Thấy 4 dấu hiệu này, hãy "giải cứu" dạ dày ngay trước khi quá muộn

Cập nhật: 08:14 | 04/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Khi cảm thấy không ổn và sức khỏe bị đe dọa, dạ dày sẽ liên tiếp gửi đến bạn những tín hiệu đặc biệt. Để phòng tránh bệnh dạ dày tiến triển thành các biến chứng như: bị thủng, xuất huyết và thậm chí là ung thư, hãy "giải cứu" dạ dày ngay khi thấy 4 dấu hi

Đời sống ngày càng phát triển, nhịp sống hối hả kèm áp lực công việc khiến cho các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phát triển. Khi hệ tiêu hóa không khỏe, vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) sẽ có cơ hội xâm nhập, tấn công và phát triển mạnh mẽ trong cơ thể một cách dễ dàng. HP là xoắn khuẩn có roi gram-âm, tồn tại trong môi trường của acid dạ dày. Loại vi khuẩn này có thể sinh sống và phát triển ở lớp nhầy trên bề mặt niêm mạc dạ dày và gây ra tình trạng viêm loét dạ dày mạn tính, lâu dần sẽ dẫn đến ung thư dạ dày - Bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong cao thứ 2 tại Việt Nam.

3124-gcdd

1. Bắt mạch HP tàn phá dạ dày dạ dày qua 4 triệu chứng điển hình

HP được ví như "sát thủ" âm thầm khiến dạ dày "đi vào ngõ cụt". Và dạ dày khi bị HP làm tổn thương cũng liên tục gửi đến bạn những tín hiệu "cầu cứu" như:

Hôi miệng

Triệu chứng hôi miệng thường dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với các bệnh về răng miệng. Nhưng thực tế, đó có thể là tín hiệu của bệnh đau dạ dày và nhiễm HP. Các chuyên gia lý giải rằng, trong quá trình tồn tại và phát triển, HP có thể sinh ra các khí gốc có lưu huỳnh như Sunfua, dimethyl Sulfit, Methyl Mercaptan, từ đó gây ra mùi hôi khó chịu. Khi ở trong dạ dày, HP gây tình trạng trào ngược, viêm loét, buồn nôn... sẽ làm các khí gốc lưu huỳnh đi ngược lên khoang miệng, khoang miệng có thể phân hủy tế bào gây hoại tử và hình thành mùi hôi khó chịu.

Đau tức vùng thượng vị (Vùng trên rốn và dưới xương ức)

Biểu hiện của bệnh dạ dày đó là các cơn đau có thể xuất hiện bất chợt hoặc đau âm ỉ, căng tức và khó chịu. Mức độ lây lan của các cơn đau này khá nhanh, nhanh nhất là lan sang vùng lưng và ngực. Tuy nhiên mức độ đau ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Ngoài ra, nhiều người còn có cảm giác đau khi đói, đau khi no, đau sau khi vừa ăn xong 1 lúc, đau từ đằng trước ra đằng sau.

3125-gcdd1

Rối loạn tiêu hóa

Các biểu hiện như đầy bụng, khó tiêu, bụng ậm ạch... cũng là biểu hiện của bệnh dạ dày. Chúng thường xuất hiện sau khi ăn và kéo dài trong một thời gian khá lâu. Nguyên nhân là do vi khuẩn HP tồn tại trong dạ dày làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn, thức ăn không được tiêu hóa kịp thời. Kéo dài một thời gian như vậy, người bệnh sẽ thấy mệt mỏi, chán ăn và sụt cân, xanh xao.

Ợ hơi, ợ chua, nôn và buồn nôn

Vi khuẩn HP tồn tại làm niêm mạc dạ dày bị tổn thương, gây ra các vết viêm loét và biểu hiện ra bên ngoài chính là ợ hơi, ợ chua, nôn và buồn nôn, nghiêm trọng nhất là nôn ra máu. Các triệu chứng này có thể xuất hiện bất cứ khi nào, cả khi đói và khi no.

Khi thấy cơ thể xuất hiện 1 hoặc cà 4 dấu hiệu kể trên, người bệnh hãy kịp thời điều trị ngay trước khi bệnh dạ dày tiến triển nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư dạ dày.

