Bản tin bất động sản chiều ngày 13/9: “Khu dân cư Phú Quý” có hay không?

Cập nhật: 15:59 | 13/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/9 có những nội dung sau: Capital House mang 384 căn hộ dự án Ecohome 3 “cắm” ngân hàng; Bắc Ninh: Hàng loạt vi phạm tại dự án khu nhà ở Bãi Lán; Khối đế thương mại tại các chung cư ngoài trung tâm "nguội" hơi người...

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong

Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 9/2019: Dòng SH, Future, Winner vênh tiền triệu

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong

Cập nhật giá bán của 7 dòng xe Yamaha Exciter 2019: Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA

Capital House mang 384 căn hộ dự án Ecohome 3 “cắm” ngân hàng

Gần 1.000 căn hộ của Capital House theo công bố của Sở Xây dựng Hà Nội ngày 19/7 đã có người đăng ký mua. Tuy nhiên, ngày 29/8, doanh nghiệp này bất ngờ mang 384 căn đi thế chấp ngân hàng.

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa thông báo một số dự án bất động sản được chủ đầu tư mang thế chấp ngân hàng. Đáng chú ý, trong các dự án vừa được công bố có Ecohome 3 của Capital House.

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, ngày 29/8, Văn phòng Đăng ký đất đai đã thực hiện đăng ký thế chấp 384 căn hộ nhà ở hình thành trong tương lại thuộc tòa NO2 và NO3 dự án đầu tư xây dựng nhà ở Ecohome 3, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House).

Chi tiết xem tại đây...

Sửa chữa ôtô Hải Phòng đầu tư dự án 1.000 tỷ đồng vào Quảng Ninh

Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bạch Đằng của Công ty TNHH MTV Sửa chữa ô tô Hải Phòng.

Theo giấy chứng nhận đầu tư, Dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bạch Đằng được đầu tư xây dựng tại khu vực Đầm Nhà Mạc, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, với diện tích sử dụng đất trên 176 ha.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn đầu tư, từ năm 2019 đến 2022 và từ năm 2022 đến 2024. Trong đó tập trung đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp thứ cấp trong lĩnh vực cảng biển, dịch vụ logictics và dịch vụ-công nghiệp.

Bắc Ninh: Hàng loạt vi phạm tại dự án khu nhà ở Bãi Lán

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong

Dự án (DA) đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật (HTKT) khu nhà ở dân cư dịch vụ khu Bãi Lán, thôn Lộ Bao, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh (gọi tắt là khu nhà ở Bãi Lán) có tổng mức đầu tư hơn 49,4 tỷ đồng, do UBND xã Nội Duệ làm chủ đầu tư (CĐT) đã để xảy ra nhiều vi phạm trong bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB), thực hiện chính sách đất dân cư dịch vụ…

Chi tiết xem tại đây...

“Khu dân cư Phú Quý” có hay không?

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang khẳng định, trên địa bàn không hề có Khu dân cư Phú Quý, mà đây chỉ là khu đất của 4 hộ gia đình. Việc phân lô, bán đất của các hộ gia đình tại đây hoàn toàn tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Do vậy, cần làm rõ có “Khu dân cư Phú Quý” không và việc phân lô, bán nền có vi phạm pháp luật không?

Chi tiết xem tại đây...

Khối đế thương mại tại các chung cư ngoài trung tâm "nguội" hơi người

Số lượng dự án chung cư dày đặc, đa số các chủ đầu tư dự án chung cư không có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ khiến các tỷ lệ lấp đầy thấp tại khối đế thương mại chung cư ở khu vực ngoài trung tâm.

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong

Theo JLL, dù nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ vẫn tăng trưởng ổn định, nhưng các khối đế thương mại chung cư ở khu vực ngoài trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM đang gặp phải tình trạng để trống, không được phát triển hoặc tỷ lệ lấp đầy thấp khiến cho việc quản lý và hình ảnh của các trung tâm chưa được hiệu quả.

Đơn vị tư vấn này lý giải có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Đầu tiên là đa số các chủ đầu tư của dự án chung cư không có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển bất động sản bán lẻ. Do đó, khó đưa ra mô hình hay ý tưởng bán lẻ phù hợp với quy mô, diện tích, đặc điểm của dự án và khu vực lân cận.

Thứ hai, diện tích sàn trung bình của các khối đế thương mại tại chung cư ở khoảng 10.000-15.000 m2, kết cấu kỹ thuật phụ thuộc vào khối chung cư bên trên. Vì vậy, rất khó cho các đầu tư có thể tìm và thỏa mãn điều kiện của các đơn vị điều hành bán lẻ, siêu thị, showroom để chuyển nhượng hoặc cho thuê toàn bộ diện tích.

Thứ ba, trong một vài khu vực dân cư, số lượng dự án chung cư có thể dày đặc, rất khó để các đơn vị vận hành sẵn có trong khu vực tiếp tục muốn mở thêm địa điểm mới trong phạm vi quá gần.

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong Cập nhật giá vàng mới nhất chiều 13/9: Lấy lại đà tăng sau ít phút trồi sụt

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay (13/9), vàng trong nước tiếp tục tăng giá cùng nhịp với thị trường thế giới.

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong Bản tin bất động sản sáng ngày 13/9: Nhiều rủi ro khi mua nhà ở xã hội trái phép

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/9 có những thông tin đáng chú ý sau: Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua nhà ...

ban tin bat dong san chieu ngay 139 khu dan cu phu quy co hay khong Bản tin bất động sản sáng ngày 12/9: 44/73 dự án nhà ở chậm tiến độ ở Vĩnh Phúc

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 12/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Cảnh giác thị trường địa ốc Bắc Giang; 44/73 ...

Đức Hậu

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm