500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

Cập nhật: 16:22 | 02/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vietnam Expo 2019 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô 600 gian hàng. Trong đó có 5 khu gian hàng Quốc tế gồm: Algeria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc.  

500 doanh nghiep tham du hoi cho thuong mai quoc te viet nam Hiệp định CPTPP, cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Canada
500 doanh nghiep tham du hoi cho thuong mai quoc te viet nam Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 thu hút 230 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 – Vietnam Expo 2019 với chủ đề “Gắn kết, chia sẻ cùng thành công” sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE), Hà Nội.

Điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút tại Hội chợ là các sản phẩm trưng bày đa dạng và đặc sắc trong nhóm ngành hàng Thiết bị điện – Điện tử – Công nghệ thông tin; Máy móc – Cơ khí – Dụng cụ cầm tay – Gia công khuôn mẫu; Thực phẩm – Đồ uống – Nông sản xuất khẩu; Thủ công mỹ nghệ – Trang trí nội ngoại thất.

500 doanh nghiep tham du hoi cho thuong mai quoc te viet nam
500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

Khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Yên Bái, Bình Thuận, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, Đà Nẵng và Khánh Hoà. Thông qua khu gian hàng này, khách tham quan có cái nhìn tổng quan hơn về sự đổi mới từ mẫu mã, chất lượng sản phẩm đến cách thức quảng bá của mỗi doanh nghiệp khi đặt mục tiêu mở rộng thị trường trong nước.

Bên cạnh việc thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia, ban tổ chức đặc biệt chú trọng xây dựng các hoạt động để gia tăng giá trị cho sự kiện. Điểm mới của Vietnam Expo năm nay là một loạt các hoạt động nổi bật như một hình thức nâng cao hơn nữa các cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư, tăng cường các kỹ năng dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa và dịch vụ thông qua thiết kế được phối hợp tổ chức bởi Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).

Hội thảo Xúc tiến đầu tư: “Cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến Đầu tư phát triển Công thương – Investprocen (Vietrade) phối hợp với các cơ quan hữu quan (sáng ngày 11/04).

Một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo năm nay là Chương trình tập huấn doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon vào chiều ngày 11/4. Sự kiện sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn doanh nghiệp thủ tục đăng ký, vận chuyển, nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo, cùng phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Hội chợ đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công-Thương.

Tùng Linh