Bản tin bất động sản sáng ngày 13/9: Nhiều rủi ro khi mua nhà ở xã hội trái phép

Cập nhật: 09:30 | 13/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/9 có những thông tin đáng chú ý sau: Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua nhà ở xã hội trái phép; 34 căn hộ xây trái phép tại Đà Nẵng được cho tồn tại vì... “phù hợp với mỹ quan”; Cán bộ, công chức TP. HCM làm ngơ với xây dựng trái phép sẽ bị khởi tố hình sự...

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH tháng 9/2019 mới nhất: Vênh giá cả chục triệu

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Cập nhật bảng giá xe Vinfast tháng 9/2019 mới nhất: Đã có lộ trình tăng giá

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua nhà ở xã hội trái phép

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Nhà ở xã hội (NOXH) là một loại hình nhà ở thuộc sở hữu của cơ quan Nhà nước (có thể Trung ương hoặc địa phương) hoặc các loại hình nhà được sở hữu và quản lý bởi Nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận được xây dựng với mục đích cung cấp nhà ở giá rẻ cho một số đối tượng được ưu tiên trong xã hội như: công chức của Nhà nước chưa có nhà ở ổn định, người có thu nhập thấp... và được bán, cho thuê hoặc cho ở với giá rẻ so với giá thị trường.

Do đó, tiêu chí để lựa chọn người mua NOXH rất gắt gao, trải qua nhiều bước thẩm định, chấm điểm hồ sơ người đăng ký mua nhà. Mặt khác, quy định cũng cấm người mua NOXH bán lại trước 5 năm.

Chi tiết xem tại đây...

Phó Thủ tướng 'lệnh' kiểm tra dự án đô thị hơn 400 tỷ của Kosy ở Lào Cai

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến việc thực hiện Dự án khu đô thị mới Kosy Mountain View do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến 412 tỷ đồng.

Theo đó, trước phản ánh của một số tờ báo về quá trình thực hiện " Dự án khu đô thị mới: Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường , thành phố Lào Cai" (tên thương mại là Kosy Mountain View) có nhiều vi phạm, nguy cơ thất thoát ngân sách.

Đà Nẵng: Xây trái phép 34 căn hộ, cho tồn tại vì... “phù hợp với mỹ quan”

Ngày 12/.9, UBND Q.Cẩm Lệ vừa cho biết ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận vừa ký kết luận thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện tại công trình của bà Nguyễn Thanh Huyền (trú tổ 30, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Cụ thể, bà Huyền đã xây trái phép 34 căn hộ.

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Theo kết luận, vào tháng 8/2018, bà Nguyễn Thanh Huyền được UBND Q.Cẩm Lệ cấp 5 giấy phép xây dựng 5 nhà ở riêng lẻ tại các thửa đất từ 27 đến 35 đường Lê Quang Định.

Sau đó, bà Huyền cho thay đổi hoàn toàn so với giấy phép xây dựng, biến 5 căn nhà riêng lẻ thành 34 căn hộ (trong đó 1 căn hộ để ở và 33 căn hộ để kinh doanh cho thuê).

Ngành chức năng kiểm tra, phát hiện sai phạm này và khẳng định 5 công trình thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục điều chỉnh của giấy phép xây dựng đã cấp. Do bà Huyền đã không thực hiện nên vi phạm khoản 4, điều 5, nghị định số 139/2017/NĐ-CP. (theo baothanhnien)

Chi tiết xem tại đây...

Cán bộ, công chức TP. HCM làm ngơ với xây dựng trái phép sẽ bị khởi tố hình sự

Đây là nhiệm vụ thường xuyên mà Ủy ban nhân dân TP. HCM giao cho Công an TP, cấp huyện, cấp xã chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện.

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep

Theo đó, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện các vụ việc có dấu hiệu hình sự để điều tra, xác minh kịp thời, khởi tố khi có căn cứ, tập trung vào các vụ việc có dấu hiệu đưa, nhận, môi giới hối lộ, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng không phép, sai phép, nhất là các vụ việc liên quan đến các đối tượng đầu nậu tổ chức thực hiện; các đối tượng móc nối với cán bộ, công chức có trách nhiệm để được bảo kê, làm ngơ cho các hoạt động vi phạm pháp luật.

Đồng thời, ngăn chặn và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng; nâng cao công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin nhắn về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong lĩnh vực đất đai, xây dựng theo quy định.

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho công dân tại địa chỉ có công trình vi phạm trật tự xây dựng thì phải đối chiếu quy định của Luật cư trú và các quy định có liên quan để xem xét, tạm dừng giải quyết theo quy định của pháp luật.

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 13/9: Vàng tăng đến 350 ngàn đồng/lượng so với sáng hôm qua

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch ngày 13/9, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng từ 100-350 ngàn đồng/lượng so với giá niêm ...

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep Bản tin bất động sản sáng ngày 12/9: 44/73 dự án nhà ở chậm tiến độ ở Vĩnh Phúc

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 12/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Cảnh giác thị trường địa ốc Bắc Giang; 44/73 ...

ban tin bat dong san sang ngay 139 nhieu rui ro khi mua nha o xa hoi trai phep Bản tin bất động sản sáng ngày 10/9: Áp giá đất mới, lo giá nhà tại TP. HCM tăng vọt

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 10/9 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư bị xiết nợ, ngân hàng ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm