Bản tin bất động sản chiều ngày 19/12: Một dự án bất ngờ sang tên đổi chủ

Cập nhật: 15:48 | 19/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 19/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Trao tay “đất vàng”, ngỡ ngàng sang tên đổi chủ; Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt; Doanh nghiệp Hong Kong đầu tư 130 triệu USD vào Khu công nghệ cao TP. HCM...

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu

Bảng giá xe Honda Lead 2020 mới nhất tháng 12

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất cuối tháng 12/2019

Nghệ An: Trao tay “đất vàng”, ngỡ ngàng sang tên đổi chủ

Khu “đất vàng” vốn là Nhà hát nhân dân, có ý nghĩa rất lớn về mặt văn hóa, lịch sử của người dân TP. Vinh, nhưng hơn 20 năm nay đã cho doanh nghiệp thuê để kinh doanh. Sau thời gian hoạt động không hiểu quả, thay vì thu hồi để đưa ra đấu giá, bất ngờ 2 doanh nghiệp “âm thầm” thỏa thuận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng hợp thức hồ sơ, thủ tục.

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống tại khối 8, phường Trung Đô (TP. Vinh) bất ngờ khi thấy khu “đất vàng” trước đây của Công ty Intimex thuê đất và sử dụng đã được san phẳng, thay vào đó là một doanh nghiệp khác đang gấp rút xây dựng công trình Trung tâm Hội nghị Summer Palace.

Theo thắc mắc của nhiều người thì việc xây dựng trung tâm tiệc cưới không hề liên quan gì đến mục đích sử dụng trước đây là giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại do Công ty Intimex làm chủ đầu tư.

Chi tiết xem tại đây...

Doanh nghiệp Hong Kong đầu tư 130 triệu USD vào Khu công nghệ cao TP. HCM

TP HCM vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghệ cao, trong đó có một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tổng giá trị đầu tư là 777 triệu USD.

Doanh nghiệp FDI duy nhất được trao chứng nhận là Công ty Techtronic Industries (Hong Kong, Trung Quốc) với giá trị 130 triệu USD, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện, thiết bị điện cầm tay thông minh dùng trong ngành công nghiệp và dân dụng, thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D).

Người dân chung cư cũ lo ngại khi nhà xuống cấp từng ngày

Dự án khu tập thể Khương Thượng (quận Đống Đa) với diện tích 14,8 ha, 30 nhà chung cư cao từ 2-5 tầng cũng được phát phiếu lấy ý kiến đã lâu nhưng mọi việc dường như chỉ dừng ở đó.

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu

Nhà G6A Thành Công được đánh giá xuống cấp nghiêm trọng nhưng không nhận được sự đồng thuận cải tạo của một bộ phận người dân

Ghi nhận thực tế của PV, việc cải tạo các khu chung cư cũ thời gian qua hầu như không có biến chuyển. Anh Cường (khu tập thể Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cho biết, hơn 1 năm trước người dân ở đây rất phấn khởi vì phường phát phiếu lấy ý kiến về việc cải tạo nhà chung cư cũ. Với những người dân ở tầng 2 như anh Cường việc càng sớm cải tạo chung cư càng tốt. Bởi hàng tháng vẫn có người cơi nới thêm “chuồng cọp”, làm vách kính, lan can… tại khu tập thể. “Chung cư cũ ngày càng xuống cấp, lại oằn mình gánh thêm hàng tấn xi măng, rất nguy hiểm”, anh Cường bày tỏ. Tuy nhiên, từ khi lấy phiếu đến nay, chưa thấy chính quyền địa phương có thêm động thái gì.

Bình Thuận: Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công ty Hưng Thịnh Phát có trụ sở chính tại quận 9, TP. HCM và chi nhánh tại số D22 – 23 Trương Hán Siêu, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

Theo tìm hiểu thời gian qua, dươi sự chỉ đạo của ông Kha, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp, sát UBND huyện, công an huyện. Tuy nhiên Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

Nhiều khách hàng sau đó đã tố cáo ông Kha có hành vi lừa dối trong hợp đồng đặt cọc đất, nhận tiền cọc của khách hàng; lợi dụng lòng tin của người khác nhờ đứng tên trên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu Bản tin bất động sản chiều ngày 18/12: Giới đầu tư “hốt bạc” từ đất nền ven biển

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 18/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Chủ đầu tư Chung cư Khang Gia Chánh ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu Bản tin bất động sản chiều ngày 16/12: Thực hư cây cầu bê tông "cốt xốp" ở Hà Tĩnh

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 16/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Cận cảnh cây cầu hơn 7 tỷ đồng ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1912 mot du an bat ngo sang ten doi chu Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12: Khu dân cư treo hơn 11 năm

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Khu dân cư bị quy hoạch treo hơn ...

Hữu Dũng t/h