Bản tin bất động sản chiều ngày 18/12: Giới đầu tư “hốt bạc” từ đất nền ven biển

Cập nhật: 16:01 | 18/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 18/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Chủ đầu tư Chung cư Khang Gia Chánh Hưng lại không giữ lời; "Nhồi" cao ốc, quên hạ tầng; Giới đầu tư “hốt bạc” từ đất nền ven biển...

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất tháng 12 tại TP. HCM

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Giá xe Honda Air Blade 2019 giảm mạnh

Chủ đầu tư Chung cư Khang Gia Chánh Hưng lại không giữ lời

Ngày 18/12, đại diện Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận 8 (TP. HCM) cho biết đơn vị đã cùng cơ quan có thẩm quyền tại địa phương tiến hành tổng kiểm tra công tác PCCC-CNCH tại Chung cư Khang Gia Chánh Hưng (tọa lạc tại phường 4, quận 8).

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Sau khi rà soát từ hồ sơ đến tình hình thực tế, tổ kiểm tra chỉ ra rất nhiều sai phạm liên quan đến phòng cháy, chữa cháy ở chung cư này. Trong khi, chủ đầu tư (Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia) từng cam kết khắc phục tất cả thiếu sót trong quản lý, PCCC-CNCH tại chung cư trong vòng 1 tháng.

Tổ kiểm tra kết luận chủ đầu tư vẫn chưa nghiệm thu về PCCC đối với công trình; chưa mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Bên cạnh đó, tổ kiểm tra nhận thấy chung cư vẫn tồn tại nhiều bất cập về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ PCCCC-CNCH. Đơn cử, chung cư hiện chưa có dụng cụ, phương tiện phục vụ thoát nạn, như: thang dây, ống tụt.

Giới đầu tư “hốt bạc” từ đất nền ven biển

Nếu như chừng 10 năm trước đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được thị trường biết đến như là một loại hình bất động sản khá xa xỉ, bởi đây là cuộc chơi chỉ dành cho giới nhà giàu thì đến thời điểm hiện tại, xu hướng của thị trường đã được thay đổi.

Theo một đơn vị môi giới tiết lộ, hiện một bộ phận khá lớn khách hàng Hà Nội, TP. HCM chấp nhận đi xa tìm cơ hội nếu có dòng sản phẩm tốt. Liên tục thời gian qua, thị trường đất nền ven biển tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực dọc ven biển miền Trung chứng kiến cuộc săn tìm ráo riết của các nhà đầu tư. Nhu cầu tăng cao, trong khi nguồn cung không nhiều, đã dẫn đến thực tế khá nhiều dự án ven biển được bán trong thời gian qua có biên độ tăng giá rất mạnh.

Chi tiết xem tại đây...

"Nhồi" cao ốc, quên hạ tầng

Bất cứ ai đến Hà Nội, TP. HCM vào thời điểm này cũng rất ngại vì… tắc đường. Không tắc đường sao được khi mà đất dành cho giao thông tại Hà Nội, TP. HCM chỉ chiếm 9%, trong khi quy hoạch phải đạt 20 - 26% với đô thị trung tâm, 18 - 23% với đô thị vệ tinh, 16 - 20% với các thị trấn. Trong khi đó, tỷ lệ đất dành cho đỗ xe, bến bãi dưới 1% trong khi yêu cầu phải là 3 - 4%.

Bức xúc về hạ tầng giao thông dường như vẫn không thấm vào đâu so với căn bệnh trầm kha: Thiếu trường học tại các khu đô thị mới. Theo đó, gần 10 năm nay, Hà Nội có thêm hàng loạt các khu đô thị mới ở cả nội và ngoại thành với hàng trăm nghìn căn hộ. Tuy nhiên điều đáng nói là, chuyện các chủ đầu tư chỉ lo xây nhà bán mà “quên” xây trường học đã trở thành câu chuyện tuy không mới nhưng luôn mang tính thời sự…

Cam kết lợi nhuận "khủng", condotel trên sao Hỏa vẫn có người mua

Tại hội thảo "Pháp lý cho condotel" vừa diễn ra, TS Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam đã chỉ rõ nguyên nhân thời gian qua liên tiếp xảy ra những khủng hoảng liên quan đến loại hình condotel, đặc biệt là việc chủ đầu tư một dự án condotel có tiếng ở Đà Nẵng chính thức thừa nhận vỡ cam kết lợi nhuận với khách hàng.

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Theo TS Lương Hoài Nam, nguyên nhân là ở một số dự án condotel xuất hiện biến tướng từ sản phẩm bất động sản thành sản phẩm tài chính phái sinh, sản phẩm chứng khoán phái sinh. Với cách tiếp cận này, nhà đầu tư thứ cấp sẽ chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không quan tâm đến các yếu tố cơ bản của một tài sản bất động sản như vị trí, tiềm năng phát triển thị trường, chất lượng xây dựng của chủ đầu, giá cả…

"Thực tế người mua hiện nay chỉ chăm chăm quan tâm số phần trăm lợi tức được cam kết là bao nhiêu, biến condotel thành chứng khoán phái sinh hoàn toàn khiến họ không quan tâm giá cả. Nếu lợi nhuận cam kết lên đến 12 - 15%/năm, người ta không quan tâm đến giá cả nữa, vì giá càng cao thì lời càng nhiều. Khi đó, giới thiệu condotel ở mặt trăng hay sao Hỏa thì người ta vẫn mua bán bình thường. Đó là sự biến tướng, biến thái của condotel trong thời gian qua gây ảnh hưởng đến sự phát triển của loại hình này", ông Nam chỉ rõ.

Đà Nẵng: Bắt giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất nghĩa địa

Ngày 18/12, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Văn Ba (SN 1982, ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản đặt tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin điều tra đầu cho biết, năm 2017, Ba nhận làm thủ tục cấp sổ đỏ một lô đất ở đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho bà H.T.T. (SN 1983, ngụ tại Thừa Thiên Huế) với giá 50 triệu đồng.

Sau đó, Ba lại rao bán lô đất này, lừa lấy 300 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất của bà H.T.P. để tiêu xài vào năm 2018, hẹn tháng 1/2019, sẽ giao đất đã đăng ký cấp sổ đỏ và sang tên chính chủ cho bà P.

Chờ lâu không thấy Ba liên lạc trong khi đã giao tiền cọc mua đất cho đối tượng, bà P. đã trình báo công an.

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Bản tin bất động sản chiều ngày 16/12: Thực hư cây cầu bê tông "cốt xốp" ở Hà Tĩnh

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 16/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Cận cảnh cây cầu hơn 7 tỷ đồng ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12: Khu dân cư treo hơn 11 năm

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Khu dân cư bị quy hoạch treo hơn ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1812 gioi dau tu hot bac tu dat nen ven bien

Bản tin bất động sản chiều ngày 12/12: Nguồn cung nhà ở năm 2019 bằng một nửa năm 2017

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 12/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Hải Phòng rà soát 253 dự án ...

Yến Thanh t/h