Apple chuyển trạng thái sang phòng thủ, giới đầu tư vội vàng bán ra

Cập nhật: 09:23 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sức ép xuất hiện thêm từ Apple, sau khi Bloomberg đưa tin Apple có kế hoạch giảm tuyển dụng và đầu tư tăng trưởng trong năm sau để ứng phó với nguy cơ suy thoái kinh tế, khiến giá cổ phiếu đảo chiều và giảm 2,1%.

Ngày thứ Hai (18/7), phố Wall đảo chiều giảm điểm về cuối phiên do nhóm ngân hàng hạ độ cao và sức ép của cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường là Apple sau thông báo cắt giảm việc tuyển dụng và chi tiêu trong năm tới.

Apple chuyển trạng thái sang phòng thủ, giới đầu tư vội vàng bán ra
Apple chuyển trạng thái sang phòng thủ, giới đầu tư vội vàng bán ra

Theo đó, cả ba chỉ số chính khoán của Mỹ đều nhích lên ngay khi mở cửa với kết quả kinh doanh của các ngân hàng là Bank of America và Goldman Sachs. Cụ thể, Goldman Sachs thông báo lợi nhuận ròng quý II giảm 48% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,79 tỷ USD, tuy nhiên con số này vẫn cao hơn nhiều dự báo của giới phân tích. Giá cổ phiếu Goldman Sachs tăng 2,5% dù có thời điểm vọt 5,6%.

Tương tự, Bank of America có doanh thu vượt dự báo, nhưng giá cổ phiếu cũng chỉ còn nhích nhẹ 0,16% sau khi nhảy vọt vào đầu phiên.

Ngoài ra, sức ép xuất hiện thêm từ Apple, sau khi Bloomberg đưa tin Apple có kế hoạch giảm tuyển dụng và đầu tư tăng trưởng trong năm sau để ứng phó với nguy cơ suy thoái kinh tế, khiến giá cổ phiếu đảo chiều và giảm 2,1%.

Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group nhận định: “Khi một công ty với vốn hóa cao nhất thị trường ở mức 2.400 tỷ USD như Apple giảm tốc, việc này rõ ràng sẽ có tác động lên các chỉ số và nhắc nhở giới đầu tư rằng các doanh nghiệp đang chuyển sang trạng thái phòng thủ vì tình hình hiện nay”.

Trong số các cổ phiếu công nghệ khác, Alphabet (Google) giảm 2,5%, IBM giảm 1,3%, Microsoft giảm gần 1%, nhưng Amazon lại nhích nhẹ 0,2% và Meta (Facebook) vọt 1,5%.

Kết quả lợi nhuận từ các công ty công nghệ lớn trong tuần tới sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi nhóm cổ phiếu tăng trưởng này chịu áp lực bán lớn trong phần lớn năm nay do áp lực của việc tăng lãi suất của Fed để kiềm chế lạm phát.

Cũng trong phiên này, nhóm cổ phiếu năng lượng là ngành tích cực nhất trên S&P 500, với cổ phiếu Hess tăng 4,8%, Devon Energy tăng 3,6% và Marathon Oil tăng 3,5%.

Trong khi đó, cổ phiếu Boeing giảm nhẹ trước thông tin Delta Air Lines mua 100 máy bay 737 Max 10. Cổ phiếu Delta tiến 3.5%.

Mùa báo cáo kinh doanh ở những nơi khác sẽ tiếp tục với những cái tên sẽ có thông báo trong tuần này như Johnson & Johnson, Netflix, Lockheed Martin, Tesla, United Airlines, Union Pacific, Verizon...

Kết thúc phiên 18/7, chỉ số Dow Jones giảm 215,65 điểm (-0,69%), xuống 31.072,61 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 32,31 điểm (-0,84%), xuống 3.830,85 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 92,37 điểm (-0,81%), xuống 11.360,05 điểm.

Chứng khoán châu Âu tăng, nhưng trượt khỏi mức cao nhất ngày khi Gazprom của Nga tuyên bố bất khả kháng đối với một số nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, làm dấy lên lo ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu lục này. Đóng cửa, chỉ số STOXX 600 liên Âu tăng 0,9% lên 417,30 điểm, dù có thời điểm tăng 1,5%.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại đẩy mạnh bán bộ đôi lớn VHM và HPG phiên đầu tuần

Phiên đầu tuần 18/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.176,49, giảm nhẹ 2,76 điểm (-0,23%). Bên cạnh áp lực từ nhà đầu tư trong nước, ...

Thị trường chứng khoán ngày 19/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu đầu tư công dẫn dắt, VN-Index tiệm cận 1.185 điểm; PNJ chính thức bị loại khỏi rổ VN30; Hơn 1,3 tỷ cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ đảo chiều cuối phiên, Dow Jones mất hơn 200 điểm

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày 18/7, chỉ số Dow Jones có lúc bật tăng hơn 350 điểm nhưng đóng cửa dưới tham chiếu.

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm