Bản tin bất động sản chiều ngày 26/2: TP. HCM điều chỉnh quy hoạch một khu dân cư tại Quận 7

Cập nhật: 15:49 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 26/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Đề nghị thanh tra dự án Aio City của Tập đoàn Hoa Lâm; Khó hiểu trong cấp “sổ đỏ” tại TP. Hội An; TP. HCM điều chỉnh quy hoạch một khu dân cư tại Quận 7...

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Bản tin bất động sản chiều ngày 24/2: Mượn cớ xây chợ để kinh doanh bất động sản

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Bản tin bất động sản chiều ngày 21/2: Công an vào cuộc vụ Bình Dương City Land bán dự án "ma'

TP. HCM: Điều chỉnh quy hoạch một khu dân cư tại Quận 7

UBND TP. HCM vừa yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc định hướng về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng ô phố, trục đường và toàn khu vực lập quy hoạch nhằm điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm, phường Phú Thuận, Quận 7.

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Định hướng quy hoạch khu vực cao tầng và thấp tầng hợp lý, tổ chức không gian kiến trúc theo nguyên tắc chiều cao công trình thấp dần về phía sông, rạch, quy hoạch giao thông; xem xét kỹ việc phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Đối với các khu đất có nhà xưởng hiện hữu đang hoạt động và các quỹ đất thuộc sở hữu nhà nước, cần xác định lại cơ cấu và tỷ lệ các chức năng sử dụng đất, ưu tiên dành quỹ đất để bố trí công trình công cộng, trường học, cây xanh, công trình bến bãi đậu xe... để cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho phù hợp trong phạm vi đồ án quy hoạch.

Bình Dương: Công an khám xét trụ sở, bắt tạm giam lãnh đạo Công ty Bình Dương City Land

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức khám xét khẩn cấp trụ sở của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc Bình Dương City Land (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một) để làm rõ những tố cáo của khách hàng liên quan đến việc lừa bán đất nền.

Cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ông Trần Thanh Hùng, Tổng giám đốc và ông Hoàng Anh Vui, giám đốc pháp lý Công ty Bình Dương City Land đề điều ra hành vi lừa đảo chiếm đoạn tài sản.

Trước đó, nhiều khách hàng đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an về việc Công ty Bình Dương City Land rao bán nhiều dự án đất nền, thu tiền của khách hàng nhưng sau đó không bàn giao đất như cam kết.

Cụ thể, từ năm 2018 Công ty Bình Dương City Land đã rao bán nhiều dự án đất nền như Green City 1, 2, 3; Phúc Long 1, 2 (huyện Bàu Bàng) và Phúc Long 3 (huyện Phú Giáo).

Khó hiểu trong cấp “sổ đỏ” tại TP. Hội An?

Tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP. Hội An (Quảng Nam) có những thửa đất liền kề cùng có tính pháp lý hiện trạng sử dụng đất như nhau, nhưng khi người dân làm đơn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) có người được chính quyền TP. Hội An duyệt cấp “siêu tốc” như hộ bà Lê Thị Quế; có người lại bị chính quyền từ chối như hộ bà Trần Thị My hoặc cố tình trì hoãn gây khó như hộ ông Trần Minh Ca.

Qua tìm hiểu, PV Báo Tài nguyên và Môi trường được biết, bà Lê Thị Quế trú tại khối Tân Mỹ (nay là khối Thịnh Mỹ) có thửa đất liền kề với bà Trần Thị My mang số 259, tờ bản đồ số 3 loại đất thổ cư (kê khai theo Quyết định số 201/QĐ-CP). Thửa đất số 259, tờ bản đồ số 3 nay biến động một phần thành thửa thành thửa đất số 36, tờ bản đồ số 31, diện tích 463 m2 tại khối Tân Thịnh (nay là Thịnh Mỹ), phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trường hợp đất của bà Lê Thị Quế cũng nằm trong diện gia đình sống tại khu vực có nguy cơ bị biển xâm thực. Năm 2001, gia đình bà Quế được Nhà nước di dời và bố trí tái định cư theo diện có nguy cơ bị biển xâm thực trên trục đường Lạc Long Quân với DT 200m2, nhưng không có quyết định thu hồi đất tại thửa đất tại thửa đất 259 nêu trên.

Điều công luận thắc mắc là tại sao 2 thửa đất giáp ranh nhau, cùng bị ảnh hưởng bởi nguy cơ xâm thực từ biển; nhưng đất của bà Quế lại không có quyết định thu hồi đất, còn đất của bà My lại bị thu hồi?

Đáng ngạc nhiên là bà Lê Thị Quế làm đơn xin cấp GCNQSDĐ ngày 22/6/2017, đến ngày 1/8/2017, đã được Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Thế Hùng ban hành Quyết định số 1670/QĐ-UBND về việc Quyết định cấp GCNQSDĐ cho bà Lê Thị Quế. Một khoảng thời gian ngắn từ khi bà Quế nộp đơn đến khi nhận được GCNQSDĐ chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 tháng 10 ngày.

Đề nghị thanh tra dự án Aio City của Tập đoàn Hoa Lâm

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM vừa có văn bản liên quan đến việc thanh tra dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP. HCM do Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La làm chủ đầu tư.

Kiến nghị thanh tra xuất phát từ việc một tạp chí điện tử chuyên ngành bất động sản đề nghị cung cấp thông tin về việc kinh doanh bất động sản trong dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP. HCM.

Trước đó, ngày 30/9/2019, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La cũng đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý Nhà nước về việc đề nghị thanh tra và công bố kết luận về các thông tin liên quan đến dự án khu y tế kỹ thuật cao này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sau đó đã gửi công văn báo cáo và tham mưu cho UBND TPHCM giao Thanh tra Thành phố thực hiện việc thanh tra dự án trên theo quy định của pháp luật.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ công bố thông tin.

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Bảng giá xe Honda Wave RSX mới nhất tháng 3/2020

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Bảng lãi suất mua xe Honda Lead trả góp mới nhất năm 2020

ban tin bat dong san chieu ngay 262 tp hcm dieu chinh quy hoach mot khu dan cu tai quan 7

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 26/2/2020

Đức Hậu t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm