Bản tin bất động sản chiều ngày 24/2: Mượn cớ xây chợ để kinh doanh bất động sản

Cập nhật: 15:18 | 24/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 24/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Mượn cớ xây chợ để kinh doanh bất động sản; Chung cư hơn 40 năm tuổi mỏi mòn chờ cải tạo; Hồ sơ dự án NOXH bị "ngâm" gần 1 năm, Chủ tịch UBND TP. HCM chỉ đạo "nóng"...

ban tin bat dong san chieu ngay 242 muon co xay cho de kinh doanh bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 21/2: Công an vào cuộc vụ Bình Dương City Land bán dự án "ma'

ban tin bat dong san chieu ngay 242 muon co xay cho de kinh doanh bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 14/2: Thị trường địa ốc 2020 có thể đi xuống vì thanh tra dự án

Nghệ An: Mượn cớ xây chợ để kinh doanh bất động sản?

Dự án đầu tư, xây dựng, sở hữu kinh doanh chợ Tân Kỳ được xây dựng tại địa bàn khối 6, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ diện tích đất sử dụng 7.726 m2. Tháng 3/2018, dự án được khởi công và đến tháng 5/2019 dự án đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động. Chợ gồm tòa nhà cao 3 tầng, 1 tầng hầm, 481 ki ốt kinh doanh trong đó 38 kiốt ở tầng 3; 37 kiốt ở tầng 2 và 406 điểm kinh doanh trong chợ với tổng vốn đầu tư hơn 177 tỷ đồng.

ban tin bat dong san chieu ngay 242 muon co xay cho de kinh doanh bat dong san

Trước đó, theo Quyết định số 1923/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt Phương án bố trí, sắp xếp ngành hàng, điểm kinh doanh, nội quy chợ Tân Kỳ, chợ Tân Kỳ có 210 điểm kinh doanh tại tầng trệt, 261 điểm kinh doanh tại tầng 1 và tầng 3 có 38 điểm kinh doanh. Ngoài ra, tại chợ còn có 28 kiốt, bao gồm 11 kiốt 3 tầng và 17 kiốt 2 tầng...

Tuy nhiên đến nay, sau gần một năm đưa vào hoạt động, các hạng mục liên quan đến kinh doanh, buôn bán của tiểu thương, từ khu vực tầng hầm đến mặt bằng tầng 1 đều trong tình trạng vắng hoe, không ai mặn mà với dự án trăm tỉ này, ngoại trừ một số kiốt mặt tiền đã được người dân mua để ở kết hợp kinh doanh. Phía trong khu vực chợ đã được gắn biển kinh doanh của các tiểu thương, nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ hoạt động kinh doanh, buôn bán nào...

Bắc Kạn: Thi công đường khiến nhà bị nứt, chủ đầu tư "hứa suông"?

Khi đơn vị thi công múc mương đặt cống thoát nước, tường nhà nhiều hộ dân dọc tuyến đường vào Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Bắc Kạn (tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, TP. Bắc Kạn) bỗng bị nứt. Biên bản đã được lập, chủ đầu tư hứa khắc phục, tuy nhiên hơn 2 năm nay, vết nứt tại các hộ vẫn chưa được khắc phục, hay bồi thường như cam kết.

Ông Nguyễn Đức Nghiệp (tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, TP.Bắc Kạn) khẳng định, không chỉ tường nhà ông bị nứt mà còn khá nhiều hộ nằm dọc tuyến đường vào Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (TTHL&BDNV), Công an tỉnh Bắc Kạn có chung tình trạng như vậy.

Theo ông Nghiệp, những vết nứt tường bắt đầu xuất hiện từ khi đơn vị thi công là Công ty TNHH Bắc Hải thực hiện việc múc mương để lắp đặt cống thoát nước dọc hai bên đường. “Cống thoát nước đặt rất sâu, có chỗ hơn 2m, những hộ dân bị nứt tường hiện nay đều có đất tiếp giáp với cống”, ông Nghiệp cho biết.

Chung cư hơn 40 năm tuổi mỏi mòn chờ cải tạo

Theo Sở Xây dựng tỉnh TT-Huế, KCC Đống Đa được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1979. Nơi đây bao gồm 5 dãy nhà ở, với 219 căn hộ, tổng diện tích xây dựng 3.307 m2, tổng diện tích sàn sử dụng 7.971 m2. Hiện những căn hộ được người dân dùng làm nơi ở và kinh doanh buôn bán. Qua hơn 40 năm, KCC Đống Đa hiện xuống cấp trầm trọng.

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết cư dân tại KCC Đống Đa hiện sinh sống trong điều kiện tiện nghi thấp, không an toàn. Bên cạnh đó, việc tự phát cơi nới để tận dụng các khoảng không gian KCC, đặc biệt là ở khu nhà A, đã làm ảnh hưởng lớn đến kết cấu chịu lực của công trình và thẩm mỹ chung của bộ mặt đô thị Huế - do đây là công trình cao tầng nằm cạnh trục phố trung tâm Đống Đa.

Cũng vì sự nhếch nhác này, vào một kỳ Festival Huế gần đây, thành phố đã cho quét vôi lại mặt ngoài KCC vốn phủ đầy rêu phong tăm tối, để cho dễ nhìn hơn.

Hồ sơ dự án nhà ở xã hội bị "ngâm" gần 1 năm, Chủ tịch UBND TP. HCM chỉ đạo "nóng"

Tại buổi gặp gỡ với đại diện các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP. HCM diễn ra vào ngày 22/2, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, lãnh đạo thành phố mong muốn được lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản trong việc thực hiện thủ tục pháp lý để triển khai dự án. Từ đó, thành phố sẽ cùng với doanh nghiệp tìm ra những giải pháp căn cơ để tháo gỡ nút thắt của lĩnh vực bất động sản, một trong số đó là vấn đề cải cách hành chính.

Ông Lê Hữu Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành (Công ty Lê Thành) cho hay, hiện công ty ông đang triển khai Dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại huyện Bình Chánh. Theo quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà ở TP. HCM giai đoạn 2016 – 2020, khu đất dự án được ưu tiên để phát triển nhà ở xã hội.

Công ty Lê Thành đã nộp hồ sơ xin quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) từ tháng 3/2019 nhưng đến nay đã gần 1 năm vẫn chưa xong. Theo quy hoạch 1/2.000, khu đất có tầng cao 15 tầng, mật độ xây dựng 30% nhưng hệ số sử dụng đất chỉ 2.0. Hệ số sử dụng đất này dành cho khu nhà thấp tầng, do đó không phù hợp với khu đất được quy hoạch là nhà cao tầng.

ban tin bat dong san chieu ngay 242 muon co xay cho de kinh doanh bat dong san

Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất cuối tháng 2/2020

ban tin bat dong san chieu ngay 242 muon co xay cho de kinh doanh bat dong san

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 24/2/2020: Quay đầu giảm giá

Đức Hậu t/h