5 loại cây thích hợp để trồng trong nhà vào mùa hè

Cập nhật: 07:39 | 26/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Aglaonema là loại cây có nguồn gốc từ châu Á nên đặc biệt dễ phát triển ở điều kiện thời tiết của Việt Nam. Phú Quý là cây thường xanh lâu năm, có thể sống được ngay cả ở những nơi ánh sáng yếu.

Cactus (Xương rồng)

Xương rồng là loại cây mọc dại trên sỏi đá, đất cát khô cằn, những nơi như hoang mạc khô nóng. Đó là lý do khiến cành và lá cây tiêu biến, trở thành gai nhọn, chỉ còn lại thân mọng nước. Xương rồng phát triển tốt với điều kiện khí hậu nắng nóng và khắc nghiệt. Mỗi ngày, chúng cần được nhận ánh sáng trực tiếp từ 8 tiếng trở lên.Bên cạnh đó, xương rồng còn có thân mọng nước nên chịu hạn rất tốt, không cần tưới nước quá nhiều. Chính những đặc điểm đó giúp cho nó có thể phát triển tốt vào mùa hè.

4249-cay-xuong-rong-trong-nha
Ảnh minh họa

Zamioculcas zamiifolia (Kim Tiền)

Kim Tiền thuộc loại cây trồng lâu năm và phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Nó có khả năng phát triển ở mọi điều kiện ánh sáng và rất dễ chăm sóc, phù hợp cho những bạn mới trồng cây.

Zamioculas có thân rễ (thân ngầm) tức là loại cây có thân mọc dưới mặt đất và theo chiều ngang nên giữ nước được khá lâu.

Đây là loại cây có đặc tính chịu hạn tốt. Trong điều kiện nắng nóng của mùa hè bạn cũng không cần quá lo lắng vì Kim Tiền vẫn có thể phát triển.

4245-cay-kim-tien
Ảnh minh họa

Aglaonema (Cây Phú Quý)

Aglaonema là loại cây có nguồn gốc từ châu Á nên đặc biệt dễ phát triển ở điều kiện thời tiết của Việt Nam. Phú Quý là cây thường xanh lâu năm, có thể sống được ngay cả ở những nơi ánh sáng yếu.

Aglaonema là cây rễ chùm nên khả năng hút nước tốt, giúp cây phát triển nhanh hơn. Cây phát triển tốt nhất vào mùa hè bởi màu lá cây sẽ càng đậm khi nhận được nhiều ánh sáng.

Cây phát triển tốt nhất vào mùa hè bới màu lá cây sẽ càng đậm khi nhận được nhiều ánh sáng. Đây cũng là loại cây được The Spruce bình chọn là những loại cây thích hợp trồng trong nhà và phù hợp với người mới chơi cây.

4243-cay-phu-quy
Ảnh minh họa

Calatheas (Cây Đuôi Công)

Cây Đuôi Công có nguồn gốc từ Brazil và được trồng trong nhà quanh năm. Calatheas rất nhạy cảm với nhiệt độ lạnh nên mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để trồng và chăm sóc chúng.

Một thực nghiệm tại Đại học Yale (Mỹ) cho thấy Calatheas ngoài giúp vệ sinh bầu không khí còn tạo thêm độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da. Đây là một trong những lý do bạn nên có một chậu Đuôi Công trong nhà vào mùa hè.

4239-cay-duoi-cong
Ảnh minh họa

Peace Lily (Lan Ý)

Peace Lily nở hoa quanh năm nhưng mùa hè là thời điểm hoa có thể nở nhiều và đẹp nhất.

Vốn có nguồn gốc từ khí hậu nhiệt đới nên Lan Ý cũng không cần chăm sóc quá cầu kỳ. Peace Lily chịu được môi trường có ánh sáng gián tiếp và độ ẩm thấp nên rất lý tưởng để trồng trong nhà.

Thời tiết mùa hè rất dễ gây ra tình trạng nấm, mốc cho ngôi nhà của bạn. Theo The Week thì việc bổ sung một chậu Peace Lily trong nhà giúp cải thiện tình trạng này bởi chúng có khả năng loại bỏ các loại vi khuẩn gây nấm trong không khí.

4236-cay-lan-y
Ảnh minh họa

Thuận Thảo