3127-gcdd2

2. Đánh bay 4 triệu chứng khó chịu, cứu bệnh dạ dày khỏi lâm nguy chỉ với 1 liệu trình

Đau dạ dày là một trong những bệnh lý rất phức tạp. Khi điều trị bệnh dạ dày, không chỉ đơn thuần là chỉ “xử lý” các triệu chứng bệnh mà cần phải điều trị từ nguyên nhân gây bệnh – tức là đào thải vi khuẩn HP ra ngoài. Có như vậy mới tạm biệt được bệnh dạ dày, ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tối đa tái phát trở lại.

Hiểu được nguyên lý trị bệnh dạ dày đó, các chuyên gia tiêu hóa hàng đầu đã dày công tìm tòi và nghiên cứu ra một sản phẩm đột phá mới trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày cho người Việt Nam đó là TPBVSK DeHP và DeHP Kids. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả, an toàn dành cho mọi đối tượng đau dạ dày (dùng được cho cả trẻ em).

Theo TS.BS Vũ Thị Khánh Vân (Nguyên chủ nhiệm khoa A9 – Đại tá Viện y học cổ truyền quân đội), DeHP là sự kết hợp hài hòa giữa thành tựu y khoa Thế giới và tinh hoa y học dân tộc. DeHP chứa 3 thành phần kinh điển trong điều trị bệnh dạ dày đó là: Pylopass TM, Curcuminoids, Tinh chất Cam Thảo.

3128-gcdd3

Trong đó, Pylopass là công nghệ sinh học có khả năng đào thải trực tiếp HP dạ dày được nghiên cứu bởi Giáo sư Tiến sĩ Christine Lang (Giáo sư về Vi sinh và Sinh học phân tử thuộc Đại học Kỹ thuật Berlin, Cố vấn cấp cao của Chính phủ Đức về Kinh tế Sinh học, CEO của tập đoàn Novozymes Đan Mạch).

Cho đến thời điểm hiện tại, Pylopass cũng là nguyên liệu duy nhất và tiên tiến nhất trên thế giới có khả năng phát tín hiệu nhận biết vi khuẩn HP, gắn kết và đào thải trực tiếp HP ra ngoài theo đường tiêu hóa. Với cơ chế đó, HP – nguyên nhân trực tiếp gây bệnh dạ dày được “xử lý” nên rút ngắn thời gian điều trị bệnh dạ dày, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ tái phát trở lại và các biến chứng dạ dày nguy hiểm.

Ngoài Pylopass, thành phần trong DeHP còn có Curcuminoids và Tinh chất cam thảo. Hai thành phần này đóng vai trò khôi phục các tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Những những vết loét sẽ được “vá lành” nhanh chóng, từ đó các triệu chứng trào ngược, đau tức thượng vị, chướng bụng, đầy hơi, nôn và buồn nôn… sẽ giảm dần và chấm dứt hẳn.

Toàn bộ quá trình “đánh bay” triệu chứng bệnh dạ dày và “tống khứ” vi khuẩn HP chỉ diễn ra trong 1 liệu trình sử dụng DeHP (khoảng 2-3 tháng sử dụng). Kết thúc liệu trình, dạ dày sẽ hoàn toàn khỏe mạnh, người bệnh có thể lấy lại được cảm giác ăn ngon, ngủ sâu, cuộc sống thoải mái và dễ chịu.

Theo các chuyên gia, HP là vi khuẩn rất dễ xâm nhập và lây lan qua đường tiêu hóa. Chính vì vậy, ngay cả khi đã có kết quả HP từ dương tính về âm tính thì người bệnh vẫn cần chủ động đề phòng. Theo đó, các thói quen cần từ bỏ để tránh HP lây nhiễm trở lại đó là: ăn uống chung bát đũa, chấm chung bát nước chấm…

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên sử dụng DeHP 2 lần mỗi năm. Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa nguy cơ tái nhiễm HP từ cộng đồng, đảm bảo toàn diện sức khỏe của dạ dày.

Ngọc Lan