90% người đau dạ dày đang mang trong mình mầm mống bệnh ung thư

Cập nhật: 15:25 | 10/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Đau dạ dày là căn bệnh rất phổ biến ở Việt Nam với số người mắc lên tới gần 7 triệu người (chiếm 7% dân số). Trong đó, 90% người đau dạ dày khi xét nghiệm đều phát hiện đang mang trong mình 1 loại vi khuẩn được đánh giá là "thủ phạm" số 1 gây bệnh ung thư dạ dày – vi khuẩn HP. Các chuyên gia cho biết, ung thư dạ dày là 1 trong 2 bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên nếu đào thải vi khuẩn HP, hoàn toàn có thể phòng ngừa được tình trạng này.

Từ đau dạ dày tới ung thư: Cứ ngỡ là rất xa…

Tại Việt Nam, ung thư dạ dày là một trong 4 căn bệnh ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất hiện nay với số ca mắc mới mỗi năm là 15.000 - 20.000 (đứng sau ung thư phổi, ung thư vú, ung thư đại trực tràng). Tuy nhiên, tỉ lệ người tử vong vì ung thư dạ dày lại đang đứng thứ 2 (chiếm 10,4% và chỉ đứng sau ung thư phổi).

2128-picture4

Theo các chuyên gia, tiến trình ung thư dạ dày phát triển là: Từ viêm loét dạ dày đến viêm teo mãn tính niêm mạc dạ dày, tiếp theo là dẫn đến biến đổi dị sản của tế bào, rồi các biến đổi loạn sản từ mức độ nhẹ đến và và nặng. Cuối cùng, loạn sản kéo dài sẽ trở thành ung thư dạ dày.

Nhiều người Việt Nam có suy nghĩ sai lầm rằng, nguyên nhân mắc ung thư dạ dày phải bắt nguồn từ việc di truyền, nhóm máu hay duy trì những thói quen xấu trong một thời gian rất dài… mà không hề nghĩ rằng có thể đến từ chính căn bệnh đau dạ dày dai dẳng.

... Hóa ra đang “gần kề” với người đau dạ dày

90% bệnh nhân đau dạ dày dai dẳng lâu ngày không khỏi đều có nhiễm vi khuẩn HP. Loại vi khuẩn này làm tăng khả năng mắc ung thư dạ dày lên gấp 6 lần và là yếu tố nguy cơ chính ở 80% ca ung thư dạ dày.

2122-picture2

Vi khuẩn HP sống dưới lớp nhầy niêm mạc dạ dày và sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố. Các chất này làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày tá tràng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như hẹp môn vị, thủng ổ loét, xuất huyết dạ dày.

Các chuyên gia cho biết: rất nhiều các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu không đào thải được HP ra ngoài thì dù các tổn thương của dạ dày có được chữa lành cũng sẽ sớm tái phát trở lại. Và lâu ngày, các tổn thương đó trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn, tiến triển thành ung thư dạ dày. Vì vậy, Tổ chức Ung Thư Quốc tế xác định vi khuẩn HP trong người bệnh đau dạ dày chính là “thủ phạm” số 1 gây bệnh ung thư dạ dày.

Đào thải HP là cách tốt nhất vừa ngăn bệnh dạ dày tái phát vừa ngừa ung thư dạ dày

Theo GS.TS Đào Văn Long, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai: Vi khuẩn HP "trú ngụ" dưới lớp chất nhày bảo vệ dạ dày và nằm trên lớp niêm mạc. Ở vị trí này, nhiều loại thuốc rất khó "tiếp cận" chúng nên việc đào thải HP tương đối khó.

Thực tế, trước đây việc đào thải HP chỉ dùng đơn độc kháng sinh nên tỷ lệ thành công thấp. Bởi vì HP hoạt động ngày càng tinh vi, nhiều loại kháng sinh đã bị HP kháng 40-60%, điển hình như Clarithromycin, Levofloxacin...

Tuy nhiên, kể từ khi Giáo sư Chritine Lang (Giáo sư về Vi sinh và Sinh học Phân tử tại Đại học kỹ thuật Berlin, Cố vấn Cấp cao của Chính phủ Đức, CEO của Tập Đoàn Novozymes Đan Mạch) nghiên cứu ra Pylopass TM thì việc đào thải HP đã trở nên dễ dàng hơn và tỷ lệ thành công cũng cao gấp đôi so với chỉ dùng đơn độc kháng sinh.

Hiện nay, Pylopass là chủng lợi khuẩn duy nhất trên thế giới không phải kháng sinh có khả năng đào thải trực tiếp được HP. Pylopass có cấu trúc đặc hiệu giúp nhận biết HP, gắn kết với HP thành 1 khối đông tụ sau đó đào thải trực tiếp ra ngoài qua đường tiêu hóa của cơ thể. Quá trình này diễn ra vô cùng nhẹ nhàng nhưng đem lại hiệu quả thải sạch HP, giúp chặn đứng con đường tái phát của bệnh dạ dày và cắt đứt mầm mống gây ung thư.

Với khả năng đào thải HP ưu việt như vậy, Pylopass đã được hơn 50 quốc gia lớn trên thế giới ứng dụng trong trị bệnh dạ dày. Và Việt Nam cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu thế trị đau dạ dày hiệu quả, an toàn nhờ Pylopass này với bộ sản phẩm DeHP và DeHP Kids.

DeHP – Đào thải trực tiếp HP, trị đau dạ dày hiệu quả và an toàn

2126-picture3

Với DeHP, các chuyên gia đã kế thừa thành tựu của Giáo sư người Đức Christine Lang, đồng thời phát triển để tạo ra 1 sản phẩm đem lại hiệu quả trị bệnh dạ dày nhanh chóng, toàn diện cho người Việt. Pylopass được kết hợp cùng với Tinh chất Cam thảo và Curcuminoids sẽ vừa giúp khôi phục tổn thương dạ dày, vừa đào thải trực tiếp vi khuẩn HP.

Theo cơ chế này, sau thời gian dùng khoảng 2 tuần, các triệu chứng buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, trào ngược… của bệnh dạ dày sẽ giảm rõ rệt. Khi kết thúc liệu trình 2-3 tháng, dạ dày sẽ hoàn toàn khỏe mạnh và hạn chế tái phát tối đa, ngăn chặn nguy cơ biến chứng và ung thư dạ dày từ gốc rễ.

Dạ dày là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể người. Vì vậy, khi dạ dày “kêu cứu”, đau dai dẳng, thường xuyên tái phát, người bệnh hãy chủ động các biện pháp để đào thải HP, bảo vệ dạ dày thoát khỏi “án tử” ung thư.

Ngọc Lan