Agribank bán đấu giá lần thứ hai khoản nợ xấu trên 700 tỉ đồng

Cập nhật: 06:16 | 05/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty TNHH Quản lý nợ & Khai thác tài sản Agribank (AMC) vừa có thông báo đấu giá bán lần hai khoản nợ của Doanh Nghiệp Tư Nhân Thanh Tùng để xử lí nợ xấu. Giá khởi điểm của đợt đấu giá lần này là 370 tỉ đồng (giảm 35 tỉ đồng so với giá khởi điểm trong lần đấu giá đầu tiên).  

agribank ban dau gia lan thu hai khoan no xau tren 700 ti dong Agribank Sài Gòn mở thưởng quay số lên đến 490 chỉ vàng SJC
agribank ban dau gia lan thu hai khoan no xau tren 700 ti dong Khuyến mãi lớn nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Agribank
agribank ban dau gia lan thu hai khoan no xau tren 700 ti dong So sánh lãi suất tại 4 'ông lớn' ngân hàng mới nhất tháng 3/2019

Đây là khoản nợ của Doanh Nghiệp Tư Nhân Thanh Tùng với giá khởi điểm là 370 tỉ đồng. Trước đó, Agribank đã tổ chức bán đấu giá lần đầu khoản nợ này với giá khởi điểm là 405 tỉ đồng vào tháng 11/2018 nhưng không thành công.

Trước đó, AMC cũng đã tổ chức bán đấu giá khoản nợ này với giá khởi điểm là 405 tỉ đồng vào tháng 11/2018 nhưng không thành công.

agribank ban dau gia lan thu hai khoan no xau tren 700 ti dong
Ảnh minh họa

Được biết, giá trị ghi sổ khoản nợ của Doanh Nghiệp Tư Nhân Thanh Tùng tính đến ngày 15/10/2018 là hơn 708,3 tỉ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là gần 352,2 tỉ đồng và nợ lãi là hơn 356,1 tỉ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ bao gồm quyền sử dụng đất sản xuất kinh doanh tại huyện Bình Chánh, TP. HCM có diện tích hơn 6.952m2 và tài sản hình thành trong tương lai là toàn bộ giá trị xây dựng của công trình cao ốc căn hộ Hạnh Phúc được xây dựng trên mảnh đất trên.

Agribank cho biết, khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá khoản nợ xem xét tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế.

Với trách nhiệm của mình, Agribank và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin và hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định.

Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ; Agribank AMC, Agribank Chi nhánh Bình Tân và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

Thu Hoài