3 cô gái vàng lãnh đạo các “startup kỳ lân” tại Châu Á

Cập nhật: 10:58 | 29/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến hàng loạt startup do nữ giới dẫn dắt gia nhập câu lạc bộ kỳ lân.  

3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Tọa đàm "Nữ doanh nhân và khát vọng”
3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a “Cô gái vàng” Lê Diệp Kiều Trang chính thức làm Tổng Gám đốc Go-Viet
3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a Visa lần đầu tiên ra mắt Cuộc thi toàn cầu dành cho nữ doanh nhân

Cụ thể, đồng sáng lập Grab, Canva và chủ tịch Didi Chuxing tạo ảnh hưởng đáng kể vào hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Họ là những nữ doanh nhân trẻ đã chạm đến tầm cao toàn cầu.

Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab

Hooi Ling Tan là đồng sáng lập của nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. Kể từ ngày thành lập, Grab có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đến nay có mặt tại 28 thành phố ở khắp 6 nước Asean.

3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a

Trước khi thành công với Grab, Hooi Ling từng làm việc tại Salesforce, là nhà tư vấn tại McKinsey và nghiên cứu sinh tại trường Kinh doanh Harvard.

Melaine Perkins, đồng sáng lập Canva

Hành trình của Melaine Perkins là một câu chuyện truyền cảm hứng. Với Canva, startup Australia về thiết kế đồ họa, nữ đồng sáng lập đã đi trình bày với hơn 100 nhà đầu tư khi săn tìm nguồn quỹ cho dự án. Nhờ vào sự kiên trì và chăm chỉ, Perkins cuối cùng cũng đảm bảo được nguồn quỹ và Canva giờ đây đã trở thành một trong những gã khổng lồ trong làng startup của xứ sở chuột túi.

3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a

Một năm trước, Canva đã gọi được số vốn 40 triệu đôla để trở thành startup kỳ lân tiếp theo của Australia sau Atlassian, điều này có nghĩa công ty được định giá hơn một tỷ đô. Báo cáo tài chính cho thấy startup thậm chí đã có lợi nhuận ngay trong nửa năm sau của 2017.

Jean Liu, Chủ tịch Didi Chuxing

Didi Chuxing là dịch vụ chia sẻ và gọi xe lớn nhất Trung Quốc. Trước khi thành công với startup này, Jean có kinh nghiệm 12 năm làm việc tại Goldman Sachs, trở thành một trong những nhà quản lý trẻ tuổi nhất trong lịch sử công ty này.

3 co gai vang lanh dao cac startup ky lan tai chau a

Jean tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Peking và có bằng thạc sĩ của Harvard. Cô gia nhập Didi Chuxing khi startup vẫn còn với tên gọi Didi Dache và điều phối quá trình kết hợp với Kuaidi Dache của Alibaba. Didi Kuaidi sau đó làm lại thương hiệu với tên gọi Didi Chuxing, đồng thời ra mắt logo mới.

Lương Đức (tổng hợp)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm