8 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng trước đại dịch Covid-19

Cập nhật: 14:30 | 16/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo Bloomberg, 8 ngân hàng lớn nhất nước thống nhất dừng hoạt động mua lại cổ phiếu quĩ trong quý II nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng trước sự bùng phát của dịch Covid-19.    

8 ngan hang lon nhat nuoc my tap trung nguon luc ho tro khach hang truoc dai dich covid 19

VIB tiếp tục hỗ trợ giao dịch trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19

8 ngan hang lon nhat nuoc my tap trung nguon luc ho tro khach hang truoc dai dich covid 19

Các ngân hàng ủng hộ gần 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

8 ngan hang lon nhat nuoc my tap trung nguon luc ho tro khach hang truoc dai dich covid 19
JP. Morgan Chase & Co. - 1 trong 8 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

Theo đó, 8 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bao gồm JP. Morgan Chase & Co. , Bank of America Corp, Citigroup Inc. , Wells Fargo & Co. , Goldman Sachs Group Inc. , Morgan Stanley, Bank of New York Mellon Corp và State Street Corp đã thống nhất dừng hoạt động mua lại cổ phiếu quỹ trong quý II nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng trước sự bùng phát của dịch Covid-19.

"Quyết định trên phù hợp với mục tiêu chung của chúng tôi là sử dụng vốn và thanh khoản để hỗ trợ tối đa cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ cũng như toàn bộ nền kinh tế thông qua hoạt động cho vay và những dịch vụ quan trọng khác", Financial Services Forum, diễn đàn đại diện cho các tổ chức tài chính lớn nhất nước Mỹ cho biết trong một tuyên bố phát đi vào ngày 15/3.

"Mỗi thành viên sẽ khôi phục chương trình mua lại cổ phiếu quỹ của mình ngay khi hoàn cảnh cho phép", tổ chức này nói thêm.

Trước đó, 8 ngân hàng được coi là quan trọng nhất đối với hệ thống tài chính của Mỹ đã lên kế hoạch mua lại tổng cộng 119 tỷ USD cổ phiếu quỹ trong 4 quý sau các cuộc kiểm tra sức chịu đựng "stress tests" của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tháng 6 năm ngoái.

Điều này có nghĩa 8 ngân hàng này còn khoảng 30 tỷ USD cổ phiếu quỹ chưa thực hiện mua vào. Và họ đang từ bỏ cơ hội mua lại cổ phiếu với giá rẻ để dành nguồn lực để hỗ trợ các khoản vay, hoặc cung cấp các ưu đãi khác nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn tín dụng.

Quyết định này được đưa ra sau khi Fed bất ngờ tuyên bố cắt giảm lãi suất để giảm bớt tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.

Thu Thủy