Vinhomes Marina: Tâm điểm bất động sản hạng sang Hải Phòng

Cập nhật: 16:07 | 20/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau sức nóng của Vinhomes Imperia, ở thời điểm hiện tại, cả thị trường bất động sản Hải Phòng đang đổ dồn về tiêu điểm mang tên Vinhomes Marina.

vinhomes marina tam diem bat dong san hang sang hai phong Vinhomes chuyển nhượng hết cổ phần của Bất động sản Prime Land
vinhomes marina tam diem bat dong san hang sang hai phong Vinhomes sở hữu 2 dự án tỷ đô của Tập đoàn Berjaya
vinhomes marina tam diem bat dong san hang sang hai phong Vinhomes đẩy mạnh phát triển đại đô thị và nhà ở cho người thu nhập thấp
vinhomes marina tam diem bat dong san hang sang hai phong
Là một trong những thành phố có mức độ tăng trưởng nhanh ở khu vực phía Bắc, Hải Phòng không nằm ngoài sự phát triển chung

Trong bối cảnh Hải Phòng đang phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhu cầu về một nơi sống "sang chảnh", đẳng cấp là rất lớn. Chính vì thế, khi Vinhomes Marina - dấu ấn bất động sản thứ hai của Vinhomes ngay khi chính thức công bố quy hoạch đã khiến giới "đại gia" Hải Phòng đứng ngồi không yên.

Vinhomes Marina là khu đô thị phong cách Địa Trung Hải đầu tiên tại Hải Phòng có tổng diện tích 49,2 ha bao gồm bốn phân khu (có cả dòng sảm phẩm biệt thự, nhà liền kề và shophouse): Ngọc Trai, Sao Biển, Hải Âu và San Hô với đặc trưng kiến trúc Hy Lạp và Địa Trung Hải. Điểm nhấn của dự án là hồ cảnh quan 7,2 ha chạy dọc trong lòng đô thị cùng hơn 2 ha không gian xanh phân bố đều khắp các khu. Hứa hẹn, khu vực này sẽ là điểm nhấn và sự phát triển vượt bậc tại thành phố cảng.

Bên cạnh đó, Vinhomes Marina cũng sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực Cầu Rào 2 với nhiều quy hoạch trọng điểm của thành phố, kiến tạo nên một trung tâm mới phát triển của thành phố Hải Phòng.

Dự án đồng thời kế cận đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tuyến đường sắt đô thị metro trong tương lai. Khi các phương tiện như tàu hỏa tốc độ cao, xe buýt tốc độ cao được triển khai được thì rõ ràng khoảng cách địa lý giữa Hải Phòng với thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn khác sẽ càng được thu hẹp.

Hệ thống hạ tầng cũng sẽ là yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy giá trị bất động sản tại Vinhomes Marina nói riêng và TP. Hải Phòng nói chung. Cụ thể, thời gian qua, Hải Phòng đã được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển như việc triển khai tuyến đường 5 kéo dài, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay đường cao tốc nối Hải Phòng - Hạ Long, đường giao thông của Hải Phòng đi các tỉnh phía Nam thông qua quốc lộ 10, qua Thái Bình ra phía Nam.

Mới đây, thông tin công trình nút giao Nguyễn Văn Linh nằm trong trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 04/2019 cũng là cú “hích” mạnh mẽ vào giá trị của Vinhomes Marina.

Ngoài ra, với vị trí đặc thù của một thành phố công nghiệp lâu đời, Hải Phòng còn là cảng biển có lưu lượng hàng hóa lớn, là cửa ngõ giao thương của miền Bắc nên việc phát triển hạ tầng sẽ không chỉ tạo điều kiện cho kinh tế vùng phát triển mà còn thu hút đầu tư, nhân sự cao cấp và chuyên gia nước ngoài, do đó đẩy mạnh nhu cầu về nhà ở ngày càng gia tăng.

Hiện nay số lượng các dự án thương mại tại khu vực này còn chưa nhiều, đặc biệt các dự án cao cấp lại càng ít nên việc tham gia đầu tư vào những dự án hạng sang có tên tuổi như Vinhomes Marina được xem là một phương án đầu tư rất hiệu quả dành cho cả doanh nghiệp địa ốc và nhà đầu tư cá nhân.

Văn Thắng