tây Bắc giáp đường Lý Tự Trọng (lộ giới 20m), phía Tây Nam giáp đường Thái Văn Lung (lộ giới 16 m), phía Đông Bắc, Đông Nam giáp ranh đất các khu đất khác.

Vụ đổi 99 ha "đất vàng" cải tạo chung cư: Yêu cầu Hải Phòng làm rõ ý kiến Bộ Tài chính

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục mới đây ký văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến việc sử dụng trụ sở làm việc cũ để thanh toán cho Công ty CP đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) - nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao).

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng nghiên cứu, tiếp thu, làm rõ ý kiến của Bộ Tài chính góp ý cho văn bản kiến nghị của địa phương về việc dùng trụ sở làm việc cũ để thanh toán cho dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Long Biên - Hà Nội: Chia đất tái định cư sai quy hoạch, hơn 200 hộ dân bị treo “sổ đỏ”

Mặc dù chuyển đến sinh sống tại khu nhà ở Him Lam (tổ 16, Đồng Sổ, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) được 4 năm nhưng hơn 200 hộ dân vẫn mong chờ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Năm 2015, 335 hộ dân thuộc tổ 17, phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội đã chấp thuận bàn giao toàn bộ nhà và đất cho UBND quận Long Biên để phục vụ dự án xây dựng công viên công nghệ thông tin Hà Nội (do CTCP Him Lam làm chủ đầu tư) trong đó, hơn 200 hộ được bố trí tái định cư tại dự án khu nhà ở Him Lam. Đây là khu đất do Công ty Him Lam đấu giá thành công năm 2015 với diện tích hơn 1,3 ha.

Theo phản ánh của người dân, tại thời điểm giao đất năm 2016, ông Đỗ Huy Chiến – Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (thời điểm đó) đã hứa với người dân rằng, bà con cứ yên tâm nhận đất để xây nhà. Quận Long Biên sẽ có trách nhiệm lo thủ tục làm sổ đỏ cho người dân.

Nhưng 4 năm qua, người dân vẫn không nhận được sổ đỏ. Còn ông Đỗ Huy Chiến hiện đã chuyển công tác, làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

ban tin bat dong san ngay 275 nan xam lan dat vuon quoc gia phu quoc

Dòng tiền "chảy" mạnh vào cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp

KTCKVN - Trong những phiên giao dịch đầu tuần này, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tạo ấn tượng khi ...

ban tin bat dong san ngay 275 nan xam lan dat vuon quoc gia phu quoc

Tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 27/5

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất chiều ngày 27/5: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu ...

ban tin bat dong san ngay 275 nan xam lan dat vuon quoc gia phu quoc

Bản tin bất động sản ngày 26/5: TP. HCM đề xuất bỏ phí bảo trì chung cư

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 26/5 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. HCM đề xuất bỏ phí bảo trì ...

Minh Thuận t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm