Bản tin bất động sản chiều ngày 11/10: Gia hạn 2 năm để gỡ vướng dự án tại Vũng Tàu

Cập nhật: 16:06 | 11/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 11/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Thêm sai phạm đã được hợp thức hoá tại The Eden Rose; Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng được gia hạn 2 năm để gỡ vướng; Giải tỏa khu vực bị phân lô bán đất rừng trái phép tại Đà Lạt...

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha tháng 10/2019 tại Hà Nội

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

Bảng giá xe máy Honda SH tháng 10/2019 mới nhất: Chênh tối đa 15 triệu

Thanh Hóa: Xã hội hóa hay tự ý bán đất “địa táng” lấy tiền trả nợ?

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

Theo phản ánh của người dân làng Quan Nội, xã Hoằng Anh, TP. Thanh Hóa, những năm trước đây, nhân dân đóng góp tổ chức xây dựng một nhà để xe tang và các dụng cụ phục vụ việc hiếu trong làng. Diện tích nhà xe khoảng 70 m2. Khu nhà này nằm ngay đường ra vào khu nghĩa trang làng Quan Nội, thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì những ngày gần đây nhân dân thấy có người về tiến hành xây dựng một nhà để xe tang mới ở một khu đất khác mà không hề có quy hoạch, giấy phép xây dựng. Hỏi ra mới biết, khu đất cũ đã được chính quyền xã Hoằng Anh xét cấp cho hộ gia đình ông Hiền để chuyển sang đất “cát táng”, đổi lại ông Hiền phải nộp cho xã 60 triệu đồng và xây dựng lại nhà để xe tang ở địa điểm mới, khiến nhân dân cực kỳ bức xúc.

Chi tiết xem tại đây...

Thêm sai phạm đã được hợp thức hoá tại The Eden Rose

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

UBND huyện Thanh Trì vừa có văn bản báo cáo về những "lùm xùm" liên quan đến Dự án nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng khác (tên thương mại là The Eden Rose) tại xã Thanh Liệt do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thanh Trì thuộc Vimefulland (thương hiệu bất động sản của Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) làm đại diện chủ đầu tư.

UBND huyện Thanh Trì cho biết, ngày 27/10/2016, Sở Xây dựng có văn bản số 8707 thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở hạng mục nhà ở thấp tầng thuộc dự án The Eden Rose.

Chi tiết xem tại đây...

Lo ngại dự án lấn biển Vũng Tàu

Thời gian gần đây, người dân và du khách không ngớt bàn tán về dự án Cụm dịch vụ ga cáp treo và thủy cung Hòn Ngưu lấn biển ở khu vực Bãi Trước (một trong những khu vực bãi biển đẹp nhất của thành phố du lịch biển Vũng Tàu).

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

Nhiều ý kiến lo ngại dự án sẽ phá vỡ cảnh quan tự nhiên được kết hợp giữa núi rừng và biển cả, nhưng cũng có ý kiến cho rằng nếu dự án hoàn thành thì sẽ tạo một điểm nhấn cho TP Vũng Tàu vốn dĩ đang nghèo nàn các sản phẩm du lịch.

Bãi Trước có dáng uốn lượn theo hình cánh cung mềm mại tạo nên một vịnh nhỏ lặng nước nằm ở giữa khu vực núi Lớn và núi Nhỏ. Nơi đây gắn với các dấu tích lịch sử như: Pháo đài Phước Thắng, tòa nhà Bạch Dinh và những công trình như ngọn Hải Đăng, Hòn Ngưu… thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Nhờ có gió biển trong lành, lại thêm sóng lặng, không có các ao xoáy, hiện nay Bãi Trước trở thành địa điểm tắm biển, hóng gió yêu thích của người dân Vũng Tàu.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng được gia hạn 2 năm để gỡ vướng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định về việc cho phép Công ty cổ phần Du lịch Bình An được gia hạn sử dụng đất 24 tháng diện tích 80.799m2 đất tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc để tiếp tục thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Bình Châu – Phước Bửu.

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau

Lý do gia hạn: Công ty Cổ phần Du lịch Bình An đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, theo quy định tại Điều 64 Luật Đất đai 2013.

Theo quyết định gia hạn, nếu hết thời gian được gia hạn mà Công ty Cổ phần Du lịch Bình An vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất đai và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng.

Giải tỏa khu vực bị phân lô bán đất rừng trái phép tại Đà Lạt

Ngày 10/10, UBND phường 3, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với các lực lượng chức năng cùng Ban Quản lý hồ Tuyền Lâm và Ban Quản lý rừng Lâm Viên tiến hành giải tỏa một khu vực vừa bị phân lô, bán nền trên đất có rừng thuộc tiểu khu 266b, khu vực phường 3, thành phố Đà Lạt.

Tại hiện trường vụ việc, trên các lô đất này vẫn còn nhiều cây thông có đường kính gốc từ 30-50cm, bên cạnh đó là nhiều cây thông đã bị đầu độc đến chết. Theo thông tin ban đầu, khu vực đất lâm nghiệp có rừng trên do một người tên là Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) tự “quy hoạch”, phân lô đất rừng để sang nhượng bất hợp pháp cho nhiều người khác.

Cụ thể, Mai Văn Bình đã tự ý chia khu đất rừng thông thành nhiều lô đất riêng lẻ để bán trái phép. Vị trí bị phân lô bán nền trái phép này chỉ cách con đường qua đèo Prenn Đà Lạt khoảng 500 m. Các đối tượng đã phân lô, đóng cọc bê tông kiên cố để chia ranh giới.

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau Bản tin bất động sản chiều ngày 10/10: Bên trong một dự án “lùm xùm”...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 10/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Chủ đầu tư 'biến mất', dự án nhà ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau Bản tin bất động sản chiều ngày 9/10: Hơn 2.000 căn hộ mọc trên đất bệnh viện

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án hơn 2.000 căn hộ mọc trên ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1110 gia han 2 nam de go vuong du an tai vung tau Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

Đức Hậu

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm