ABBank tung gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Cập nhật: 15:21 | 05/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBank cho biết ngân hàng cấp gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona. Như vậy, ABBank là ngân hàng đầu tiên công bố kế hoạch hành động sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chiều 4/2.    

abbank tung goi tin dung 4000 ty dong voi lai suat uu dai

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 5/2/2020: Quay đầu hồi phục

abbank tung goi tin dung 4000 ty dong voi lai suat uu dai

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/2/2020: Đồng USD tăng, bảng Anh khởi sắc

abbank tung goi tin dung 4000 ty dong voi lai suat uu dai
Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBank. (Nguồn: ABBank)

Dịch Corona lần này đang được đánh giá là 1 đại dịch nguy hiểm, thậm chí có ảnh hưởng lớn hơn cả dịch SARS hồi năm 2002 – 2003. Sự lây lan nhanh chóng của dịch đang tiềm ẩn những rủi ro lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam do sự tác động trực tiếp tới tâm lý của người dân và nhiều lĩnh vực như tiêu dùng, du lịch, thương mại, sản xuất kinh doanh, nông nghiệp…

Đây là nhận định được bà Nguyễn Thị Hương, phó tổng giám đốc ABBank đưa ra khi trao đổi với chúng tôi về dịch bệnh do virus corona gây ra hiện nay.

Đối với công tác hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, bà Hương cho biết ABBank tiếp tục triển khai tìm kiếm các khách hàng mới, cung cấp vốn kịp thời cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vay vốn.

Trong thời điểm này, ABBank đã dành ra ngân sách 4.000 tỉ đồng triển khai chương trình nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay dành cho doanh nghiệp vay vốn nhằm giúp tháo gỡ khó khăn về vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trước đó, ngày 4/2, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch virus corona.

Hoàng Quyên

Tin liên quan