Bán dự án có hàng trăm ngôi mộ, Đất Xanh Đà Nẵng nói không biết

Cập nhật: 16:18 | 04/06/2019 Theo dõi KTCK trên

Đất Xanh Đà Nẵng bán dự án bất động sản từng có hàng trăm mồ mả phải di dời nhưng không cung cấp thông tin cho khách hàng.

ban du an co hang tram ngoi mo dat xanh da nang noi khong biet

Quảng Ngãi sắp mở gói thầu lớn thuộc dự án đập dâng sông Trà Khúc

ban du an co hang tram ngoi mo dat xanh da nang noi khong biet

Sabeco đắp chiếu 7.500m2 đất vàng giữa trung tâm TP Quảng Ngãi

Úp mở thông tin có mồ mả trong dự án

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều khách hàng cho biết, họ đã nộp tiền đặt chỗ sản phẩm đất nền tại dự án Phú Điền Residenses nhưng không được nhà phân phối là Công ty Đất Xanh Đà Nẵng thông báo là dự án từng có nhiều mồ mả.

Theo tìm hiểu, dự án khu đô thị Phú Điền Residences do Công ty TNHH Phú Điền đầu tư tọa lạc tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Dự án này được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp chủ trương đầu tư vào ngày 20/9/2017 theo quyết định số 1741/QĐ-UBND. Đến tháng 4/2018, chủ đầu tư đã khởi công xây dựng hạ tầng dự án.

Liên hệ đến số điện thoại tư vấn khách hàng in sẵn tại các biển quảng cáo bao quanh dự án này, nhân viên tư vấn giới thiệu là người của Đất Xanh Đà Nẵng cho biết, toàn bộ sản phẩm đất nền ở dự án đã nhận đặt chỗ hết. Khách hàng nếu có nhu cầu mua chỉ có thể mua lại từ người khác.

ban du an co hang tram ngoi mo dat xanh da nang noi khong biet
Dự án Phú Điền Residences đã nhận đặt chỗ hết các sản phẩm đất nền

Trên tư cách là nhà phân phối độc quyền, Đất Xanh Đà Nẵng không cung cấp cho khách hàng thông tin dự án này từng “dính” rất nhiều mồ mả. Thậm chí lãnh đạo công ty này còn tỏ ra bất ngờ với thông tin có mồ mả trong dự án.

Cụ thể, ông Trần Xuân Thông, Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh Đà Nẵng cho rằng “chưa nắm được thông tin” có hàng trăm ngôi mộ trong khu vực dự án Phú Điền Residences. Ông Thông lý giải đơn vị nhận phân phối sản phẩm của Phú Điền khi có đất sạch nên không nắm việc có hay không có mồ mả trong khu vực dự án Phú Điền Residences.

“Chúng tôi sẽ làm việc lại với chủ đầu tư về việc này”, ông Trần Xuân Thông nói.

Nội soi dự án

Ông Tạ Ngọc Anh, Giám đốc Phát triển dự án (đại diện chủ đầu tư) cho biết, đến nay, về cơ bản dự án đã giải phóng mặt bằng, nộp tiền sử dụng đất và hoàn thành xong gần 100% cơ sở hạ tầng.

ban du an co hang tram ngoi mo dat xanh da nang noi khong biet
Chủ đầu tư cho hay hạ tầng dự án đã hoàn thiện gần 100%

Dự án quy mô 12,23 ha được chia làm 2 dòng sản phẩm chính là 347 lô đất nền liền kề và 62 lô đất biệt thự ven sông. Dự án do Công ty TNHH Phú Điền làm chủ đầu tư và Công ty Đất Xanh Đà Nẵng là đơn vị phân phối sản phẩn độc quyền của dự án.

Chủ đầu tư đã phát hành văn bản số 36/CV-PĐ ngày 25/2/2019 trình Sở Xây dựng nghiệm thu các hạng mục công trình của Dự án để bàn giao. Dự án này cũng đã cho đặt cọc giữ chỗ vào hai đợt trong ranh giới 12,3ha được giao.

ban du an co hang tram ngoi mo dat xanh da nang noi khong biet
Khu vực dự kiến thực hiện giai đoạn 2 của dự án cũng "dính" la liệt mồ mả

Trả lời PV, ông Tạ Ngọc Anh khẳng định trong phần diện tích 12,3ha của dự án Phú Điền Residences (khu vực đã nhận đặt chỗ) có 307 ngôi mộ. Trong năm 2018, chủ đầu tư đã thương lượng với người dân để đền bù và cải táng hết số mồ mả này.

Theo tìm hiểu, hiện chủ đầu tư đang chờ chính quyền địa phương chấp thuận chủ trương đầu tư giai đoạn hai của dự án với phần diện tích đất bên cạnh. Theo quan sát, khu vực dự kiến triển khai giai đoạn hai cũng “dính” hàng trăm mồ mả.

Cao Thái