21 cổ phiếu hủy niêm yết trong 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật: 14:46 | 19/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn thị trường đã có 21 cổ phiếu bị hủy niêm yết.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần TIE bị hủy niêm yết bắt buộc từ ngày 1/8

Vì đâu doanh nghiệp hủy niêm yết ngày một nhiều?

14 cổ phiếu buộc rời sàn HNX trong 5 tháng đầu năm

Trên sàn HNX của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội có tới 17 cổ phiếu. Trong đó có 03 cổ phiếu hủy niêm yết để chuyển vào sàn HoSE; 05 cổ phiếu có lợi nhuận sau thuế âm 3 năm liên tiếp; 05 cổ phiếu do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm; 02 cổ phiếu vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính 3 năm liên tiếp; 01 cổ phiếu vi phạm nghiêm trọng trường hợp báo cáo tài chính trên thị trường chứng khoán; 01 cổ phiếu có ROE phát hành riêng lẻ để hoán đổi công nợ không đạt 5% và phần vốn phát hành thêm để hoán đổi làm phát sinh tăng thêm 50% vốn điều lệ thực góp (trước khi phát hành).

Trên sàn HoSE có 4 cổ phiếu huỷ niêm yết. Trong đó có 3 cổ phiếu hủy niên yết do có lợi nhuận sau thuế âm 3 năm liên tiếp; 01 cổ phiếu xin hủy niên yết tự nguyện.

21 cổ phiếu hủy niêm yết trong 6 tháng đầu năm 2019
Ảnh minh họa

Mục tiêu chung của các doanh nghiệp khi lên sàn chứng khoán niêm yết là nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trước cổ đông, đối tác, tăng tính thanh khoản của cổ phiếu và tiến tới là huy động vốn phục vụ cho các kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, lên sàn cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn cao về minh bạch thông tin và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vi phạm những quy định này, doanh nghiệp sẽ phải rời “sân chơi” niêm yết.

Anh Khang